Barcelona muốn Messi ký hợp đồng trước khi gặp Ronaldo

Lionel Messi đã trở thành cầu thủ tự do vào đầu tháng 7 sau khi hết hạn hợp đồng với Barcelona.

Messi, 34 tuổi sẵn sàng ký hợp đồng mới ở lại đội chủ sân Nou Camp sau khi anh cùng Argentina vô địch Copa America. Các cuộc đàm phán giữa Barcelona và Messi đang diễn ra.

Ronaldo và Messi là hai ngôi sao hay nhất thế giới hiện nay. ẢNH: THE SUN

Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalan vẫn chưa thể đáp ứng đầy đủ các điều khoản trong bản hợp đồng với Messi do vướng mắc về tài chính. Barca đang gặp khủng hoảng tài chính với số nợ lên đến 1 tỉ Euro. Họ phải cân bằng sổ sách để đáp ứng quy định về luật công bằng tài chính của La Liga.

Điều này đồng nghĩa, Barca buộc phải giảm quỹ lương bằng cách đẩy nhiều cầu thủ không còn trong kế hoạch của HLV Ronald Koeman rời khỏi sân Nou Camp. Theo tờ Sport của Catalan, Barcelona hi vọng có thể giải quyết xong tình hình và ký hợp đồng mới với Messi vào tuần tới (đầu tháng 8).

Khi đó, Messi có thể đối đầu với Cristiano Ronaldo trong trận giao hữu giữa Barcelona và Juventus ở giải Gamper Trophy vào ngày 8-8 tới.

Messi và Ronaldo là hai ngôi sao xuất sắc nhất bóng đá đương đại từng nhiều lần đối đầu với nhau tại La Liga, Champions League hay cạnh tranh các giải thưởng cá nhân như quả bóng vàng. Messi là cầu thủ giành nhiều quả bóng vàng nhất lịch sử bóng đá thế giới với 6 lần, còn Ronaldo có 5 quả bóng vàng.

Lionel Messi và người đại diện cũng là cha anh Jorge Messi vẫn đang trong quá trình đàm phán với Barcelona. ẢNH: AFP

Những năm gần đây, khi Ronaldo rời Real Madrid, người hâm mộ hiếm khi được chứng kiến Messi và Ronaldo cạnh tranh nhau trên sân. Lần gần nhất cả hai đối đầu là trận Juventus hạ Barca 3-0 ở lượt về vòng bảng Champions League mùa trước với cú đúp của Ronaldo. Trận lượt đi, Ronaldo vắng mặt vì dính COVID-19.

Ronaldo và Messi đối đầu với nhau tổng cộng 36 trận, trong đó nhiều nhất là các trận El Clasico danh tiếng giữa Barcelona và Real Madrid. Messi thắng 16 trận, còn Ronaldo thắng 11 trận. Nếu mọi việc suôn sẻ, cả hai siêu sao này sẽ có trận đối đầu thứ 37 vào ngày 8-8.

Cựu cầu thủ của Manchester United và Real Madrid Ronaldo, 36 tuổi đang bước vào năm cuối của bản hợp đồng với Juventus. Ronaldo gần như chắc chắn sẽ không gia hạn hợp đồng với Juventus sau khi hết hợp đồng vào năm tới.

Lần đối đầu gần nhất giữa Messi và Ronaldo là ở Champions League mùa trước. ẢNH: GETTY

Theo The Sun (Anh), Real Madrid đã có động thái chiêu mộ lại Ronaldo sau khi Carlo Ancelotti làm HLV trưởng CLB. Nếu điều này xảy ra, Ronaldo và Messi sẽ thiết lập “cuộc chiến El Clasico version 2” ở sân chơi La Liga.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm