Barcelona ưu tiên Haaland hơn cả Messi

Barcelona đã gia nhập cuộc đua với các ông lớn khác của bóng đá châu Âu như Real Madrid, Manchester United và Manchester City trong việc giành chữ ký của tiền đạo 21 tuổi người Na Uy đang chơi cho Borussia Dortmund, Erling Haaland.

Tờ The Sun (Anh) bất ngờ nêu ra quan điểm rằng, Barcelona ưu tiên ký hợp đồng với Haaland hơn là gia hạn hợp đồng với Lionel Messi. Tuy nhiên, The Sun cũng thòng thêm rằng việc Barcelona mua Haaland là để đảm bảo chắc chắn Messi sẽ đồng ý ở lại CLB.

Haaland vừa lập cú đúp giúp Dortmund đánh bại RB Leipzig 4-1 giành chức vô địch cúp quốc gia Đức. ẢNH: GETTY

Haaland là một tài năng thú vị của làng bóng đá thế giới. Đến Borussia Dortmund từ tháng 1-2020, Haaland đã ghi 55 bàn sau 57 trận đấu. Dortmund được cho là không sẵn sàng bán Haaland với mức giá dưới 154 triệu bảng Anh.

CLB giàu truyền thống thuộc Bundesliga này cũng tuyên bố không bán Haaland ở mùa giải này, bất chấp họ chỉ có thể thu về 75 triệu bảng Anh nếu Haaland ra đi vào mùa hè năm 2022. Vào mùa hè năm tới, điều khoản phá vỡ hợp đồng giữa Haaland và Dortmund sẽ được kích hoạt với giá chỉ 75 triệu bảng Anh.

Các CLB hàng đầu châu Âu rất thèm muốn có Haaland. ẢNH: EPA

Vào đầu tháng 4, người đại diện của Haaland là “siêu cò” Mino Raiola đã đến Tây Ban Nha gặp Barcelona và Real Madrid chào bán Haaland. Theo The Sun (Anh), chủ tịch Barcelona, Joan Laporta rất muốn có Haaland, bất chấp việc Barcelona được cho là đối mặt với khoản nợ khổng lồ lên đến 1 tỉ bảng Anh.

Barcelona đã đưa ra mục tiêu dài hạn và coi Haaland là cầu thủ hạt nhân của Barcelona trong nhiều năm tới. Haaland cùng với Kylian Mbappe (PSG) được kỳ vọng sẽ thay thế Ronaldo và Messi “thống trị” thế giới.

Việc Barcelona khao khát ký hợp đồng với Haaland có nghĩa là sẽ đảm bảo Messi đồng ý gia hạn hợp đồng với CLB. Siêu sao người Argentina sẽ bước sang tuổi 34 vào tháng tới và các cuộc đàm phán về thỏa thuận giữa Messi và Barcelona đã bắt đầu. Nó diễn ra 12 tháng sau khi Messi gây chấn động với tuyên bố muốn chia tay Barcelona.

Messi phải giảm lương khủng để ở lại Barcelona. ẢNH: GETTY

Theo truyền thông quốc tế, nếu gia hạn hợp đồng, Messi phải hi sinh một nửa thu nhập hiện tại của mình để Barcelona dồn ngân sách mua Haaland. Không màng đến các khoản nợ ngày càng gia tăng của Barcelona, các lãnh đạo trong hội đồng quản trị CLB tự tin rằng họ có thể cùng nhau… gom góp tiền mua Haaland.

Đây là bản tin cập nhật mới nhất về Haaland sau khi vào tháng trước, tờ El Mundo Deportivo (Tây Ban Nha) cho rằng Barcelona sẵn sàng chờ thêm 1 năm để giảm chi phí mua Haaland. El Mundo Deportivo khẳng định Barcelona coi kình địch Real Madrid là đối thủ chính trong cuộc đua mua Haaland.

Tân chủ tịch Barelona, Joan Laporta muốn có Haaland làm quà cho các cules. ẢNH: GETTY

Chủ tịch Laporta của Barcelona rất quyết tâm vượt mặt người đồng cấp Florentino Perez của Real Marid trong thương vụ này. Ngoài Haaland, mục tiêu ưa thích của Real Madrid còn có Kylian Mbappe của PSG.

Messi chốt tương lai ở Barcelona
Messi chốt tương lai ở Barcelona
(PLO)- Lionel Messi cam kết tiếp tục gắn bó với Barcelona và mong muốn chủ tịch Laporta tăng cường lực lượng giúp đội nhà có đội hình mạnh hơn ở mùa giải tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm