Bất chấp dịch COVID-19, fan Liverpool vẫn đổ ra đường ăn mừng

Trận thua 1-2 của Man City trước Chelsea rạng sáng nay (26-6) đã chính thức giúp Liverpool giành chức vô địch Premier League mùa 2019-2020 trước 7 vòng đấu.

Video các CĐV Liverpool ăn mừng chức vô địch Premier League. NGUỒN: THE SUN

Đây là chức vô địch nước Anh đầu tiên sau 30 năm và là ngôi vương đầu tiên trong kỷ nguyên Premier League của The Kop. Vì thế thật dễ hiểu khi người hâm mộ Liverpool lao ra đường ăn mừng điên cuồng bất chấp dịch COVID-19 đang hoành hành tại Anh.

Người hâm mộ Liverpool ăn mừng bên ngoài sân Anfield. ẢNH: GETTY IMAGES

Người hâm mộ Liverpool được yêu cầu ở nhà và tránh xa sân Anfield trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang rất phức tạp. Bất chấp điều đó, nhiều CĐV Liverpool đã tập trung trước sân Anfield xem trận Chelsea – Man City qua màn hình điện thoại di động.

Chỉ khoảng hơn nửa giờ sau khi trận đấu kết thúc, khoảng 2.000 CĐV của CLB đã đến sân Anfield đốt pháo sáng và ăn mừng thâu đêm. Một lượng rất đông các CĐV khác thì tập trung ở trung tâm thành phố và những nơi khác để ăn mừng. Nhiều người mắc kẹt lại cho đến đầu giờ sáng hôm sau (giờ Anh).

Các CĐV đã đốt pháo sáng và ca hát thâu đêm suốt sáng. Một số CĐV đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 nhưng rất nhiều CĐV không đeo khẩu trang bất chấp lệnh giãn cách xã hội ở Anh.

Một CĐV Liverpool ăn mừng trước sân nhà. ẢNH: PA

Anthony Nesbitt, một CĐV nhí 6 tuổi của Liverpool đã ở bên ngoài sân Anfield ăn mừng cùng với cha, mẹ và anh trai của mình. Trên tay CĐV nhí này là tấm ảnh của Sadio Mane.

Mẹ của cậu bé Nesbitt chia sẻ cảm xúc, “Đây là khoảnh khắc tuyệt vời. Chúng tôi đã chờ đợi nó trong 30 năm rồi”.

Một số CĐV khác rất nghiêm túc trong việc chống dịch COVID-19. Họ mở tiệc “lặng lẽ” trong nhà bằng cách trang trí khắp sân vườn nhiều hình ảnh, biểu tượng của CLB Liverpool, hình ảnh các cầu thủ Firmino, Mane, Salah, Milner,...

Cựu đội trưởng của Liverpool, Jamie Carragher cũng không thể kiềm nén được cảm xúc, “Tất cả chúng tôi đã chờ đợi ngày này từ rất lâu. Tất cả những người ở Liverpool đã tuyệt vọng trong việc mang về một danh hiệu vô địch nước Anh cho người hâm mộ để rồi... Đó là lí do bạn thấy những cảnh tượng này vào tối nay".

Ba ngôi sao của Liverpool thể hiện cảm xúc sau chức vô địch. ẢNH: LFCTV

Trong khi đó, các cầu thủ Liverpool – những nhân vật chính trong chức vô địch Premier League cũng ăn mừng theo phong cách riêng. Một số cầu thủ như Alexander Alexander-Arnold, Andy Robertson và Alex Oxlade-Chamberlain đã cùng nhau xem trận đấu và đăng tải hình ảnh, cảm xúc lên mạng xã hội ngay sau khi trận đấu kết thúc.

Dưới đây là một số hình ảnh ăn mừng chức vô địch của CĐV Liverpool:

Một CĐV nhí của Liverpool. ẢNH: GETTY IMAGES

Hình nộm HLV Klopp và chiếc cúp vô địch Premier League làm bằng... giấy. ẢNH: REUTERS

COVID-19 cũng không ngăn được CĐV Liverpool tiệc tùng. ẢNH: PA

Pháo sáng trước sân Anfield. ẢNH: PA

Quang cảnh ở trung tâm thành phố cảng Liverpool. ẢNH: LIVERPOOL ECHO

Fan nhí vẫy cờ ăn mừng. ẢNH: GETTY IMAGES

Bất chấp dịch COVID-19, fan Liverpool vẫn đổ ra đường ăn mừng ảnh 10

ẢNH: REUTERS

ẢNH: EPA

ẢNH: AFP

ẢNH: REUTERS

ẢNH: AFP

Cảnh tượng náo nhiệt với pháo sáng trước sân Anfield. ẢNH: REUTER

Người hâm mộ Liverpool ăn mừng đến sáng. ẢNH: AP

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

(PLO)- Hy vọng của Zinedine Zidane trong việc trở thành HLV đội tuyển quốc gia Pháp vừa bị dập tắt, khi Chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFP) Phillipe Diallo tiết lộ Didier Deschamps tiếp tục ngồi ghế nóng cho đến năm 2026, trong lúc huyền thoại người Pháp không thích đến Anh.

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

(PLO)- Cristiano Ronaldo nổi cơn thịnh nộ trên đường di chuyển vào đường hầm rời sân sau trận Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2.