Bayern Munich mượn ngôi sao trăm triệu bảng của Barcelona

Tiền đạo người Brazil Philippe Coutinho chính thức chuyển sang thi đấu cho Bayern Munich bằng bản hợp đồng cho mượn có thời hạn một năm. Sau một mùa giải thi đấu không gây ấn tượng mạnh đối với ban lãnh đạo Barcelona, cựu cầu thủ của Liverpool đành chấp nhận khăn gói ra đi để gia nhập “hùm xám” xứ Bavaria để có được cơ hội thi đấu nhiều hơn.

Vừa mượn xong Perisic từ Inter, Bayern Munich nhanh tay mượn tiếp sao của Barca.

Bayern Munich sau khi mượn thành công tiền vệ người Croatia - Ivan Perisic với giá 5 triệu euro kèm điều khoản mua đứt với giá 20 triệu euro thì Coutinho cũng về sân Allianz Arena theo cách tương tự. Để có được sự phục vụ của Coutinho, Bayern phải chi ra số tiền lên đến 20 triệu euro, đội bóng giàu thành tích nhất Bundesliga cũng cài vào điều khoản sẽ mua đứt Coutinho với giá 120 triệu euro sau khi hợp đồng cho mượn một mùa từ Barcelona kết thúc.

Dính chấn thương và đánh mất phong độ là nguyên nhân khiến Coutinho không còn chỗ đứng tại Nou Camp.

Giám đốc quan hệ đối ngoại của Bareloa - ông Guillermo Amor đã trả lời ngắn gọn với giới báo chí về thương vụ cho Bayern Munich mượn Coutinho, ông cho biết: “Hiện tại chúng tôi có thể xác nhận rằng chúng tôi đã đạt được thỏa thuận với Bayern Munich về việc cho mượn Coutinho".

Thời gian gần đây Philippe Coutinho cũng liên tục ngỏ ý rời sân Nou Camp bởi vì anh không tìm được chỗ đứng trong đội hình chính thức của “gã khổng lồ” xứ Catalonia. Trước khi cập bến Bayern Munich, Coutinho đã nhiều lần lên tiếng muốn trở lại thi đấu cho đội bóng cũ là Liverpool. Ngoài ra ban lãnh đạo của Barcelona muốn sử dụng Coutinho vào một phần của bản hợp đồng để đặt lên bàn đàm phán với PSG nhằm mang về người cũ Neymar, thế nhưng Coutinho đã thẳng thừng từ chối thi đấu cho nhà đương kim vô địch Ligue 1.

Liệu có phải Barca "đẩy" Coutinho đi là để dọn chỗ cho sự trở lại của Neymar? 

Coutinho chuyển đến thi đấu cho Barcelona từ Liverpool vào tháng 1-2018 với mức phí chuyển nhượng kỷ lục 146 triệu bảng Anh. Hơn một năm thi đấu cho Barcelona, Coutinho ra sân 51 trận và có 13 bàn thắng, anh cùng đội bóng áo sọc đỏ-xanh có được hai danh hiệu vô địch La Liga và siêu cúp Tây Ban Nha mùa giải 2017-2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm