Bí ẩn vụ De Gea 'mất tích' 1 tháng ở MU

Rạng sáng nay (4-3), Manchester United đã hòa Crystal Palace 0-0 ở vòng 29 Premier League. Ở trận đấu này, Solskjaer đã gây bất ngờ khi để thủ môn Dean Henderson bắt chính. Càng bí ẩn hơn khi thủ môn David De Gea vắng mặt cả ở đội hình dự bị mà không ai biết rõ lí do.

Sau trận đấu, Solsa đã trả lời truyền thông về vấn đề này và cách trả lời của ông càng làm mọi thứ thêm kỳ bí. Theo đó, Solskjaer cho rằng David De Gea nghỉ thi đấu vì lí do cá nhân và thủ môn người Tây Ban Nha phải vắng mặt trong đội hình MU một thời gian.

Henderson sẽ thay De Gea trong 1 tháng tới. ẢNH: DAILY MAIL

Cách đây ít phút, bản tin đề Breaking News của Daily Mail (Anh) tiết lộ De Gea phải nghỉ thi đấu trong khoảng thời gian 1 tháng. Thông thường, một cầu thủ chỉ vắng mặt dài hạn như thế vì lí do chấn thương. Ngay cả việc cá nhân như Solsa nói với truyền thông thì De Gea cũng không thể nghỉ thi đấu lâu như vậy.

Vắng De Gea sẽ là cơ hội lớn để Dean Henderson thể hiện vai trò của mình ở MU. Dean Henderson chỉ được đá chính nhiều ở đấu trường cúp cho MU mùa này. Tuy nhiên, mỗi khi ra sân, Henderson bắt rất chắc tay. Trong 14 trận chơi cho đội chủ sân Old Trafford mùa này, Henderson giữ sạch lưới đến 8 trận.

Henderson cứu thua cho MU đúng phút cuối trận hòa Crystal Palace. ẢNH: GETTY

Dean Henderson sẽ có 6 trận đấu lớn trong 4 tuần tới để chiếm suất số 1 của De Gea khi thủ môn người Tây Ban Nha vắng mặt, trong đó bao gồm cuộc đối đầu derby với Man City và hai trận ở Europa League gặp AC Milan.

Dean Henderson cũng sẽ ra sân thi đấu cho MU trong 3 trận đấu khác gặp West Ham, Brighton ở Premier League và tứ kết FA Cup đụng Leicester City.

Solskjaer nói ngắn gọn vấn đề của De Gea với Sky Sports, “Đó là vấn đề cá nhân của De Gea. Cậu ấy sẽ mất thời gian để trở lại”.

De Gea cũng có pha cứu thua rất hay trong trận hòa Chelsea 0-0. ẢNH: PA

Trong khi đó, Henderson vừa có màn trình diễn ổn định ở trận MU hòa Crystal Palace vừa qua. Henderson đã có pha lao ra hợp lý cứu thua cho MU đúng phút cuối trận đấu.

Nói về Hendeson sau trận đấu, Solsa chia sẻ, “Đó là thủ môn của Manchester United và bạn phải tiếp tục tập trung. Cậu ấy đang phát triển tốt ở vị trí của mình. Tôi cám ơn cậu ấy vì đã đem lại cho MU 1 điểm”.

Henderson có cơ hội "đánh chiếm" suất bắt chính của De Gea ở Premier League. ẢNH: GETTY

Khi đó, được hỏi về việc De Gea có thể bỏ lỡ trận derby thành Manchester với Man City, Solsa nói thêm, “Tôi thật sự không thể nói về David, đó là vấn đề cá nhân. Dean Henderson đã sẵn sàng nếu được gọi”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm