BLĐ Chelsea ngạc nhiên về cách Lampard chọn đội hình

Phong độ của Chelsea thời gian gần đây tại Premier League là cực kỳ tệ hại. The Blues đá 6 trận chỉ giành được đúng 1 chiến thắng, còn lại là 1 hòa và đến 4 thua. Mới đây nhất, Chelsea thua bạc nhược Man City, đội đang gặp khủng hoảng vì COVID-19 với tỉ số 3-1 ngay trên sân nhà Stamford Bridge.

Điều nay khiến Chelsea tụt dốc không phanh trên bảng xếp hạng Premier League. Chelsea hiện xếp thứ 9 với 26 điểm, kém hai đội đầu bảng Liverpool và Manchester United (đá ít hơn 1 trận) 7 điểm.

Theo Daily Star (Anh), với việc liên tục có kết quả không tốt, BLĐ Chelsea đã đặt dấu hỏi về cách lựa chọn nhân sự ra sân của Lampard. BLĐ Chelsea đã rất ngạc nhiên với cách chọn con người của Lampard và họ đã có buổi làm việc với HLV người Anh và là huyền thoại của Chelsea này.

Ziyech đá chính sau 6 trận chấn thương. ẢNH: GETTY

Cụ thể, theo The Sun (Anh), BLĐ Chelsea không hiểu vì sao tiền vệ Hakim Ziyech lại góp mặt trong đội hình xuất phát Chelsea trong trận thua Man City. Ziyech vừa mới trở lại sau chấn thương và đã không thi đấu cho Chelsea 6 trận trước.

Mùa hè năm ngoái, Chelsea đầu tư hơn 200 triệu bảng Anh đem về các ngôi sao lớn. Ziyech cùng với Timor Werner và Kai Havertz là những bản hợp đồng lớn của Chelsea chưa thể hiện được giá trị của mình, đặc biệt bộ đôi người Đức Werner và Havertz còn gây thất vọng lớn.

Kết quả đáng thất vọng của Chelsea khiến nhiều người hâm mộ kêu gọi Lampard từ chức để giữ hình ảnh huyền thoại trong mắt họ. BLĐ Chelsea vẫn đang cố gắng kiên nhẫn với Lampard nhưng nếu Chelsea tiếp tục thể hiện bộ mặt bạc nhược, Lampard nhiều khả năng sẽ bị thay thế bằng Thomas Tuchel.

Chelsea thua bạc nhược trước Man City. ẢNH: AP

Trong khi đó, Lampard vẫn tin rằng mình có thể giúp Chelsea xoay chuyển tình thế bằng cách khơi dậy tinh thần thi đấu và sự đoàn kết của các cầu thủ.

Điều này cũng được thể hiện rõ qua bình luận của tiền vệ người Mỹ, Christian Pulisic, người chơi hay nhất bên phía Chelsea trong trận thua Man City.

Pulisic thúc giục các đồng đội, “Chelsea đang ở giai đoạn khó khăn. Mọi thứ thật không dễ dàng nhưng chúng tôi cần thể hiện bản lĩnh ngay từ bây giờ. Chelsea sắp có những trận đấu mà chúng tôi cần nhanh chóng xoay chuyển tình thế, bắt đầu từ kết quả trên sân”.

Hugson-Odoi gỡ bàn danh dự cho Chelsea trong trận thua Man City 1-3. ẢNH: GETTY

Trận đấu tiếp theo của Chelsea là gặp Morecambe ở vòng 3 FA Cup trên sân nhà Stamford Bridge vào lúc 20h30 ngày 10-1. Tiếp đó, Chelsea để có trận derby London với Fulham ở Premier League vào lúc 3h sáng ngày 16-1 trên sân khách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm