Bồ Đào Nha thắng kịch tính Hungary, HLV 2 đội nói gì?

Bồ Đào Nha có chiến thắng kịch tính ở trận ra quân bảng F Euro 2020 khi đánh bại chủ nhà Hungary với tỷ số 3-0, bằng ba bàn thắng trong 10 phút cuối trận.

Hậu vệ Raphael Guerreiro là người khai thông thế bế tắc cho nhà ĐKVĐ bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút 84, hai bàn thắng còn lại đều được ghi do công của Ronaldo ở các phút 87 và 90+2, giúp cho đội trưởng của Bồ Đào Nha trở thành chân sút xuất ghi bàn nhiều nhất Euro với 11 bàn thắng. 

Sau chiến thắng đầy khó khăn trên sân Pukas, HLV trưởng của tuyển Bồ Đào Nha, ông Fernando Santos chia sẻ: “Rất khó để ghi bàn, đó không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Tôi nghĩ chúng tôi chơi tốt, điều đó còn hơn cả một trận thắng công bằng.

Chúng tôi tuyệt vời trong hiệp một, chúng tôi giành quyền kiểm soát trận đấu nhưng hiệp hai chúng tôi có chút lo lắng. Mọi người trên đường pitch muốn chiến thắng, và đôi lúc điều đó khiến chúng tôi lo lắng và chúng tôi cho phép họ tấn công”.

HLV Santos cho biết không ghi bàn sớm khiến ông và các cầu thủ dự bị cảm thấy lo lắng. Ảnh: Getty Images. 

Lý giải chiến thắng của Bồ Đào Nha, HLV Santos cho biết thêm: “Bàn thắng đầu tiên đã mở ra cánh cổng cho chúng tôi. Bởi vì sau đó Hungary chơi thoáng và đó là cách các cầu thủ tạo ra cơ hội để tìm cách giành chiến thắng trận đấu. Tôi nghĩ như vậy là quá tốt, chúng tôi thắng 3-0”. 

Bên kia chiến tuyến, HLV trưởng của Hungary, ông Marco Rossi lại cho rằng trận thua này khiến ông rất thất vọng.

Rossi cho biết: “Chúng tôi để thủng lưới 3 bàn trong 10 phút khiến tôi vô cùng thất vọng. Bạn nên chấp nhận bàn thua (bàn thua đầu tiên), đó là tình huống không may, nhưng bạn cần phải tấn công trở lại”. 

HLV Marco Rossi thì thừa nhận trận thua này là do ông đưa ra những quyết định thay đổi nhân sự sai lầm. Ảnh: EPA. 

Nhận định về trận thua của Hungary, HLV Maro Rossi cho rằng đây là do lỗi của ông khi có những điều chỉnh nhân sự, khiến đội hình của Hungary lỏng lẻo.

Ông cho biết: “Chúng tôi rời xa nhau, đó là lỗi của tôi. Tôi đã có những điều chỉnh không hiệu quả, và tôi luôn cố gắng để làm điều đó. Tôi rất thất vọng về kết quả, chứ không phải lối chơi. Bởi cho đến phút 84, tôi nghĩ chúng tôi vẫn chơi tốt”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm