Borussia Dortmund bối rối vì MU bỗng dưng thích Schulz

Trong ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng châu Âu (5-10), CLB Borussia Dortmund tỏ ra bối rối khi Manchester United bất ngờ thực hiện nỗ lực ký hợp đồng trị giá 1 triệu bảng với Nico Schulz.

Không thể ký hợp đồng với mục tiêu hàng đầu của HLV Ole Gunnar Solskjaer là Jadon Sancho, MU đã đàm phán với Dortmund nhằm mượn Schulz 1 mùa giải. MU đề nghị trả phần lương của Schulz trong phần còn lại của mùa giải nhưng Dortmund đã từ chối thỏa thuận này. Dortmund tỏ ra bối rối và đặt dấu hỏi về công tác chuyển nhượng của MU.

Dortmund bối rối vì MU bỗng dưng thích Schulz. ẢNH: GETTY IMAGES

Nico Schulz, 27 tuổi chỉ mới đến Borussia Dortmund từ Hoffenheim vào mùa hè năm ngoái với giá 23 triệu bảng Anh. Schulz được gọi vào đội tuyển Đức lần đầu tiên vào tháng 9-2018. Anh có trận ra mắt trong ấn tượng khi ghi bàn trong trận giao hữu giữa Đức và Peru vào tháng 9 năm ngoái.

Schulz có 11 trận thi đấu cho tuyển Đức và ghi được hai bàn thắng. Bàn thắng thứ hai của Schulz được ghi vào lưới tuyển Hà Lan ở vòng loại Euro 2020. Schulz có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ cánh và tiền vệ phòng ngự.

Tuy nhiên, sự nghiệp của Schulz từ khi đến Dortmund không mấy thành công. Anh chỉ có 7 trận đá chính cho Borussia Dortmund ở mùa trước ở Bundesliga và mới đá 6 phút ở mùa giải này.

Sancho vẫn ở rất xa Man Utd. ẢNH: GETTY IMAGES

Việc MU để ý đến Schulz vào giờ chót cho thấy cách chuyển nhượng của “quỷ đỏ” thành Manchester thật sự có vấn đề. Mọi kế hoạch chuyển nhượng của MU những năm gần đây đều do phó chủ tịch MU, Ed Woodward thực hiện.

Tuy nhiên, kỳ chuyển nhượng nào của MU cũng khiến các CĐV đội chủ sân Old Trafford thất vọng. Mùa chuyển nhượng này, MU theo đuổi Sancho trong thời gian rất dài nhưng cuối cùng không mua được.

Dortmund kiên quyết đòi đủ 108 triệu bảng Anh nhưng MU không đáp ứng. Sự việc kéo rê đến ngày cuối kỳ chuyển nhượng và không đi đến đâu để rồi MU bế tắc chuyển hướng sang Schulz trước sự bất ngờ, bối rối và khó hiểu của Dortmund.

Suốt mùa hè, MU chỉ mua được mỗi Donny Van De Beek từ Ajax với giá 40 triệu bảng Anh. Họ nâng lên đặt xuống trong những mục tiêu khác như Sancho, Reguilon hay Bale để rồi tất cả đều không đến MU.

Nhà riêng Ed Woodward từng bị CĐV MU tấn công. ẢNH: PA

Phải đến ngày cuối cùng, Manchester United mới gấp rút đem về thêm 4 bản hợp đồng gồm Edinson Cavani, Alex Telles, Amad Traore Diallo và Facundo Pellistri. Ngay cả vụ mua Telles cũng thế, MU kỳ kèo từng xu với Porto nhưng đến giờ chót họ vẫn phải đáp ứng đúng yêu cầu 20 triệu euro của Porto mới có được Telles.

Telles, 27 tuổi vừa được tung vào sân từ ghế dự bị trong chiến thắng 5-0 của Brazil trước Bolivia ở vòng loại World Cup 2022. 5 bàn thắng của Brazil được ghi do công của Firmino, Coutinho, Carrasco (phản lưới nhà) và Firmino (cú đúp). Neymar tuy không ghi bàn nhưng anh chơi khá hay và có hai pha kiến tạo thành bàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm