Các trụ cột Barcelona không chịu giảm lương vì Messi

Siêu sao người Argentina Lionel Messi đã hết hạn hợp đồng với Barcelona sau ngày 30-6 vừa qua.

Tuyển Anh bị la ó vì quỳ gối
Tuyển Anh bị la ó vì quỳ gối
(PLO)- Khi đội tuyển Anh quỳ gối trong lúc làm thủ tục trước trận đấu với Ukraina ở tứ kết Euro 2020, họ đã chịu nhiều tiếng la ó trên khắp các khán đài sân Olimpico tại thủ đô Rome (Ý).

Messi hiện đang tập trung cùng đội tuyển Argentina chinh phục Copa America. Argentina đã vào bán kết và gặp Colombia vào lúc 8h ngày 7-7 tới.

Messi đang tập trung cùng tuyển Argentina đá Copa America. ẢNH: GETTY

Barcelona vẫn nuôi hi vọng đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với Messi bất chấp CLB gặp khó khăn tài chính vì dịch COVID-19. Tuy nhiên, tương lai của Messi tại Barca bị nghi ngờ khi truyền thông Tây Ban Nha đưa tin các ngôi sao của CLB từ chối giảm lương để “tài trợ” cho việc ký hợp đồng mới với Messi.

Bây giờ, Messi đã chính thức là cầu thủ tự do và có thể đàm phán với mọi CLB khác. Manchester City và PSG là hai CLB rất muốn có chữ ký của ngôi sao 34 tuổi người Argentina. Tất nhiên, Messi vẫn có thể ở lại Barca.

Các cuộc đàm phán về bản hợp đồng mới giữa Messi và Barca hiện đang diễn ra. Tuy nhiên, chỉ sau khi Copa America kết thúc, tương lai của Messi mới rõ ràng.

Barcelona rất muốn giữ chân Messi. ẢNH: GETTY

Theo quy định của La Liga, các CLB đều bị giới hạn tiền lương trả cho cầu thủ trong khả năng cho phép. Barca không thể chìa ra bản hợp đồng béo bở cho Messi nếu các trụ cột khác của CLB không chịu giảm lương.

Thỏa thuận mới giữa Messi và Barca hiện đang phụ thuộc vào việc các ngôi sao khác của Barca có đồng ý giảm lương hay không. Nhưng điều này thì rất khó xảy ra.

Theo Fobes, tình hình tài chính của Barca đang rất xấu với khoản nợ lên đến 1 tỉ euro. Nhà báo thể thao nổi tiếng của Tây Ban Nha Guillem Balague vào tuần trước tuyên bố rằng gã không lồ xứ Catalan Barcelona đang tìm giải pháp để nhanh chóng thúc đẩy việc gia hạn hợp đồng với Messi.

Messi chỉ quyết định tương lai sau khi Copa America kết thúc. ẢNH: GETTY

Balague chia sẻ trên BBC Sport, “Barcelona đang thúc đẩy một giải pháp nhanh chóng nhưng vẫn còn nhiều điều cần đàm phán và không có tin tức nào được kỳ vọng vào lúc này. Barca muốn ký hợp đồng với Messi càng sớm càng tốt.

Thời gian sẽ quyết định được mọi chuyện nhưng vẫn còn nhiều chi tiết chưa được thống nhất, chẳng hạn như vấn đề về thuế, tiền lương của Messi và hợp đồng có phù hợp với luật công bằng tài chính của La Liga hay không. Để giữ chân được Messi, Barcelona phải giảm hóa đơn tiền lương của họ khoảng 200 triệu euro (172 triệu bảng Anh)”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm