Cám ơn Malaysia, tôi về Philippines đây

Malaysia gợi ý cho kỷ lục gia Olympic người Philippines Hidilyn Diaz nhập tịch. Diaz vừa giành HCV cử tạ nữ ở Olympic Tokyo, lập kỷ lục Olympic.

Dư luận Malaysia đều đề nghị nhà vô địch Olympic, kỷ lục gia Olympic Hidilyn Diaz phải có một lời cám ơn, thể hiện lòng biết ơn khi hai năm qua cô gái 30 tuổi tá túc lập luyện ở Malaysia để gặt vàng và tạo kỳ tích cho thể thao Philippines.

Hidilyn Diaz tập luyện tại nhà bố nuôi cũng là Phó Chủ tịch Liên đoàn Cử tạ Malaysia.  Ảnh: Getty

Hidilyn Diaz đến Malaysia tập luyện hồi tháng 1-2020 theo đề nghị của HLV Gao Kaiwen, người Trung Quốc vì dịch bệnh, tập luyện ở Philippines rất khó khăn và thiếu thốn.

Điều đáng nói là bố mẹ nuôi của Diaz là ông bà Ahmad Janius Abdullah cũng là Phó Chủ tịch LĐ Cử tạ Malaysia.

Nơi tập riêng nhưng lắm lúc cũng khó khăn vì luật giãn cách xã hội ở Malaysia rất nghiệt ngã. Ảnh: Astro 

Tập luyện không mệt mỏi sau gần hai năm tại Malaysia. Ảnh: Astro

Cô dời chỗ ở và nơi tập luyện liên tục. Năm ngoái có lần cô được tạo điều kiện vào trung tâm HLTT Quốc gia Malaysia Bukit Jalil tập luyện nhưng rồi dịch bệnh, nơi đó giải tán.

Diaz lại quay về căn nhà ở Jasin Melaka của ông bố nuôi tập luyện trong điều kiện thiếu thốn, thiếu cọ xát. Hai năm qua, việc tập luyện của Diaz gặp khó vì thay đổi địa điểm, dịch bệnh COVID-19.

Nhưng khó khăn đã khiến Diaz quyết tâm hơn. Nhưng rồi Diaz cùng ông thầy Gao Kaiwen đã vượt qua để rồi có thành tích.

Có vài VĐV cử tạ cũng đến theo học Diaz.    Ảnh: NST 

HLV Gao Kaisen biết khả năng của Diaz có thể đạt HCV ở Olympic và điều đó đã xảy ra... hơn mong đợi khi cô phá kỷ lục Olympic (tổng thành tích 224kg hạng 55kg).

Dư luận Malaysia cũng đặt ra gợi ý, liệu Diaz có đổi màu cờ sắc áo hay không? Diaz lắc đầu và nói “Tôi chẳng hề có ý định đó”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm