Carrick cay đắng, Keane nói muốn lòng trung thành hãy tìm con chó

Đêm qua và rạng sáng nay (29-11), Manchester United đã hòa Chelsea 1-1 ở vòng 13 Premier League trên sân khách Stamford Bridge.

Sancho mở tỉ số cho MU đầu hiệp 2 nhưng sau đó Jorginho ghi bàn trên chấm 11m giúp Chelsea gỡ hòa 1-1. Sau vòng 13 Premier League, Chelsea vẫn ở ngôi đầu bảng với 30 điểm, trong khi đó, MU chỉ có được vị trí thứ 8 với 18 điểm.

Sancho ăn mừng bàn thắng mở tỉ số cho MU. ẢNH: GETTY

Sau trận đấu, huyền thoại MU Roy Keane đã rất giận dữ với MU và HLV tạm quyền Michael Carrick sau khi chứng kiến CLB cũ của ông chiến đấu để có được một trận hòa trước đội đầu bảng Chelsea.

Với tư cách bình luận viên đài Sky Sports (Anh), Keane chia sẻ: “Họ đã lập kế hoạch gì vài tháng trước khi gặp Liverpool, Man City trên sân nhà và Watford. Các kế hoạch chỉ bắt đầu trong tuần này ư? Carrick ở cùng “thuyền với Solskjaer trong một cuộc chiến” và đột nhiên Carrick tự hào về đội và họ đã có 1 kế hoạch.

Vậy thì còn tất cả các trận đấu trước đây thì sao? Tại sao họ không nỗ lực trong các trận khác. Tại sao họ không “siết chặt” các cầu thủ trong các trận khác. Họ là đội bóng tệ nhất trong giải đấu khiến mọi người thất vọng.

Tôi không muốn loại bỏ tất cả các nhân viên nhưng họ cần phải chịu trách nhiệm, bời vì không chỉ với Ole, họ đã ở với Jose Mourinho từ trước và họ sẽ tiếp tục với người quản lý mới. Họ thoát khỏi sự thất vọng và cảm thấy như đã để lại điều gì đó tích cực”.

Keane rất tức giận đòi Carrick phải chịu trách nhiệm cùng Solskjaer cho thành tích bết bát gần đây của MU. ẢNH: SKY SPORTS

Keane kêu gọi HLV tạm quyền mới của MU Ralf Rangnick chấn chỉnh phòng thay đồ của “quỷ đỏ” và tung ra cuộc tấn công dữ dội nhắm vào Carrick cùng các nhân viên cũ của Ole Gunnar Solskjaer. Keane cho rằng đội ngũ ban huấn luyện MU đã để tình cảm xen vào công việc.

Keane tiếp tục: “Chúng tôi hi vọng bất cứ ai đến với MU, họ sẽ bắt đầu đưa ra những quyết định đúng đắn. Họ phải nhận ra đúng người cho công việc chứ không phải vì bạn có thể quen biết ai đó hoặc ai đó là người tử tế.

Lòng trung thành ư? Nếu bạn muốn có lòng trung thành, hãy tìm kiếm cho mình một con chó. Bạn phải làm việc với những người giỏi nhất trong công việc. Tôi đã nghiên cứu về MU trong vài năm qua và những thay đổi mà họ thực hiện.

Tôi nghĩ rằng cần có yếu tố đặt công việc của các chàng trai lên trên hết. Họ chỉ nháy mắt và chăm sóc nhau. Không nghi ngờ gì nữa, đó là hành động của những người bạn cũ”.

Keane cho rằng MU quá thiên về tình cảm thay vì công việc. ẢNH: PA

Keane cũng đặt câu hỏi tại sao Carrick, người từng là trợ lý HLV dưới thời Solskjaer vẫn giữ được công việc ở Manchester United.

Keane nói thêm: “Tôi không muốn loại bỏ tất cả các nhân viên ở MU nhưng họ phải chịu trách nhiệm, tất cả bọn họ phải chịu trách nhiệm. Không chỉ với Ole, họ cũng đã ở cùng Mourinho trước đó. Và bây giờ họ sẽ tiếp tục làm gì với người quản lý mới.

Một số nhân viên đã ở MU nhiều năm. Tôi có ấn tượng về MU trong vài năm gần đây, cho dù đó là một số nhân viên làm công việc lặng thầm sau hậu trường hay những người ở tầng trên.

Tôi nghĩ rằng hiện tại có một yếu tố xen vào công việc của các chàng trai, đó là công việc chăm sóc lẫn nhau. Đó là lí do vì sao họ đứng thứ 8 hay thứ 9 ở Premier League".

Keane kỳ vọng Rangnick đến sẽ thay đổi MU. ẢNH: GETTY

Keane cũng chỉ trích Carrick vì HLV tạm quyền của MU cho rằng Chelsea không xứng đáng được hưởng 11m, mặc dù rõ ràng Aaron Wan-Bissaka đã đá vào chân Thiago Silva trong vòng cấm United. Carrick rất thất vọng vì MU đã tiến rất gần đến việc giành trọn 3 điểm nhưng cuối cùng không thành.

Phát biểu sau trận đấu, Carrick nói: “Tôi thật sự thất vọng. Khi bạn đứng trước trò chơi như thế này, việc có được 1 điểm thật đáng thất vọng. Tôi tự hào về các cầu thủ và cả nhóm trong cả tuần qua. Chúng tôi đã ở trong một tình huống khó khăn và chúng tôi cố gắng làm tốt nhất.

Nhưng có chút cảm giác cay đắng. Chúng tôi đến đây để giành chiến thắng trước Chelsea. Hơi thất vọng, tôi không thể nói dối về cảm giác này. Tôi không nghĩ đó là quả phạt đền. Chelsea có rất nhiều cú sút, David De Gea có hai pha cứu thua mà chúng tôi biết cậu ấy phải thực hiện 1 hoặc 2 pha bóng như vậy trong trận.

Ngoài những việc trên, tôi cảm thấy khá thoải mái về trận đấu. Tất nhiên, Manchester United muốn trở nên tốt hơn. Chúng tôi đã không bị cuốn theo đối phương, tôi nghĩ chúng tôi đã phòng ngự tốt”.

Keane thừa nhận rất ấn tượng trước tinh thần thi đấu của Manchester United trong cuộc đụng độ với Chelsea ở Premier League. Tuy nhiên, Keane khẳng định Chelsea mới là đội chơi tốt hơn “quỷ đỏ”.

Carrick vẫn bị Keane chỉ trích dù MU bất bại 2 trận dưới sự dẫn dắt của ông. ẢNH: SKY SPORTS

Keane nói với Sky Sports: “Chelsea là đội đá tốt hơn. Đáng lẽ họ phải thắng nhưng United có tinh thần rất tốt vì họ có chút động lực sau chiến thắng ở Champions League.

Hị vọng rằng MU có thể đá tốt tiếp. Một người quản lý mới đến, có dấu hỏi về một vài cầu thủ nhưng họ đã gắn bó với nhau. Họ có tinh thần cao trong trận đấu hơn là chất lượng.

Chelsea luôn đá áp đảo MU nên không có gì ngạc nhiên về cách trận đấu diễn ra. Có một chút kiêu ngạo ở phía sau sau bàn thắng đầu tiên. United tiếp tục cuộc chơi và từ bỏ nhiều cơ hội. Tôi không nghĩ rằng MU chơi tốt như vậy nhưng có vài kết quả tích cực mà bạn phải thừa nhận.

Gần đây, De Gea đã chơi tốt. Cậu ấy nói về việc chiến đấu vì mọi thứ nhưng bạn cần làm điều đó mỗi tuần. Nó như thể họ chọn những khoảnh khắc mà họ thích.

Chìa khóa cho Manchester United là phải nhất quán và làm điều đó từ tuần này sang tuần khác. Họ có tinh thần ở trên sân nhưng cuối cùng bạn mong muốn nhiều hơn  thế”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm