Cầu thủ nước ngoài tháo chạy khỏi bóng đá Trung Quốc

Giải vô địch bóng đá Trung Quốc – Super League là nơi các siêu sao bóng đá đến kiếm tiền. Bóng đá Trung Quốc thường trả mức lương cực cao cho các ngôi sao đến từ trời Âu.

Pelle kiếm được rất nhiều tiền tại Trung Quốc. ẢNH: REX

Chính điều này đã thu hút rất nhiều cầu thủ danh tiếng của bóng đá thế giới đến thi đấu như Tevez, Oscar, Hulk, Graziano Pelle,… Ngoài Trung Quốc, tại những nước Trung Đông giàu có nhờ dầu mỏ như Qatar hay Saudi Arabia cũng quy tụ rất nhiều tuyển thủ nổi tiếng đến đầu quân nhờ mức đãi ngộ lương bổng cực cao.

Tuy nhiên, thời kiếm tiền dễ như trở bàn tay của những tên tuổi lớn làng bóng đá thế giới tại Trung Quốc sắp kết thúc. Kể từ mùa giải tới, giải Super League Trung Quốc sẽ thiết lập mức lương trần cho những cầu thủ nước ngoài.

Bakambu hết hi vọng kiếm được nhiều tiền tại Trung Quốc. ẢNH: REX

Theo đó, các cầu thủ nước ngoài đến Trung Quốc thi đấu chỉ nhận mức lương tối đa là 2,7 triệu bảng Anh/năm, còn các cầu thủ trong nước chỉ kiếm được tối đa 572.000 bảng Anh/năm.

Đó là cú sốc lớn với những ngôi sao đang thi đấu ở Trung Quốc như hai cầu thủ người Brazil Hulk và Oscar. Tại CLB Shanghai SIPG, Oscar nhận mức lương lên tới 18,87 triệu bảng Anh/năm. Nếu muốn ở lại, Oscar buộc phải mất đến 86% mức lương hiện tại của mình, điều này đồng nghĩa Oscar sẽ thất thu số tiền lên đến 16,14 triệu bảng Anh/năm.

Theo South China Morning Post (Trung Quốc), để tránh cảnh gây sốc cho các cầu thủ nước ngoài, họ sẽ có lựa chọn cắt giảm lương trong vòng 3 năm thay vì bị cắt ngay lập tức. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ kế hoạch chi tiết giảm lương hàng năm của các cầu thủ ở Super League như thế nào.

Hulk tính đường rời Trung Quốc. ẢNH: REUTERS

Ngoài Oscar, một số cầu thủ nước ngoài khác đang hưởng lương rất cao tại Trung Quốc là Cedric Bakambu (341.000 bảng Anh/tuần), Hulk (293.000 bảng Anh/tuần) và cựu cầu thủ của Southampton Graziano Pelle (263.000 bảng Anh/tuần).

Chủ tịch LĐBĐ Trung Quốc (CFA) khẳng định, “Bất kể CLB lớn thế nào hay cầu thủ nổi tiếng đến đâu, chúng tôi sẽ tuân thủ nghiêm ngặt các quy định mà không có sự cân nhắc nào cả. Đừng cố gắng kiểm tra quyết tâm của chúng tôi.

Chi tiêu của các CLB tại giải China Super League cao gấp 10 lần so với K-League của Hàn Quốc và gấp ba lần so với J-League của Nhật Bản. Nhưng đội tuyển quốc gia của chúng ta lại tụt lại rất xa”.

Oscar hưởng mức lương cao nhất trong giới cầu thủ tại Trung Quốc. ẢNH: REX

Nếu CLB nào ở Trung Quốc vượt mức trần chi tiêu có thể bị trừ điểm. Trong khi đó, các cầu thủ cả trong nước lẫn nước ngoài hưởng lương cao hơn mức cho phép sẽ bị cấm thi đấu ở các giải bóng đá Trung Quốc.

Hiện Hulk là cầu thủ nước ngoài đầu tiên có thể "nổ phát pháo cho trào lưu" tháo chạy khỏi giải China Super League. Hulk đang được liên kết với CLB mới nổi thuộc Premier League, Wolves. Nếu mọi chuyện suôn sẻ, Hulk có thể đến Anh thi đấu ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vào đầu năm tới.

Cầu thủ nước ngoài nào mất tiền nhiều nhất?

Oscar hiện nhận lương 18,87 triệu bảng Anh/năm. Anh phải cắt giảm 16,1 triệu bảng Anh/năm, tương đương 85,7%.

Cedric Bakambu kiếm 17,7 triệu bảng Anh/năm sẽ mất khoảng 15 triệu bảng Anh/năm, tương đương 84,7%.

Hulk nhận lương 12,8 triệu bảng Anh/năm sẽ mất 10,1 triệu bảng Anh/năm, tương đương 78,9%.

Graziano Pelle kiếm 13,7 triệu bảng Anh/năm sẽ phải giảm 11 triệu bảng Anh/năm, tương đương 80,2%.

 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

(PLO)- Hy vọng của Zinedine Zidane trong việc trở thành HLV đội tuyển quốc gia Pháp vừa bị dập tắt, khi Chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFP) Phillipe Diallo tiết lộ Didier Deschamps tiếp tục ngồi ghế nóng cho đến năm 2026, trong lúc huyền thoại người Pháp không thích đến Anh.

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

(PLO)- Cristiano Ronaldo nổi cơn thịnh nộ trên đường di chuyển vào đường hầm rời sân sau trận Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2.