Cavani thất vọng phản đối phán quyết của MU

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Edinson Cavani phải ở lại Manchester United trong thời gian các đội tuyển quốc gia đá vòng loại World Cup 2022 vì các CLB Premier League đồng loạt không nhả cầu thủ về các quốc gia nằm trong “danh sách đỏ” của Vương quốc Anh vì dịch COVID-19.

Theo thông tin từ Mirror (Anh), Cavani đã buồn, thất vọng và phản đối quyết định của Manchester United cấm anh về nước chơi cho Uruguay. Cavani thừa nhận bị tổn thương bởi phán quyết của MU nhưng tôn trọng quyết định này.

Cavani rất muốn về nước khoác áo đội tuyển Uruguay. ẢNH: GETTY

Tiền đạo 34 tuổi này là 1 trong 50 ngôi sao Premier League không được phép về tập trung đội tuyển quốc gia. Một số ít cầu thủ của Aston Villa và bộ đôi người Argentina Emiliano Martinez và Emiliano Buendia đi ngược lại mong muốn của CLB nhưng đại đa số các cầu thủ khác đều tuân thủ theo.

Cavani nói với AUFTV: “Chúng tôi phải chịu những quyết định từ CLB, các giải đấu và liên đoàn bóng đá quốc gia. Những quyết định đó đều gây bất lợi cho chúng tôi. Chúng tôi không làm giàu thêm thành tích bằng cách khoác áo đấu đội tuyển quốc gia. Chúng tôi muốn thực hiện cam kết bản thân và cam kết thi đấu, bảo vệ màu cờ sắc áo cho đội tuyển của chúng tôi”.

Chủ tịch LĐBĐ Uruguay, Ignacio Alonson cho biết vào tháng 8 rằng HLV Oscar Tabarez mong đợi Cavani tham gia cùng đội tuyển ở các trận đấu vòng loại World Cup gặp Peru và Bolivia. Nhưng Cavani đã nói với Tabarez rằng anh buộc phải ở lại Manchester United.

Cavani đã chơi trận đầu tiên cho MU ở mùa giải mới trong chiến thắng 1-0 trước Wolves. ẢNH: GETTY

Cavani chia sẻ: “Tôi đã nói rất rõ với HLV. Việc ra đi là phản tác dụng với mọi người. Tôi nói với ông ấy rằng “Thưa HLV, tôi rất muốn thi đấu cho đội tuyển quốc gia nhưng tôi phải đưa ra quyết định vì ở đây rất khó”.

Nếu trở lại đội tuyển, nó sẽ không cho phép tôi bắt nhịp kịp với CLB (vì phải thực hiện biện pháp cách ly). Tôi cảm thấy rất nghẹn ngào, tôi rất muốn chơi cho đội tuyển”.

Trong khi đó, HLV Ole Gunnar Solskjaer của MU gần đây đã chia sẻ thẳng thắn về cảm xúc của ông khi các cầu thủ người Nam Mỹ của MU không được phép về nước chơi cho đội tuyển, bao gồm cả Fred.

Solskjaer không muốn mất Cavani quá lâu khi mà mùa giải mới đã bắt đầu. ẢNH: GETTY

Solskjaer nói: “Tôi không muốn trở thành người quản lý luôn phàn nàn. Nhưng thực tế là các cầu thủ phải cách ly 10 ngày trong khách sạn sau khi trở lại Anh. Họ không có cơ hội tập luyện, không có cơ hội duy trì thể lực. Sau cách ly, họ cần thêm 10-14 ngày nữa lấy lại thể lực rồi mới quay trở lại thi đấu.

Đây là tình huống bất khả kháng với các CLB và là tình huống không thể xảy ra với các cầu thủ. Chúng tôi hiểu rằng có những quy tắc và những vấn đề rộng lớn hơn tại Anh.

Đó là lí do vì sao chúng tôi phải tuân thủ các quy tắc và tiếp tục với nó. Tôi không phải là người luôn rên rỉ nhưng nếu phải chọn chơi cho tuyển Na Uy hay Man United, tôi chắc chắn biết chủ nhân thật sự của mình là ai”.

Solskjaer sau đó nói thêm: “Vâng, Na Uy là đất nước của tôi nhưng các quy tắc vẫn đang tồn tại. Dù sao tôi cũng không còn là cầu thủ nữa”.

Cavani đã xuất hiện trong trận giao hữu kín giữa Manchester United và Stoke City vào hôm thứ tư vừa qua trên sân Old Trafford. Đến Anh chơi bóng cho “quỷ đỏ” vào tháng 10 năm ngoái, Cavani nhanh chóng chiếm được sự tin yêu của các fan "nhà hát của những giấc mơ" bằng khả năng chơi bóng đỉnh cao.

Cavani đã có nghĩa cử đẹp nhường lại áo số 7 cho Ronaldo. ẢNH: GETTY

Điều này khiến HLV Ole Gunnar Solskjaer phải thuyết phục Cavani gia hạn hợp đồng với Manchester United thêm 1 năm nữa. Cavani vừa có hành động rất đẹp khi anh chủ động nhường chiếc áo số 7 biểu tượng ở đội chủ sân Old Trafford cho Cristiano Ronaldo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm