CĐV phấn khích quá mức vì Ronaldo, MU bị UEFA phạt nặng

Sau khi lượt trận thứ ba vòng bảng ba giải đấu châu Âu Champions League, Europa League và Europa Conference League kết thúc, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã đưa ra hàng loạt án phạt các CLB không đảm bảo an ninh và an toàn cho trận đấu.

Sau trận thắng ngược dòng kịch tính Atalanta 3-2 với pha lập công quyết định của Cristiano Ronaldo, MU đã nhận được quyết định ra án phạt của UEFA. Theo đó, UEFA phạt MU hơn 7.000 bảng Anh vì hành vi gây rối của các CĐV trên sân Old Trafford trong trận thắng Villarreal 2-1 tại Champions League vào tháng trước.

CĐV "quỷ đỏ" khiến MU chịu phạt vì không kiềm được cơn phấn khích sau khi Ronaldo ghi bàn phút 90+5. ẢNH: MIRROR

Ở trận này, các fan hâm mộ đã ném nhiều đồ vật xuống sân thi đấu sau bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 của Ronaldo ở phút 90+5. Đội ngũ an ninh sân Old Trafford cũng để lọt một fan quá khích lao vào sân ăn mừng bàn thắng cùng Ronaldo và các cầu thủ MU. MU phải trả án phạt cho cơ quan điều hành cao nhất của bóng đá châu Âu 8.375 euro, tương đương 7.050 bảng Anh khi để cảnh tồi tệ đó xảy ra.

Án phạt của MU dường như không khiến các fan “quỷ đỏ” bận tâm khi họ vừa tạo nên màn ngược dòng cảm xúc khác với nhân vật chính lại là Cristinano Ronaldo, người ghi bàn quyết định giúp MU thắng Atalanta 3-2 để vươn lên  dẫn đầu bảng F Champions League.

Sau trận đấu, Bruno Fernandes thúc giục các đồng đội ở MU lấy trận thắng này làm bàn đạp để đánh bại Liverpool trong trận derby nước Anh ở vòng 9 Premier League vào cuối tuần này.

Ronaldo cởi áo ăn mừng bàn thắng. ẢNH: REX

Bruno Fernandes nói: “Manchester United phải suy nghĩ đến việc chúng tôi trở thành nhân vật chính trong mọi trận đấu. Bởi vì trên thực tế chúng tôi luôn suy nghĩ và mong muốn trở thành nhà vô địch.

Chúng tôi muốn giành các danh hiệu. Đó là yêu cầu khi ở Manchester United. Nhưng chúng tôi phải nghĩ rằng, nếu Manchester United không thắng trong từng trận đấu thì điều đó khó mà xảy ra.

Vì vậy, bây giờ chúng tôi có một trận đấu rất lớn phía trước. Manchester United có một trận đấu mà chúng tôi phải giành chiến thắng. Đây là một trận đấu rất quan trọng trước một trong những đối thủ lớn nhất của Manchester United”.

Bruno Fernandes mong đợi MU thắng Liverpool vào cuối tuần này. ẢNH: TNT SPORTS

Trong khi đó, một CLB của Anh khác là West Ham United bị UEFA phạt đến 60.000 euro (khoảng 50.500 bảng Anh) vì những rắc rối trong cuộc đụng độ với Rapid Vienna tại Europa League. Các CĐV của hai đội có mặt trên sân London đã ném đồ đạc vào nhau.

Rapid Vienna cũng chịu án phạt tương tự. CLB của Áo này cũng bị UEFA cấm không cho khán giả vào sân trong trận đấu tiếp theo trên sân nhà vào tháng 11 gặp CLB của Croatia Dinamo Zagreb. Ngoài ra, UEFA cũng đưa ra án phạt cho 3 CLB khác.

Đội bóng của Lionel Messi PSG bị phạt 40.250 euro (khoảng 33.900 bảng Anh) sau khi họ để người hâm mộ chặn lối đi công cộng và đốt pháo sáng trên sân Công viên các hoàng tử trong trận thắng Manchester City 2-0 tại Champions League.

West Ham cũng phải chịu án phạt từ UEFA. ẢNH: GETTY

Các fan Legia Warsaw cũng bị kết tội chặn lối đi trong trận đấu với Leicester City khiến CLB của Ba Lan phải trả 16.000 euro (khoảng 13.500 bảng Anh) tiền phạt cho UEFA. Trong khi đó, đội nữ của Arsenal cũng bị UEFA cảnh cáo về hành vi của đội sau trận thua Barcelona tại Champions League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm