CĐV Scotland gây rối trước trận đấu với tuyển Anh

Tuyển Anh và Scotland sẽ chạm trán ở lượt trận thứ 2 bảng E Euro 2020. Trước trận đấu giữa hai đội, NHM quá khích của tuyển Scotland đã tràn xuống trung tâm thủ đô London để bạo loạn.

Có khoảng 20.000 NHM không có vé vào sân, mang theo cờ Scotland tràn đến trung tâm thủ đô và cùng hô vang khẩu hiệu “chúng tôi ghét nước Anh”. Không chỉ bạo loạn ở trung tâm thủ đô London, mà nhóm người quá khích ủng hộ Scotland còn quấy rối tại thành phố Leicester, khi nhóm người này đã nhảy xuống đài phun nước William Shakespare ở quảng trường thành phố. 

Mặc dù số lượng vé bán ra giành cho CĐV Scotland rất khiêm tốn chỉ với 2.800 vé, nhưng nhiều NHM đội bóng nước này vẫn bắt chuyến tàu để đến nhà ga King’s Cross tại thủ đô London.

Trước đó, thị trưởng thủ đô London ông Sadiq Khan cho rằng, NHM bóng đá sẽ thúc đẩy ngành du lịch-khách sạn tại London phát triển sau thời gian dài bị ảnh hưởng nặng nề bởi COVID-19. Tuy nhiên với số lượng vé bán ra giành cho CĐV Scotland quá ít, do đó ông Sadiq Khan mong rằng những NHM đội khách hãy thưởng thức trận đấu từ Scotland.

CĐV Scotland tụ tập tại đài phun nước tại quảng trường thành phố Leicester. Clip: Daily Mail. 

Thị trưởng của London cảnh báo rằng, dòng người quá khích ủng hộ Scotland sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm COVID-19, do đó ông đã thúc giục những quán rượu tại đây phải hủy đặt bàn. Bên cạnh đó, dịch vụ cứu thương tại London cũng thừa nhận, họ không lên sẵn kế hoạch, tăng lượng nhân viên y tế dự phòng việc bạo loạn xảy ra. 

Hiện tại lệnh giải tán đã được ban hành để đề phòng hành vi chống đối xã hội, Phát ngôn viên của cảnh sát trung tâm thủ đô London cho biết: “Do trận đấu giữa Anh-Scotland tại Euro được quan tâm, nên những hành vi bạo loạn xã hội đã được dự báo trước, vì vậy lệnh giải tán số 35 đã được thực hiện”.

Hiện tại tuyển Anh đang có 3 điểm sau khi đánh bại Croatia với tỷ số 1-0 ở trận đầu tiên, còn Scotland thì đang nằm cuối bảng D sau khi để thua Cộng Hòa Séc 0-2. Trận đấu giữa tuyển Anh và Scotland sẽ diễn ra vào lúc 2h ngày 19-6 trên sâ Wembley. 

Một số hình ảnh CĐV Scotland gây rối tại Anh:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm