Chấn thương của Ronaldo và 4 sao MU có thể lỡ trận gặp West Ham

Vào lúc 22h đêm nay (22-1), Manchester United sẽ có trận đấu rất quan trọng với đội cạnh tranh Top 4 là West Ham ở vòng 23 Premier League trên sân nhà Old Trafford.

West Ham đang xếp thứ 4 Premier League với 37 điểm, còn MU ở vị trí thứ 7 với 35 điểm nhưng đá ít hơn đội bóng của David Moyes 1 trận. 1 chiến thắng sẽ giúp MU tạm thời vượt lên vị trí thứ 4, trong lúc hai đội xếp thứ 5 và 6 là Tottenham và Arsenal chưa thi đấu.

Ronaldo có thể bỏ lỡ cuộc đối đầu quan trọng với West Ham. ẢNH: GETTY

Tuy nhiên, trước trận đấu này, HLV Ralf Rangnick phải đau đầu giải quyết tình trạng nhân sự của đội chủ sân Old Trafford. Victor Lindelof chắc chắn vắng mặt bởi anh được “nghỉ phép” để ổn định lại tinh thần cho vợ con sau khi nhà anh bị cướp đột nhập.

Bên cạnh đó, siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha Crstiano Ronaldo có thể không kịp bình phục chấn thương cổ để ra sân. Ngoài ra, 4 ngôi sao khác của MU cũng đang ở “chế độ chờ” vì các vấn đề khác nhau.

Theo đó, ngoài Ronaldo, Edinson Cavani, Aaron Wan-Bissaka, Jesse Lingard và Jadon Sancho đều phải chạy đua với thời gian để kịp góp mặt trong cuộc chạm trán giữa Manchester United và West Ham trên sân nhà Old Trafford.

Khi thảo luận về sự sẵn sàng của Ronaldo và Cavani trên kênh MUTV, HLV Ralf Rangnick chia sẻ vào hôm qua (21-1, giờ Anh): “Cristiano Ronaldo là một dấu hỏi vì cậu ấy gặp vấn đề với cổ. Hôm qua, Ronaldo đã được điều trị trong 2-3 giờ và chúng tôi sẽ phải chờ xem cậu ấy cảm thấy thế nào vào hôm nay.

Edi (Cavani) vẫn chưa tập luyện cùng đội và hi vọng cậu ấy tập luyện được vào hôm nay. Sau đó, chúng tôi sẽ đưa ra quyết định cuối cùng sau buổi tập vào hôm nay, rằng liệu Cavani có thể ra sân vào ngày mai hay không?”

Ronaldo thất vọng khi bị thay ra sân trong trận MU thắng Brentford 3-1. ẢNH: REUTERS

Bộ ba người Anh Aaron Wan-Bissaka, Jesse Lingard và Jadon Sancho cũng bỏ ngỏ khả năng ra sân. Lingard đang được liên hệ chuyển đến Newcastle trong những ngày gần đây bởi tương lai không rõ ràng của anh ở đội chủ sân Old Trafford.

Rangnick nói thêm: “Aaron vẫn sẽ “mất tích”. Cậu ấy vẫn còn bị ốm. Jesse đã trở lại tập luyện hôm qua và cậu ấy sẽ tập hôm nay, nên cậu ấy có thể sẵn sàng cho trận đấu. Chúng ta cần xem Jadon đang thế nào.

Jadon Sancho đã không tập luyện hôm qua. Như các bạn đã biết, Sancho vừa tham dự đám tang vào thứ tư và không muốn tập luyện vào hôm nay vì cậu ấy vẫn còn bị ảnh hưởng tâm lý. Chúng tôi sẽ phải chờ xem.

Tôi sẽ gặp Sancho trong buổi tập hôm nay và nói chuyện với cậu ấy sau khi đội tập luyện xong, để xem liệu Sancho ở trong trạng thái tinh thần và năng lượng như thế nào để có thể sẵn sàng cho trận đấu ngày mai hay không”.

Rangnick tin rằng Ronaldo sẽ hiểu quyết định của ông nếu sau này Ronaldo làm HLV. ẢNH: REX

Trong khi đó, Ronaldo có một tuần lễ khó khăn sau khi anh bị Rangnick thay ra nghỉ trong chiến thắng 3-1 của MU trước Brentford ở trận đấu bù Premier League. Ronaldo đã phản ứng đầy tức giận khi bị Rangnick đưa ra sân và chất vấn ông thầy người Đức tại sao không cho anh thi đấu tiếp.

Rangnick khẳng định rằng quyết định này được đưa ra vì Ronaldo mới vừa trở lại thi đấu sau khi gặp vấn đề nhỏ ở hông. Rangnick cũng nói phản ứng của Ronaldo là điều bình thường vì tiền đạo nào cũng muốn ghi bàn.

Sau đó, Rangnick đã trực tiếp giải quyết vấn đề khi chia sẻ với BBC: “Nghe này Cristiano Ronaldo, cậu đang ở độ tuổi 36 tuyệt vời, nhưng khi cậu trở thành HLV trưởng, cậu sẽ nhìn thấy mọi thứ qua lăng kính của HLV trưởng.

Công việc của tôi là đưa ra các quyết định vì lợi ích tốt nhất cho đội bóng, cho Manchester United và tôi hi vọng Cristiano Ronaldo cũng nhìn nhận vấn đề theo cách như vậy”.

Ronaldo, Cavani và Lingard đều được nhìn thấy hội quân cùng MU tại khách sạn Lowry. ẢNH: EAMONN AND JAMES CLARKE

Hôm nay (22-1), trong buổi hội quân của các cầu thủ Manchester United ở khách sạn Lowry trước trận đấu với West Ham, người ta nhìn thấy sự có mặt của Ronaldo, Cavani và cả Lingard.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm