Chàng trai trao cúp Premier League cho Man City: Đầy nhân văn

Manchester City vừa ra thông báo, một người hâm mộ 15 tuổi tên Jake Tindale sẽ trao chiếc cúp vô địch Premier League cho CLB vào đêm nay (23-5). Jake Tindale là fan hâm mộ cuồng nhiệt của Manchester City. Jake Tindale đang trong quá trình hồi phục sau ca phẫu thuật u não vào giáng sinh năm ngoái.

HLV Pep Guardiola cùng hàng loạt ngôi sao của Man City đã gửi tin nhắn video động viên Tindale sau khi chàng trai này được chẩn đoán mắc khối u trong não và phải phẫu thuật.

Man City vô địch Premier League 3 lần trong 4 mùa giải qua dưới thời Pep Guardiola. ẢNH: GETTY

HLV Pep Guardiola hứa sẽ cho cậu thiếu niên này “một trải nghiệm đặc biệt” trên sân Etihad. CLB Manchester City đã gửi cho Tindale một video khác xác nhận Tindale sẽ trao chiếc cúp vô địch Premier League cho đội trưởng Man City, Fernandinho.

HLV Guardiola cười rất tươi tiết lộ tin tức với Tindale trong video, “Cậu sẽ là người đàn ông trao chiếc cúp cho Fernandinho trước khi Fernandinho nâng cao nó. Vì vậy, cậu sẽ được nhiệt liệt chào đón, rất mong được gặp cậu trong ngày hôm đó trên sân vận động Etihad. Tôi sẽ ôm cậu. Không người nào tốt hơn cậu lúc này có thể trao danh hiệu cho Fernandinho”.

CĐV cuồng nhiệt của Man City, Jake Tindale đã rất phấn khích khi nhận được tin nhắn của Pep Guardiola. Jake Tindale chia sẻ, “CLB đã gửi cho tôi một thông điệp tuyệt vời từ HLV Pep Guardiola. Ngay khi tôi nhìn thấy ông ấy trong video, tôi không biết ông ấy sẽ nói gì.

Khi ông ấy nói rằng tôi sẽ là người trao cúp vô địch Premier League cho Man City, tôi đã không nói nên lời. Đó là điều bất ngờ lớn nhất trong cuộc đời tôi. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình là đối tượng phù hợp để làm điều đó. Tôi không thể chờ đợi hơn được nữa”.

Jake đang hồi phục sau ca phẫu thuật u não.

Theo kế hoạch, sau khi trận đấu giữa Man City và Everton kết thúc, Tindale sẽ sánh bước ra sân trao cúp vô địch Premier League cùng tiến sĩ Jon Bell, con trai của huyền thoại Man City Colin Bell. Colin Bell đã qua đời vào tháng 1 năm nay ở tuổi 74.

Colin Bell đã có 501 lần khoác áo Man City trong giai đoạn 1996 đến 1979. Ông có 48 trận chơi cho tuyển Anh. Trong mùa giải đầu tiên, Bell chơi xuất sắc giúp Man City vô địch giải hạng nhất Anh đồng thời trở lại sân chơi cao nhất nước Anh. Đến năm 1968, Bell cùng Man City đăng quang chức vô địch quốc gia Anh (hiện nay là Premier League).

Ngoài ra, sau trận đấu cuối mùa giải, Man City cũng sẽ vinh danh tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử Man City Sergio Aguero. Aguero, người đã ghi 258 bàn thắng sau 10 năm cho Man City sẽ chia tay CLB sau khi hết hợp đồng vào cuối mùa này.

Sergio Aguero sẽ có trận đấu cuối cùng trên sân Etihad dưới tư cách cầu thủ Man City. ẢNH: GETTY

Manchester City đang hướng đến mùa giải thành công nhất lịch sử CLB. Đội chủ sân Etihad đã vô địch Premier League, League Cup (Carabao Cup) và chuẩn bị chơi trận chung kết Champions League đầu tiên trong lịch sử CLB.

Vào lúc 22h đêm nay (23-5), Manchester City thi đấu trận cuối cùng mùa giải ở Premier League gặp Everton trên sân nhà Etihad. Sau đó, thầy trò Pep Guardiola sẽ bay sang Bồ Đào Nha đá chung kết Champions League với Chelsea.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm