Chào bán Pogba cho… Liverpool, siêu cò Raiola nhận cái kết đắng

Tiền vệ 28 tuổi người Pháp, Paul Pogba chỉ còn 1 năm hợp đồng với Manchester United.

Mặc dù MU đã gửi lời đề nghị trị giá tổng cộng 50 triệu bảng Anh với mức lương 350.000 bảng Anh/tuần nhưng Pogba vẫn từ chối và không có ý định gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Old Trafford.

Klopp chắc cũng sốc khi được Raiola chào mua Pogba. ẢNH: DAILY STAR

Pogba được cho là muốn trở về quê nhà nước Pháp chơi cho PSG. Đại diện của Pogba là siêu cò Mino Raiola cũng đã xúc tiến những buổi đàm phán với đội bóng thành Paris.

Tuy nhiên, hôm nay (30-7), tờ Le10 Sport của Pháp đưa ra thông tin gây chấn động khi khẳng định Mino Raiola chào bán Pogba cho kình địch không đội trời chung của MU là Liverpool.

Tờ Le10 Sport nói rõ Raiola đã thông báo với đội bóng của HLV Jurgen Klopp rằng Liverpool có thể ký hợp đồng với Pogba vào mùa hè này nếu họ muốn.

Pogba nhiều lần muốn chia tay Old Trafford. ẢNH: GETTY

Với sự ra đi của Georginio Wijnaldum và tương lai của Jordan Henderson vẫn chưa rõ, hợp đồng với Pogba sẽ giải quyết tất cả những khó khăn của đội bóng vùng Merseyside. Tuy nhiên, Liverpool nói rõ với Raiola rằng họ không quan tâm đến Pogba ở thời điểm hiện tại.

Liverpool cho biết, họ sẽ xem xét mua Pogba vào tháng giêng năm tới, thời điểm Pogba có thể tự do đàm phán với bất cứ CLB nào khác mà không cần phải thông qua MU nếu khi đó anh còn chơi ở đội chủ sân Old Trafford.

Raiola từng nhiều lần gây khó dễ cho MU với tuyên bố Pogba không còn muốn phục vụ cho “quỷ đỏ” nữa. Bây giờ, Raiola tiếp tục trêu ngươi MU khi liên hệ với kình địch Liverpool cho vụ chuyển nhượng Pogba.

Mino Raiola lại tun chiêu mới. ẢNH: GETTY

Theo nhận định của các chuyên gia, đây chỉ là chiêu trò gây sức ép của Raiola bởi thực tế MU chắc chắn sẽ không để Pogba tới Liverpool với bất kỳ giá nào. Raiola muốn ép MU gửi lời đề nghị béo bở hơn cho Pogba hoặc buông xui chấp nhận bán anh sang PSG.

Pogba được cho là ưu tiên chuyển đến PSG, nơi có thể cung cấp cho anh mức lương lên đến 500.000 bảng Anh/tuần. MU tất nhiên không muốn mất trắng Pogba, họ càng không muốn để Pogba đến kình địch Liverpool. Vì thế, PSG của HLV Mauricio Pochettino vẫn có thể thực hiện vụ chuyển nhượng Pogba vào mùa hè này.

Theo Athletic (Anh), PSG chưa gửi lời đề nghị chính thức đến MU nhưng lời hỏi mua Pogba đầu tiền sẽ diễn ra trong tuần tới. MU yêu cầu số tiền ít nhất 50 triệu bảng Anh cho Pogba. Tuy nhiên, HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn hi vọng Pogba ký hợp đồng mới với MU.

Nếu ra đi, Pogba nhiều khả năng đến PSG. ẢNH: DAILY STAR

Solskjaer cho biết: “Các cuộc đàm phán vẫn đang diễn ra giữa đại diện của Paul Pogba và đại diện Manchester United. Tất cả những gì tôi nghe được từ Pogba là cậu ấy nói mong chờ mùa giải mới bắt đầu. Luôn có những đồn đoán về tương lai của Pogba và luôn có nhiều CLB quan tâm đến Pogba.

Đối với cuộc thảo luận giữa đại diện CLB và đại diện của Pogba, tôi không nắm rõ chi tiết. Chúng tôi đã nhìn thấy phong độ tốt nhất của Pogba và cậu ấy biết chúng tôi nghĩ gì về cậu ấy. Tôi rất thích khoảng thời gian được làm việc với Pogba và hi vọng chúng tôi có thể tiếp tục làm việc cùng nhau”.

Pogba trở lại MU vào năm 2016 với giá chuyển nhượng kỷ lục 89 triệu bảng Anh từ Juventus. Với việc MU chỉ giành  danh hiệu League Cup và Europa League (cùng năm 2017) rồi trắng tay hơn 4 năm qua, rõ ràng Pogba vẫn không đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ "quỷ đỏ".

Mùa trước, Pogba vừa lấy lại phong độ đã dính chấn thương nghỉ 2 tháng trong giai đoạn cực kỳ quan trọng của MU. ẢNH: REUTERS

Ở mùa giải trước, Pogba cũng gây thất vọng với chấn thương đầu gối trong giai đoạn anh vừa mới lấy lại phong độ đỉnh cao. Pogba chỉ ghi 3 bàn cùng 5 đường kiến tạo cho Manchester United sau 26 trận ra sân ở Premier League.

Rung chuyển ở Manchester United
Rung chuyển ở Manchester United
(PLO)- CLB Manchester United rung chuyển vì 9 trường hợp dương tính với COVID-19 khiến họ phải hủy trận đấu giao hữu với Preston North End.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm