Chelsea đã may mắn thoát chết

Đêm qua (23-5), vòng đấu cuối cùng Premier League 2020-2021 diễn ra đầy kịch tính với cuộc đua Top 4 kèm vé dự Champions League giữa Chelsea, Liverpool và Leicester City.

Chelsea có lợi thế chỉ cần thắng là họ đứng thứ ba cuối mùa, đồng thời giành 1 trong 2 vé còn lại đại diện cho bóng đá Anh dự Champions League mùa tới sau Manchester City và Manchester United.

Chelsea bất ngờ thua Aston Villa. ẢNH: GETTY

Tuy nhiên, thầy trò HLV Thomas Tuchel bất ngờ nhận thất bại 1-2 trước Aston Villa trên sân Villa Park. Phải nhờ đến việc Tottenham ngược dòng hạ Leicester City 4-2 ngay trên sân khách King Power, Chelsea mới có 1 vị trí trong Top 4 Premier League cuối mùa.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Thomas Tuchel của Chelsea thừa nhận đội nhà đã may mắn thoát chết khi kết thúc mùa giải với vị trí thứ 4, vừa đủ giành vé dự Champions League mùa sau. Chelsea thua 2 trong 3 trận cuối nhưng vẫn thoát hiểm ngoạn mục.

May mắn cho Chelsea là đối thủ cạnh tranh trực tiếp Leicester City cũng thua Tottenham 2-4. ẢNH: GETTY

Tuchel nói với Sky Sports, “Đúng là chúng tôi vẫn làm việc chăm chỉ nhưng chúng tôi phải chịu trách nhiệm cho thất bại ngày hôm nay. Chelsea đã có đủ cơ hội, chúng tôi cũng có màn trình diễn đủ tốt để có thể giành chiến thắng trận này.

Nhưng chúng tôi không biết cách ghi bàn, để thủng lưới 2 lần và cuối cùng là nhận 1 thất bại. Chelsea đã may mắn thoát chết ngày hôm nay. Nhưng nhìn chung, chúng tôi xứng đáng nằm trong Top 4”.

Bất chấp thất bại trước Aston Villa khiến người hâm mộ đội nhà “lên cơn đau tim và sống trong sợ hãi”, chiến lược gia người Đức vẫn khẳng định Chelsea xứng đáng giành chiến thắng.

HLV Tuchel có những thời khắc căng thẳng cùng Chelsea. ẢNH: REUTERS

Tuchel cho biết, “Chúng tôi tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng chúng tôi thiếu bình tĩnh và chính xác ở thời khắc cuối cùng. Chúng tôi có hai cơ hội lớn để ghi bàn nhưng sau đó Aston Villa được hưởng 11m, rồi chúng tôi lại có những cơ hội lớn để ghi bàn. Chelsea đã chiến đấu, chúng tôi cố gắng làm mọi thứ nhưng lại không biết cách ghi bàn”.

Sau màn “chết đi sống lại” này, Chelsea bây giờ có thể yên tâm tập trung vào trạn chung kết Champions League với Manchester City tại Porto (Bồ Đào Nha) vào lúc 2h sáng ngày 30-5.

Ở mùa giải năm nay, Tuchel vừa mới chân ướt chân ráo đến Chelsea đã đánh bại Pep Guardiola của Manchester City đến 2 lần, 1 ở Premier League và 1 ở bán kết FA Cup.

Tuchel khẳng định Chelsea xứng đáng thắng Aston Villa. ẢNH: GETTY

Với cá nhân Tuchel, ông sẽ có trận chung kết Champions League thứ hai liên tiếp. Mùa trước, PSG của Tuchel cay đắng nhìn Bayern Munich đăng quang Champions League sau thất bại với tỉ số 0-1.

Premier League hạ màn bằng cuộc đua Top 4 nghẹt thở
Premier League hạ màn bằng cuộc đua Top 4 nghẹt thở
(PLO)- Liverpool đánh bại Crystal Palace 2-0 để kết thúc mùa giải ở vị trí thứ ba. Chelsea dù thua Aston Villa 1-2 nhưng vẫn đứng vị trí thứ tư, bởi đối thủ cạnh tranh là Leicester City để thua Tottenham 2-4.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm