Chelsea thắng may, Lampard ca ngợi người cứu mình

Rạng sáng nay (17-1), Chelsea đã có chiến thắng may mắn nhưng cực kỳ quan trọng với tỉ số tối thiểu 1-0 trước Fulham ở vòng 19 Premier League trên sân khách  Craven Cottage. Lampard đang chịu áp lực sa thải rất lớn bởi thành tích tệ hại của Chelsea thời gian gần đây tại Premier League.

Họ nhập cuộc đầy vất vả khi chủ nhà Fulham chơi phòng ngự phản công rất hay còn Chelsea lại bế tắc trong tấn công. Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút cuối hiệp 1 khi Antonee Robinson phạm lỗi thô bạo với Azpilicueta và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Chơi hơn người, Chelsea hoàn toàn làm chủ cuộc chơi trong hiệp hai nhưng phải đợi đến phút 78, The Blue mới có bàn thắng duy nhất trận đấu. Ở tình huống này, thủ môn Alphonse Areola đã mắc sai lầm tạo điều kiện cho sao trẻ 22 tuổi Mason Mount ghi bàn duy nhất trận giải cứu ông thầy Lampard.

Mount ghi bàn duy nhất trận cho Chelsea. ẢNH: EPA

Sau trận đấu, Lampard hết lời ca ngợi Mason Mount, cầu thủ trưởng thành từ chính lò đào tạo trẻ Chelsea. Lampard nói với Sky Sports, “Mason thi đấu rất xuất sắc ở trận đấu này. Cậu ấy xứng đáng nhận những lời khen ngợi sau màn trình diễn trên sân.

Vào thời điểm đó, Mason đóng vai trò lớn hơn một chút và cậu ấy có thể dâng cao xuất hiện trong vòng cấm. Mason cần ghi nhiều bàn thắng hơn, cậu ấy biết điều đó. Phẩm chất của cậu ấy thật tuyệt vời, thái độ của cậu ấy thật tuyệt vời và cậu ấy xứng đáng có bàn thắng”.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, Lampard tiếp tục khen Mason Mount, “Tôi nghĩ màn trình diễn của Mason trong suốt trạn đấu là tuyệt vời. Cậu ấy là lựa chọn rất tốt cho Chelsea từ năm ngoái đến năm nay.

Cậu ấy là ví dụ lớn khi tôi đề cập đến ý nghĩa của các cầu thủ trẻ ở Chelsea. Cậu ấy mới bước sang tuổi 22 vào tuần trước. Tôi đến Chelsea năm 22 tuổi và tôi không thể “thổi bay cả thế giới” trong năm đầu tiên ở đây. Tôi chỉ cố gắng trụ vững trên đôi chân mình nhưng Mason thì có rất nhiều trận đấu hay.

Khi bạn nhìn vào đội hình của Chelsea, bạn sẽ thấy Pulisic, Kai Havertz cùng độ tuổi với Mason, Callum Hudson-Odoi trẻ hơn, Tammy Abraham và Timo Werner cũng còn rất trẻ”.

Lampard năm 22 tuổi ở Chelsea. ẢNH: GETTY

Màn trình diễn của Mount cũng gây ấn tượng với các chuyên gia của Sky Sports như Jamie Redknapp và Wayne Bridge (cựu hậu vệ Chelsea). Họ cho rằng vào thời điểm này, Mason Mount là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của Chelsea.

Redknapp nói, “Mount không chỉ ghi bàn, cậu ấy còn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu hôm nay. Ngay từ những phút đầu tiên, cậu ấy luôn muốn có bóng và mong làm nên chuyện.

Mount tràn đầy năng lượng, cậu ấy dồn ép đối phương và có khoảnh khắc cực kỳ quan trọng với cú volley thành bàn. Frank Lampard có một vài cầu thủ trong đội có thể đá chính hàng tuần. Mount là một trong số đó và Chelsea chỉ có vài cầu thủ như vậy thôi. Ngoài Mount, Chelsea còn có Mendy, Silva và Chiwell”.

Mount là một trong những cầu thủ xuất sắc trưởng thành từ lò đào tại Chelsea. ẢNH: EPA

Cho đến nay, Mount đã ghi 3 bàn trong 25 trận chơi cho Chelsea. “Đó là bàn thắng đầu tiên của Mount sau 13 trận ở Premier League. Cậu ấy cần ghi nhiều bàn thắng hơn nữa”, Redknapp nói thêm.

Ở vòng đấu này, Leicester City cũng giành chiến thắng quan trọng 2-0 trước Southampton. Leicester City vượt qua Liverpool nhảy lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng Premier League sau Manchester United với khoảng cách 1 điểm (36 so với 35). Trong khi đó, Chelsea vươn lên xếp thứ bảy với 29 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm