Chia tay MU, Mata đến châu Á nhận lương ‘khủng’ miễn thuế

Tiền vệ 32 tuổi người Tây Ban Nha, Juan Mata vừa nhận được lời đề nghị béo bở trị giá 220.000 bảng Anh/tuần từ một CLB giấu tên đến từ Saudi Arabia. Saudi Arabia nổi tiếng với những ông chủ dầu mỏ giàu có sẵn sàng chi tiền tấn không tiếc tay.

Mata có thể rời đến Saudi Arabia thi đấu. ẢNH: GETTY IMAGES

Hợp đồng hiện tại của Mata với MU sẽ hết hạn vào mùa hè tới và với mức lương khủng từ Saudi Arabia, không loại trừ khả năng Mata sẽ rời Old Trafford sớm. Chuyên gia chuyển nhượng Ian McGarry đã tiết lộ thông tin này trên The Transfer Window Podcast và được dẫn lại bởi Express Sport (Anh).

McGarry nói trên Podcast, “Chúng tôi sẽ bắt đầu ở Old Trafford với một động thái gây sốc cho những người hâm mộ yêu mến Juan Mata. Mata sẽ nhận được một bản hợp đồng rất, rất béo bở để chuyển từ Manchester sang Saudi Arabia.

Đó là lời đề nghị trị giá 15 triệu USD mỗi năm để Mata đến chơi ở giải vô địch quốc gia Saudi Arabia. Hiện tại chưa phải là lúc tiến hành đàm phán với MU, chúng tôi cũng chưa thể tiết lộ thông tin về tên của CLB ở Saudi Arabia vào lúc này”.

Mata là mẫu cầu thủ rất chuyên nghiệp. ẢNH: GETTY IMAGES

McGarry khẳng định, “Nhưng chúng tôi chắc chắn rằng đã gửi lời đề nghị đó. Cha của Mata và cũng là người đại diện của cậu ấy tin tưởng rằng MU sẽ để Mata ra đi theo dạng tự do dù MU có thể tùy chọn gia hạn thêm 1 năm hợp đồng với Mata . Bản thân Mata vẫn chưa lên tiếng. Tuy nhiên, với con số như vậy (tiền lương), bạn phải nghĩ rằng cậu ấy sẽ bị cám dỗ.

Saudi Arabia đang khát khao quảng bá hình ảnh của mình như là một quốc gia đam mê bóng đá. Đó cũng là nơi mà các cầu thủ có thể kiếm được số tiền rất cao và nó hoàn toàn được miễn thuế”.

Mata, 32 tuổi chuyển đến MU từ Chelsea với giá 37 triệu bảng Anh vào năm 2014 và đóng vai trò quan trọng trong thành công của “quỷ đỏ” ở giải quốc nội cũng như châu Âu từ đó đến nay. HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn chưa tung Mata ra sân một phút nào tại Premier League mùa này.

MU đang có những cầu thủ chất lượng ở hàng tiền vệ như Donny van de Beek, Paul Pogba, Fred, Bruno Fernandes, Nemanja Matic và tất cả phải chiến đấu cho một vị trí trong đội hình chính.

HLV Solskjaer dường như muốn xây dựng một MU trẻ trung hơn nên khả năng ra sân của Mata trong đội hình quỷ đỏ là rất hạn chế. Vậy nhưng, khi có cơ hội Mata vẫn tỏa sáng. Bằng chứng là Mata đã được các CĐV bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9 của MU.

Solskjaer đánh giá cao những đóng góp của Mata cho MU. ẢNH: GETTY IMAGES

Dù Mata không thường xuyên ra sân nhưng Solskjaer thừa nhận lợi ích của việc MU có một cầu thủ giàu kinh nghiệm trong đội hình.

Solskjaer nói sau chiến thắng 3-0 của Manchester United trước Brighton ở League Cup, “Sự bình tĩnh và kinh nghiệm của Mata là rất quan trọng với các cầu thủ trẻ. Tôi nghĩ cậu ấy ít nhiều đã tạo ra những khoảnh khắc trong trận đấu này với chất lượng cao nhất.

Mata là thành viên rất có giá trị trong đội hình và là một cầu thủ chuyên nghiệp hàng đầu. Không bao giờ là dễ dàng khi thông báo với Mata rằng cậu không được ra sân. Mata đã có một sự nghiệp tuyệt vời. Cậu ấy có thể làm bất cứ điều gì để giành chiến thắng.

Mata là tấm gương để mọi người nhìn vào. Đó là cách cậu ấy ứng xử với bản thân và thể hiện khi có cơ hội”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm