Chính thức chốt tương lai của Bailly tại MU

Trung vệ Eric Bailly đến Manchester United vào năm 2016. Dưới thời Mourinho, Bailly là hậu vệ số 1 của MU nhưng những chấn thương liên miên đã ngăn cản trung vệ có lối chơi rất nhiệt này phát triển.

Ở mùa giải năm nay, Bailly chỉ ra sân trong 15 trận đấu của MU. Việc không được HLV Ole Gunnar Solskjaer trọng dụng, cùng những chấn thương hành hạ làm dấy lên thông tin Bailly không hài lòng và không muốn ở lại MU.

Tuy nhiên, những đồn đoán đã chấm dứt khi Eric Bailly chính thức gia hạn hợp đồng với MU đến mùa hè năm 2024.

HLV Solskjaer và Bailly vui mừng trong lễ ký kết hợp đồng mới. ẢNH: GETTY

Chia sẻ trên website Manchester United, Bailly vui mừng nói, “Tôi rất hạnh phúc. Quyết định này là điều tôi không phải nghĩ ngợi gì. Tôi yêu CLB này và tôi thích chơi cho Manchester United. Tôi hạnh phúc và gia đình tôi cũng vậy, mọi thứ đều tốt đẹp.

Bây giờ, thời điểm chấn thương của tôi đã qua. Tôi cảm thấy khỏe mạnh và thoải mái, mọi việc rồi cũng xong. Bản hợp đồng mới với MU giống như một thử thách mới. Tôi đã sẵn sàng cho điều này.

Bản hợp đồng này cho thấy CLB, HLV, các cầu thủ và các nhân viên MU tin tưởng vào tôi. Điều này đối với tôi là rất quan trọng. Và đó là lí do vì sao tôi đưa ra quyết định ở lại CLB”.

Trong năm đầu tiên chuyển đến MU từ Villarreal, Bailly có 38 lần ra sân trên mọi mặt trận cùng đội chủ sân Old Trafford. Bailly đóng vai trò chủ chốt trong hành trình MU đăng quang Carabao Cup và Europa League dưới thời Jose Mourinho vào năm 2017.

Bailly rất mẫn cảm với chấn thương. ẢNH: GETTY

Nhưng 4 mùa giải gần đây, Bailly bị dính nhiều chấn thương khác nhau như mắt cá chân, đầu gối và phải nghỉ trong thời gian dài. Thời điểm trước đó, có nhiều thông tin cho thấy Bailly và Mourinho đã liên hệ với nhau nhằm đưa hậu vệ người Bờ Biển Ngà này chuyển đến Tottenham.

Bây giờ thì Mourinho đã rời Tottenham còn Bailly gia hạn hợp đồng với MU. Lần xuất hiện cuối cùng của Bailly trong màu áo MU là trận hòa 0-0 với Crystal Palace vào tháng 3.

Hiện Bailly đang cùng Manchester United chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi Europa League gặp AS Roma vào rạng sáng thứ sáu tuần này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm