Chủ tịch Bayern Munich bức xúc tố MU, Liverpool chơi không đẹp

Suốt vài tháng qua, truyền thông quốc tế dồn dập đưa rất nhiều thông tin về việc Thiago Alcantara muốn rời Bayern Munich. Điểm đến tiếp theo của Alcantara là giải Premier League của nước Anh, cụ thể là hai CLB Manchester United hoặc Liverpool.

Tuần trước, khi tập trung cùng đội tuyển Tây Ban Nha đá giải Nations League, Thiago Alcantara chính thức lên tiếng, “Tôi chưa từng nói với ai rằng tôi muốn rời Bayern Munich”.

Thiago Alcantara vừa cùng Bayern Munich giành cú ăn ba lịch sử gồm Bundesliga, Cúp quốc gia Đức và Champions League. ẢNH: GETTY IMAGES

Tuy nhiên, đêm nay (13-9), đích thân chủ tịch danh dự Bayern Munich, Uli Hoeness lên tiếng xác nhận ngôi sao 29 tuổi người Tây Ban Nha này muốn chia tay “hùm xám” nước Đức đi tìm thử thách mới. 

Ông Uli Hoeness chia sẻ với Sport 1 (Đức), “Đây là một tình huống khó khăn. Cách đây ít lâu, chúng tôi (Bayern và Thiago) đã đồng ý với nhau về bản hợp đồng mới có thời hạn 4 năm. Vài ngày sau, cậu ta lại nói “Tôi đang tìm kiếm thử thách mới”. Điều đó hoàn toàn tốt thôi”.

Ông Uli Hoeness cũng nói rõ lí do Thiago từ chối ký hợp đồng mới với Bayern là vì MU và Liverpool. Thậm chí Uli Hoeness còn bức xúc tố MU và Liverpool "đi đêm" với Alcantara.

Chủ tịch Bayern Munich, Uli Hoeness rất khó chịu với cách làm của MU và Liverpool. ẢNH: GETTY IMAGES

"Tôi nghĩ Thiago rõ ràng đã có thỏa thuận với Liverpool hoặc MU hoặc là cả hai. Hai CLB này đều đang lừa dối và không ai trong số họ liên hệ với Bayern Munich cả", Uli Hoeness nói.

Hiện tại, Thiago Alcantara còn 1 năm hợp đồng với Bayern. Nếu hai bên không gia hạn hợp đồng thì đến thời điểm đầu năm sau, Thiago sẽ tự do liên hệ chuyển đến đội khác mà không cần thông qua Bayern Munich.

Bayern Munich kiên quyết đòi đủ 27,5 triệu bảng Anh (30 triệu euro) nếu một CLB nào đó muốn mua Alcantara. Nhưng cả MU lẫn Liverpool dường như không sẵn sàng chi số tiền đó cho một cầu thủ chỉ còn 1 năm hợp đồng với CLB.

"Theo quan điểm của tôi, cách làm đó là không có phong cách. Họ đang cố gắng chèn ép chúng tôi bằng cách chờ đợi đến phút cuối rồi đưa ra một đề nghị giá rẻ cho Alcantara", chủ tịch danh dự Bayern Munich tố.

Thiago muốn đến Anh đối đầu với Chelsea? ẢNH: GETTY IMAGES

Thị trường chuyển nhượng mùa hè năm nay sẽ chính thức đóng cửa vào ngày 5-10. Từ đây đến đó còn khoảng 3 tuần, Bayern Munich đang đau đầu tìm cách giải quyết vấn đề này sao cho có lợi cho họ nhất.

Vị chủ tịch 68 tuổi của Bayern Munich nói thêm rằng, ông cảm thấy không thoải mái với cách mà các CLB hàng đầu châu Âu hiện nay đang làm trên thị trường chuyển nhượng.

"Vào thời điểm này, đó là một phong cách đang thịnh hành, ngay cả giữa các CLB lớn với nhau. Đó là điều tôi không biết cho đến bây giờ", Hoeness nói thêm.

Trước đó, khi được hỏi về thương vụ Liverpool mua Thiago Alcantara, HLV Klopp đã giành nhiều lời khen cho Thiago, đồng thời ông cũng không loại trừ trường hợp Thiago sẽ đến Liverpool.

Klopp rất thích Thiago Alcantara. 

HLV của Liverpool, Jurgen Klopp nói, “Nếu tôi có thể phát minh ra thứ gì đó chấm dứt những tin đồn, tôi nghĩ mình sẽ thực sự giàu có. Tôi không thể chấm dứt mọi lời đồn đoán chừng nào “cửa sổ” chuyển nhượng còn mở. 

Tôi từng nói Thiago Alcantara là một cầu thủ rất giỏi từ rất lâu rồi. Thật tuyệt khi chúng tôi được truyền thông liên kết với cậu ấy.

Đó là bởi cậu ấy thực sự là một cầu thủ giỏi và Liverpool là một câu lạc bộ lớn. Thật không may, ngoài điều đó ra thì tôi không có gì để nói về nó. Tôi cũng không thể ngăn những suy đoán của các bạn”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm