‘Chúng tôi đã sẵn sàng để Messi chia tay Barcelona’

Hợp đồng giữa Lionel Messi và Barcelona sẽ hết hạn vào mùa hè sang năm. Messi từng công khai ý định rời Barca vào mùa hè vừa qua. Tuy nhiên, cuối cùng Messi chịu nhượng bộ ở lại đội chủ sân Camp Nou thêm ít nhất 1 mùa nữa.

Trong bối cảnh thị trường chuyển nhượng tháng giêng sắp mở cửa còn Messi vẫn chưa có động thái gia hạn hợp đồng, tương lai của siêu sao 33 tuổi người Argentina lại một lần nữa bị “đào xới”.

ông Javier Tebas tuyên bố La Liga đã sẵn sàng với "cuộc sống" không Mesi. ẢNH: TNS

Hôm nay (19-11), chủ tịch giải La Liga, Javie Tebas đã lên tiếng về khả năng Messi ra đi. Ông mạnh miệng tuyên bố giải La Liga đã sẵn sàng để Messi chia tay Barcelona. Messi là cầu thủ có giá trị thương mại và hút một lượng lớn người hâm mộ.

Trong bối cảnh Ronaldo và Neymar đã rời La Liga, người ta lo ngại việc Messi ra đi sẽ khiến giải đấu số 1 Tây Ban Nha giảm sức hút, khó kiếm nhiều tài trợ.  Ông Javier Tebas đã lên tiếng bác bỏ sự lo ngại này. Ông khẳng định giải La Liga đã chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc sống không Messi.

Javier Tebas nói, “Chúng tôi luôn muốn thấy Messi chơi ở La Liga. Tuy nhiên, Cristiano Ronaldo và Neymar đã rời đi mà chúng tôi không nhận thấy bất kỳ sự khác biệt nào. Chúng tôi đã sẵn sàng cho việc Messi rời đi”.

Mùa hè vừa qua, chính Tebas là người đã góp phần ngăn chặn vụ Messi muốn rời Barcelona đến Manchester City. Phía La Liga tuyên bố Messi vẫn còn hợp đồng với Barca và không thể ra đi tự do như ý muốn của Messi.

Messi vẫn chưa lên tiếng về tương lai ở Barca. ẢNH: PA

Tebas đặt nghi vấn về tài chính của Man City. Man City từng bị LĐBĐ châu Âu (UEFA) cấm tham gia hai giải đấu Champions Legue, Europa League trong 2 năm vì vi phạm luật công bằng tài chính. Tuy nhiên, Man City đã kiện lên tòa án thể thao quốc tế (CAS) và thoát án phạt ngoạn mục.

Tebas nói thêm, “Có vẻ như CLB ở Premier League duy nhất liên kết với Messi là Manchester City. Đây là đội bóng không có quy tắc (tài chính). Tôi không phải là người duy nhất nói điều này.

Tôi không quá lo lắng về chúng. Tôi đã chỉ trích những hành động của họ rất nhiều lần. Tôi sẽ làm lại điều đó một lần nữa, không có gì khác biệt. Man City không bị ảnh hưởng bởi COVID-19 hay bất cứ điều gì vì họ có nhiều nhà tài trợ khác nhau và không thể chống lại điều đó”.

Man City hiện thuộc quyền sở hữu của các ông chủ dầu mỏ giàu có đến từ Ả Rập. Họ có thể bung tiền cho bên thứ hai và bên này sẽ đứng ra chi tiền tài trợ cho Man City. Đó là cách mà nhiều người đã tố cáo Man City đã làm để lách luật công bằng tài chính.

Pep Guardiola sẽ tái ngộ với cậu học trò Messi ở Man City? ẢNH: GETTY

Nếu Messi vẫn quyết rời Barca thì Man City vẫn là ứng viên hàng đầu có ngôi sao người Argentina. Nhiều thông tin cho thấy, Man City đã lên kế hoạch mua Messi ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vào đầu năm tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm