Có Ronaldo, MU lập tức ‘đá đểu’ Man City

Manchester United đã thực hiện màn lật kèo ngoạn mục khi “cướp” Cristiano Ronaldo trong tay CLB kình địch Manchester City.

Trước đó, mọi thông tin đều cho thấy Ronaldo sẽ rời Juventus trở lại Premier League chơi cho Man City. Nếu điều đó thành sự thật, đó chẳng khác nào “một cú tát” với MU, bởi Ronaldo thành danh tại chính đội chủ sân Old Trafford.

MU luôn ở trong tim Ronaldo. ẢNH: PA

Tuy nhiên, chỉ trong vòng vài giờ ngắn ngủi, nửa đỏ thành Manchester đã xoay chuyển cục diện đầy bất ngờ khi đạt thỏa thuận mua Ronaldo từ Juventus ngay trước “mũi” nửa xanh thành Manchester. Ronaldo sẽ trở lại MU lần thứ hai sau 12 năm xa cách.

Ngôi sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha từng có 6 mùa giải chơi cho MU từ năm 2003 đến 2009 dưới thời HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson. Tại Old Trafford, Ronaldo ghi 118 bàn sau 292 trận, giúp MU giành 3 Premier League và 1 Champions League. MU cũng là nơi Ronaldo giành quả bóng vàng thế giới đầu tiên.

Sự xuất hiện của Ronaldo khiến tất cả những người yêu mến MU đều phấn khích. Người chiến thắng 5 quả bóng vàng - Ballon D'or đã được MU chào đón như một người hùng dù vụ chuyển nhượng chưa chính thức hoàn tất.

Biển quảng cáo nhuộm xanh thành Manchester của Man City khiến MU "nóng máu".

MU đã tận dụng cơ hội Ronaldo trở lại để troll người hàng xóm Man City, đồng thời nó cũng là màn trả thù của đội chủ sân Old Trafford với những gì đã xảy ra cách đây hơn 10 năm.

Mùa hè năm 2009, MU chứng kiến sự ra đi của hai ngôi sao, Ronaldo đến Real Madrid, còn Carlos Tevez bất ngờ gia nhập CLB không đội trời chung Man City.

Man City đã căng tấm poster lớn hình Tevez với cánh tay dang rộng trên nền xanh như ôm trọn thành Manchester kèm khẩu hiệu “Chào mừng đến Manchester”. Hình ảnh đó là khoảnh khắc khó nuốt trôi với MU và người hâm mộ đội bóng này.

MU trả đũa theo đúng cách Man City đã làm với họ. ẢNH: SPORTBIBLE

12 năm sau, MU có dịp “trả đũa”  theo đúng cách mà Man City từng làm với họ. Chỉ 1 ngày sau thông tin Ronaldo gia nhập MU, nhiều bảng quảng cáo lớn của MU đã xuất hiện trên đường phố Manchester.

Bảng quảng cáo in hình ảnh Ronaldo vẫn với cái tay dang rộng tương tự như Tevez. Ronaldo xuất hiện trên phông nền đỏ vẫn với câu khẩu hiệu quen thuộc năm nào “Chào mừng đến với Manchester”.

Nếu như việc Ronaldo bất ngờ từ bỏ Man City để trở lại MU gây khó chịu cho “gã hàng xóm ồn ào”, thì bảng quảng cáo trên như xát muối vào vết thương của đội chủ sân Etihad.

Các biển quảng cáo trên đã xuất hiện ở khu vực nhà ga xe lửa Manchester Piccadilly ở trung tâm TP Manchester. Một số biển quảng cáo tương tự cũng được đặt ở các nơi khác và xung quanh sân Old Trafford.

Chào mừng Ronaldo trở về Manchester. ẢNH: EAMONN AND JAMES CLARKE

Trong 8 năm qua, Man City có phần vượt trội MU với 5 danh hiệu Premier League còn đội chủ sân Old Traffod chỉ có 1. HLV Pep Guardiola đặt mục tiêu giúp Man City bảo vệ thành công chức vô địch Premier League mùa này, đồng thời tiến đến danh hiệu thứ 4 trong 5 mùa giải của ông ở Anh.

MU tất nhiên rất muốn chấm dứt giai đoạn thành công và thống trị bóng đá Anh của Man City. Đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer đã tăng cường nhiều ngôi sao chất lượng như Jadon Sancho, Raphael Varane và bây giờ là Ronaldo.

Chức vô địch gần đây nhất của Manchester United là Europa League 2017 dưới thời Jose Mourinho. Như vậy, MU đã trải qua 4 mùa giải liên tiếp trắng tay trên mọi mặt trận. Solskjaer và những người yêu mến “quỷ đỏ” chắc chắn muốn chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu ngay ở mùa giải này.

Những biển quảng cáo Ronaldo nhuộm đỏ thành Manchester xuất hiện khắp nơi trong TP. ẢNH: EAMONN AND JAMES CLARKE

Và sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo, người mang DNA chiến thắng có thể giúp Manchester United đạt được mục tiêu đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm