Công bố 23 huyền thoại Premier League: MU số 1

Premier League vừa công bố danh sách rút gọn 23 ứng cử viên để người hâm mộ bình chọn đưa vào “Đại lộ danh vọng Premier League”. Trong số 23 huyền thoại này, Manchester United đóng góp đến 10 người, tiếp theo là Arsenal có 7 người, Chelsea góp mặt 4 cái tên.

Cầu thủ giành nhiều danh hiệu Premier League nhất lịch sử, Ryan Giggs không có tên trong đợt bầu chọn này. ẢNH: GETTY

Trong danh sách 10 huyền thoại Premier League của MU, Ryan Giggs là trường hợp vắng mặt đáng tiếc. Tiền vệ người xứ Wales là cầu thủ giành nhiều chức vô địch nhất lịch sử Premier League. Giggs cùng MU giành đủ 13 danh hiệu Premier League dưới thời Sir Alex Ferguson.

Giggs, 47 tuổi hiện đang dính vào scandal đánh bạn gái cũ và đối mặt với nguy cơ bị kết án tối đa 5 năm tù giam theo luật pháp Anh. Vì vụ việc này, Giggs phải rời ghế HLV trưởng xứ Wales nhường chỗ cho HLV tạm quyền Robert Page khi VCK Euro 2020 đã cận kề.

10 cái tên từng thi đấu cho MU cạnh tranh vào “đại lộ danh vọng Premier League” gồm Eric Cantona, Peter Schmeichel, Roy Keane, David Beckham, Paul Scholes, Andy Cole, Rio Ferdinand, Nemanja Vidic, Robin Van Persie và Michael Owen. Trong đó, Van Persie và Owen trước đó chủ yếu thi đấu trong màu áo của Arsenal và Liverpool.

Beckham, Scholes và...

... Cantona có tên trong đợt bình chọn của Premier League. ẢNH: REUTERS, GETTY

Arsenal đóng góp 7 ngôi sao gồm Van Persie, Ian Wright, Patrick Vieira, Tony Adams, Dennis Bergkamp, Sol Campbell và Ashley Cole (sau đó chơi cho Chelsea). Với Chelsea, ngoài Ashley Cole còn có sự góp mặt của John Terry, Frank Lampard và Didier Drogba. Liverpool có 3 đại diện gồm Owen, Steven Gerrard và Robbie Fowler.

Trong danh sách này còn có huyền thoại Southampton là Matthew Le Tissier và cựu tiền đạo của Newcastle và Tottenham, Les Ferdinand.

Trước đó, huyền thoại của Arsenal Thierry Henry và biểu tượng của Blackburn và Newcastle, Alan Shearer đã được “khắc tên trong đại lộ danh vọng Premier League” nên không góp mặt trong lần bình chọn này.

Dennis Bergkamp của Arsenal. ẢNH: GETTY

John Terry của Chelsea. ẢNH: GETTY

Henry là tiền đạo huyền thoại của Arsenal. Ngôi sao người Pháp này từng giành 2 danh hiệu Premier League và là thành viên chủ chốt trong mùa giải 2003-2004 bất bại của Arsenal tại Premier League.

Shearer là chân sút xuất sắc nhất lịch sử Premier League với 260 bàn thắng. Anh giành Premier League cùng Blackburn mùa giải 1994-1995. 

Steven Gerrard của Liverpool chưa từng giành Premier League. ẢNH: GETTY

Người hâm mộ bóng đá có thể bỏ phiếu bầu chọn trên trang web chính thức và các ứng dụng của Premier League từ nay cho đến ngày 9-5. Sau đó, Premier League sẽ chọn ra 6 cái tên vào vòng đấu tiếp theo.

Danh sách rút gọn 23 huyền thoại có thể vào “đại lộ danh vọng Premier League”:

Thủ môn

Peter Schmeichel

Hậu vệ

Tony Adams, Sol Campbell, Ashley Cole, Rio Ferdinand, John Terry, Nemanja Vidic

Tiền vệ

David Beckham, Steven Gerrard, Roy Keane, Frank Lampard, Matthew Le Tissier, Paul Scholes, Patrick Vieira

Tiền đạo

Dennis Bergkamp, Eric Cantona, Andrew Cole, Didier Drogba, Les Ferdinand, Robbie Fowler, Michael Owen, Robin van Persie, Ian Wright 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm