COVID-19 ‘càn quét’ tuyển Tây Ban Nha trước thềm Euro

Mặc dù Euro 2020 chỉ còn 5 ngày nữa là sẽ diễn ra, tuy nhiên tuyển Tây Ban Nha lại đón nhận tin cực sốc, khi đội trưởng Sergio Busquets nhiễm COVID-19. Theo thông tin của liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, Busquets nhiễm COVID-19 vào chủ nhật và hiện tại tiền vệ của Barcelona phải bước vào giai đoạn tự cách ly.

Sau khi Busquets dương tính với COVID-19, tập thể tuyển Tây Ban Nha cũng đã xét nghiệm. May cho đội bóng xứ “Bò Tót”, tất cả những cầu thủ khác đều cho kết quả âm tính, tuy nhiên những cầu thủ và nhân viên có tiếp xúc gần với Busquets cũng phải đi cách ly

Busquets dương tính với nghiêm nghiêm COVID-19. Ảnh: AP. 

Thông báo của liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) có đoạn: “RFEF rất tiếc khi thông báo đội trưởng Sergio Busquets đã có kết quả dương tính, với lần kiểm tra PCR gần nhất được thực hiện sáng nay tại đội tuyển quốc gia ở Las Rozas. Các thành viên còn lại đều cho kết quả âm tính. Cả nhân viên và những người tiếp xúc gần với cầu thủ sẽ bị cách ly để phòng ngừa, những chương trình tập luyện cá nhân sẽ được khởi động, duy trì trạng thái cách ly và tiếp tục chuẩn bị cho Euro”.

Hiện tại, Tây Ban Nha vẫn còn một trận giao hữu trước thềm Euro với Litva vào rạng sáng ngày 9-6. Tuy COVID-19 bất ngờ quét qua đội tuyển Tây Ban Nha nhưng RFEF thông báo trận giao hữu vẫn sẽ được diễn ra, nhưng trận đấu này sẽ được điều hành bởi HLV của đội U-21 là ông Luis De la Fuente. RFEF cho biết: “Về trận giao hữu với Litva, nó sẽ được diễn ra dưới sự chỉ đạo của Luis De la Fuente và các cầu thủ trong đội U-21 sẽ thi đấu”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm