Cuộc gọi của Sir Alex và ‘màn quay xe' ngoạn mục của Ronaldo

Đêm muộn hôm qua (27-8), Manchester United đã chính thức đưa ra thông báo đạt thỏa thuận với Juventus trong việc chiêu mộ ngôi sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo.

Chỉ trong vòng vài giờ, Ronaldo đã tạo nên “cú lừa” đảo chiều cực kỳ ngoạn mục khi trước đó, mọi thông tin đều cho thấy Ronaldo sẽ đến kình địch cùng TP của MU là Manchester City.

Nhờ Fergie, MU và Ronaldo có màn "tái hôn" ngoạn mục. ẢNH: THE SUN

The Sun (Anh) thông tin, cựu HLV của “quỷ đỏ” Sir Alex Ferguson là người đóng vai trò quyết định trong việc giật lại Ronaldo khỏi tay đối thủ truyền kiếp Man City. Cuộc gọi điện thoại của Sir Alex là chìa khóa dẫn đến việc Ronaldo bỏ qua Man City để ký hợp đồng 2 năm kèm mức lương 480.000 bảng Anh/tuần với MU.

Đồng đội của cầu thủ giành 5 quả bóng vàng thế giới ở tuyển Bồ Đào Nha, Bruno Fernandes cũng đã gọi cho Ronaldo đề nghị ông anh trở lại Old Trafford. Sự kết hợp hoàn hảo giữa Sir Alex và Bruno đã thuyết phục Ronaldo ngưng cuộc đàm phán với lãnh đạo đội chủ sân Etihad. MU nhập cuộc muộn hơn Man City nhưng đạt thành công rực rỡ.

Cựu huyền thoại MU, Rio Ferdinand tiết lộ về người đóng vai trò quyết định đến việc Ronaldo trở về “nhà hát của những giấc mơ”. Đó là người không nói thì ai cũng biết.

Rio Ferdinand khẳng định: “Sir Alex Ferguson… đó là phần lớn lí do. Cristiano Ronaldo và Sir Alex có mối quan hệ gắn bó giữa một cầu thủ và một nhà quản lý. Sẽ không có chuyện Ronaldo đến MU mà không nói chuyện trước với Sir Alex Ferguson. Đơn giản là như vậy”.

Sir Alex Ferguson góp công lớn giúp Ronaldo trở lại MU. ẢNH: PA

Trong khi đó, “lá bùa hộ mệnh” của MU, Bruno Fernandes hào hứng chia sẻ: “Đặc vụ Bruno? Chào mừng anh trở về nhà @Cristiano”.

Phó chủ tịch MU Ed Woodward và cánh tay phải của ông là Matt Judge đã thực hiện một thỏa thuận đáng kinh ngạc với Juventus và người đại diện của Ronaldo là Jorge Mendes. Theo đó, MU sẽ trả thẳng cho Juventus 12,85 triệu bảng Anh kèm 6,85 phụ phí tùy vào số lần xuất hiện trên sân và thành tích của Ronaldo tại MU.

Thỏa thuận được thực hiện sau khi Ronaldo nói với HLV trưởng Juventus Max Allegri rằng anh không muốn tiếp tục ở lại đội bóng thành Turin. Ngay lập tức, Ronaldo bị loại khỏi đội hình Juventus đá với Empoli vào hôm nay ở vòng 2 Serie A.

Sau khi chia tay đồng đội ở Juventus, Ronaldo lên máy bay riêng trở về Lisbon (Bồ Đào Nha). Tại đây, Ronaldo sẽ kiểm tra y tế để gia nhập MU trước khi cùng các đồng đội ở tuyển Bồ Đào Nha làm nhiệm vụ quốc tế.

Ronaldo chia tay Juventus sau 3 năm gắn bó. ẢNH: GETTY

Ronaldo gửi lời chia tay Juventus trên Instagram: “Tôi đã dành cả trái tim và linh hồn của mình cho Juventus. Tôi sẽ luôn yêu TP Turin cho đến ngày cuối cùng của mình.

Tất cả chúng ta đều có thể nhìn lại và nhận ra rằng, chúng ta đã đạt được điều tuyệt vời, không phải là tất cả những gì chúng ta muốn nhưng chúng ta đã cùng nhau viết nên một câu chuyện đẹp”.

Trước đó, vào lúc 13h15 hôm qua (giờ Anh, giờ Việt Nam cộng thêm 6 tiếng), HLV Ole Gunnar Solskjaer đã công khai rằng MU muốn Ronaldo trở lại trong cuộc họp báo trước trận đấu với Wolves ở vòng 3 Premier League.

Solskjaer nói: “Tôi không nghĩ Ronaldo sẽ rời Juventus. Nhưng nếu cậu ấy rời đi, cậu ấy biết chúng tôi đang ở đây. Chúng tôi đã có một cuộc thảo luận tốt, Bruno Fernandes đã nói chuyện với Ronaldo.

Ronaldo biết chúng tôi cảm thấy thế nào về cậu ấy. Ronaldo là một huyền thoại ở CLB này, là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử. Nếu bạn hỏi, thì tôi sẽ trả lời như vậy đấy”.

Người hâm mộ sẽ được chứng kiến Ronaldo ăn mừng bàn thắng trong màu áo đỏ. ẢNH: GETTY

Sau đó, ngay trước 17h (23h đêm giờ Việt Nam), MU thông báo xác nhận việc chiêu mộ Ronaldo trên mạng xã hội: “Mọi người ở CLB đều mong chờ được chào đón Cristiano Ronaldo trở lại Manchester”.

Hiện Ronaldo và MU cần phải thông qua các điều khoản cá nhân, kiểm tra y tế và thị thực thì thương vụ này sẽ hoàn tất. Ronaldo có thể có trận ra mắt MU nhiệm kỳ 2 trong trận đấu với Newcastle trên sân nhà Old Trafford ở Premier League ngày 11-9.

Cựu đội trưởng MU Rio Ferdinand, người từng cùng Ronaldo nâng cao danh hiệu Champions League năm 2008 nói thêm: “Tôi đã nói chuyện với Cristiano Ronaldo và trao đổi tin nhắn nhiều hơn trong 24h qua kể từ khi cậu ấy rời Juventus.

Vào tối thứ năm (giờ Anh), tôi đã ngồi trên cầu thang trong nhà và run rẩy. Tôi biết điều này có ý nghĩa như thế nào với MU và di sản của Ronaldo. Tôi biết Ronaldo đang rất hạnh phúc.

Đó là một thỏa thuận tuyệt vời. Nghiêm túc đấy nhé, wow. Khi hệ thống phân cấp của MU chuyển động, không có gì phải nhìn lại cả. Họ đã thực hiện hoàn hảo mọi bước”.

Những cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của Ronaldo. ẢNH: THE SUN

Ronaldo đến MU là “tấm vé” nóng nhất. Tôi không quan tâm bạn thấy nó ở đâu, ở châu Âu hay thế giới. “Chiếc vé” nóng nhất là ở Old Trafford. Đó là những gì Ronaldo mang lại. Ronaldo vĩ đại hơn bất kỳ cầu thủ hay VĐV nào khác trên hành tinh này, không cần phải bàn cãi.

MU sẽ có một lượng người hâm mộ mới, những người sẽ ủng hộ CLB ngay từ bây giờ. Điều đó còn lớn hơn việc Ronaldo đến và trở lại thành công trên sân cỏ. Ronaldo sẽ giúp Manchester United có 25-30 bàn thắng trong mùa giải này.

Ronaldo vượt trội Lukaku, người đã đến Chelsea với giá 97 triệu bảng Anh. Những gì Ronaldo có thể hỗ trợ cho Mason Greenwood, Marcus Rashford và Jadon Sancho bên ngoài sân cỏ là rất đáng để mong chờ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm