Cuộc nói chuyện truyền cảm hứng giúp MU hạ Aston Villa

Đêm qua (9-5), Manchester United một lần nữa “bật chế độ” ngược dòng hạ Aston Villa 3-1 ở vòng 35 Premier League trên sân Villa Park. MU khởi đầu trận đấu khá tốt với rất nhiều cơ hội nhưng "quỷ đỏ" bị Aston Villa dội gáo nước lạnh bởi bàn mở điểm của Bertrand Traore.

Một lần nữa MU lại ngược dòng thành công ở mùa này. ẢNH: AFP

Như mọi khi, MU lại thi đấu thăng hoa trong hiệp hai ghi liền ba bàn thắng do công của Bruno Fernandes (penalty), Mason Greenwood và Edinson Cavani để hoàn tất chiến thắng ngược dòng 3-1 đầy cảm xúc. Đây là trận thứ 10 MU bị dẫn trước trên sân khách. Tính rộng ra ở mùa này, MU giành đến 31 điểm khi bị đối thủ ghi bàn trước.

Sau trận đấu, hậu vệ Luke Shaw tiết lộ cuộc nói chuyện sau giờ nghỉ giữa hai hiệp của HLV Ole Gunnar Solskjaer đã giúp MU trở lại ngoạn mục trong hiệp hai.

Luke Shaw chia sẻ trên Sky Sports, “Bị dẫn trước 0-1 trong hiệp 1, chúng tôi biết rằng đây sẽ là một trận đấu khó khăn. Chúng tôi đã ở trong tình huống này rất nhiều lần, hiệp hai chúng tôi đã trở lại tốt hơn nhiều. Đó là điều tích cực nhưng chúng tôi cần khởi đầu hiệp một tốt hơn mọi khi.

Có thể Manchester United chưa sẵn sàng cho trận đấu  nhưng đội hình của chúng tôi có chất lượng. Manchester United không thể cứ tiếp tục tin tưởng vào màn trình diễn tích cực của mình trong hiệp hai. HLV Solskjaer đã nói chính xác những gì tôi vừa nói với các bạn.

Chúng tôi đã ở trong tình huống này rất nhiều lần, chúng tôi có chất lượng, một đội hình phù hợp và chúng tôi luôn có sự tin tưởng. Khi chúng tôi có bàn thắng đầu tiên, tôi cảm thấy chúng tôi chắc chắn sẽ giành chiến thắng”.

Shaw tiết lộ Solskjaer đã truyền cảm hứng cho MU ngược dòng đánh bại Aston Villa 3-1. ẢNH: REX

Hai đối thủ sắp tới của MU đang nằm trong nhóm dẫn đầu cạnh tranh Top 4 Premier League kèm vé dự Champions League là Leicester City và Liverpool. MU phải đối đầu với hai đội bóng khó mà gần như chắc chắn không có sự phục vụ của đội trưởng Harry Maguire. Maguire dính chấn thương mắt cá chân ở những phút cuối trận đấu với Aston Villa và có thể vắng mặt vài tuần.

Trước lịch thi đấu dày đặc 8 ngày 4 trận (MU đã đá 2 trận), Shaw vẫn tự tin rằng MU có thể giành kết quả tốt. Shaw cũng tiếc nuối vì đội nhà đánh mất nhiều điểm đáng tiếc ở mùa giải năm nay.

Maguire chấn thương là điều đáng lo ngại với MU. ẢNH: PA

Shaw nói thêm, “Chúng tôi chỉ đang tập trung vào bản thân mình, thậm chí nhiều hơn. Vì thế, khi nhìn vào kết quả của Manchester City, chúng tôi thất vọng vì số điểm mình đánh rơi ở mùa giải này. Manchester United có 2 trận đấu sắp tới trong 4 ngày, chúng tôi cần phải sẵn sàng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm