Cuộc nổi loạn ở Manchester United

Tờ Mirror (Anh) vừa có bài viết với tựa đề: “Ole Gunnar Solskjaer đối mặt với cuộc nổi loạn nhỏ ở Manchester United khi 4 cầu thủ đang gặp vấn đề”.

Ở kỳ chuyển nhượng hè này, MU đem về sân Old Trafford hai tân binh chất lượng là Jadon Sancho với giá 73 triệu bảng Anh từ Borusia Dortmund và Raphael Varane có giá 42 triệu bảng Anh từ Real Madrid.

MU đã thay đổi phong cách chuyển nhượng theo cách đáng kinh ngạc. MU nhanh chóng chốt mục tiêu và thực hiện rất nhanh, khác xa với những kỳ chuyển nhượng chậm chạp, lề mề trước đây của họ.

Solskjaer cần phải cắt giảm nhân sự đội hình MU. ẢNH: GETTY

Sự xuất hiện của Sancho và Varane thúc đẩy tham vọng vô địch Premier League mùa tới của MU. Tuy nhiên, trong khi mọi thứ có vẻ hoàn hảo ở mặt trận tuyển nhân sự thì Solskjaer đối mặt với vấn đề nội tại.

Đội hình của MU có vẻ khá cồng kềnh và dư thừa nhân sự lãnh lương cao. 4 ngôi sao Eric Bailly, Jesse Lingard, Diogo Dalot và Anrea Pereira đối mặt với thực tế chỉ là sự lựa chọn thứ yếu của Solskjaer.

Vào tháng 5, Bailly đã nói thẳng với The Times (Anh) rằng: “Cạnh tranh là điều tốt để cải thiện bản thân. Nhưng tôi muốn nói rằng, tôi chỉ ở lại trong trường hợp có cơ hội ra sân. Tôi không muốn là người đá chính 1 trận đấu và ngồi dự bị 5 trận khác.

Nếu điều đó xảy ra, tôi sẽ tìm giải pháp khác. Hợp đồng mới của tôi với MU vẫn ổn. Nhưng nếu tôi không được ra sân thường xuyên, tôi sẽ sẵn sàng lắng nghe những lời đề nghị khác”.

Bailly thường xuyên dính chấn thương ở MU. ẢNH: BPI

Andreas Pereira cũng có hành động tương tự như Bailly. Pereira không có nhiều cơ hội trong suốt những năm ở MU. Tiền vệ người Brazil này kỳ vọng vẫn tiếp tục ở lại Old Trafford và chơi cho đội 1 MU.

Andreas Pereira nói với TNT Sports: “Tôi đã sẵn sàng thi đấu, tôi không còn là một cậu bé nữa. Tôi là một người đàn ông sẵn sàng chịu trách nhiệm. Tôi chắc chắn rằng nếu tôi có thời gian thi đấu và liên tục đá chính ở vị trí sở trường, tôi sẽ thể hiện được mình.

Tôi có thể ghi nhiều bàn thắng hơn và thực hiện các pha kiến tạo. Ở Manchester hay ở nơi khác, đã đến lúc tôi phải thi đấu. Tôi phải ít nhất có một giờ thi đấu trong mỗi trận để có sự tự tin khi chơi bóng. Tôi muốn hạnh phúc và cảm thấy mình quan trọng với đội”.

Trong khi đó, Dalot vừa trải qua 1 mùa giải ở AC Milan dưới dạng cho mượn. Hậu vệ phải người Bồ Đào Nha đã trở lại MU nhưng có vẻ không nằm trong kế hoạch của HLV Solskjaer. Chiến lược gia người Na Uy hoàn toàn tin tưởng ở Arron Wan-Bissaka ở cánh phải và đang để mắt đến Kieran Trippier trên thị trường chuyển nhượng hè này.

Dalot không có chỗ đứng ở MU. ẢNH: APF

Dalot đã nói về tình hình của mình: “Khi tôi trải qua mùa giải năm ngoái thành công, rõ ràng mọi thứ cũng bắt đầu trở nên khắt khe hơn. Tôi muốn tiếp tục thi đấu, tôi muốn tiếp tục cống hiến tất cả những gì mình có và cải thiện bản thân. Tôi biết mùa giải trước thật tuyệt vời nhưng tôi còn có thể làm được nhiều hơn thế”.

Cuối cùng là trường hợp của Jesse Lingard. Lingard vẫn chưa than thở với báo chí như ba người đồng đội trên. Nhưng Lingard đã nói rõ rằng anh muốn trở lại đội 1 MU sau thời gian thi đấu 6 tháng cực hay cho West Ham dưới dạng cho mượn.

HLV Solskjaer rất ấn tượng trước nỗ lực của Lingard và trao cho anh nhiều cơ hội trong giai đoạn Manchester United chuẩn bị mùa giải mới. Tuy nhiên, Manchester United đang sở hữu rất nhiều ngôi sao đang thi đấu cùng vị trí với Lingard như Pogba, Bruno Fernandes và Donny Van De Beek.

Lingard rực sáng ở West Ham. ẢNH: AP

Ngoài ra, sự xuất hiện của Jadon Sancho cũng sẽ hạn chế thời gian ra sân của Lingard và khiến anh gặp khó khăn hơn ở đôi chủ sân Old Trafford.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm