Cựu HLV giúp MU ngăn Liverpool 'ăn ba' vừa qua đời

Trong ngày cuối cùng của năm 2020, thế giới bóng đá nhận tin buồn khi cựu HLV của Manchester United, Tommy Docherty qua đời ở tuổi 92 sau một thời gian dài chống chọi với bệnh tật.

Trong sự nghiệp huấn luyện của mình, Tommy Docherty dẫn dắt hơn một chục CLB bao gồm MU, Chelsea, Aston Villa, Porto, Derby, QPR,.., và đội tuyển Scotland.

Tommy Docherty từng làm HLV trưởng Chelsea. ẢNH: GETTY

Tommy Docherty bắt đầu sự nghiệp cầu thủ của mình tại CLB Celtic (Scotland) nhưng ông chơi nhiều nhất ở Preston North End với hơn 300 trận. Docherty cũng từng thi đấu cho Arsenal, Chelsea và 25 lần khoác áo tuyển Scotland. Ông là một phần của đội hình tuyển Scotland tham dự VCK World Cup 1958 ở Thụy Điển.

Docherty có 4 năm rưỡi dẫn dắt Manchester United và giúp “quỷ đỏ” trở lại giải hạng nhất Anh (thể thức cũ là giải cao nhất Anh) và liên tiếp vào chung kết cúp FA vào năm 1976 và 1977.

Docherty và cầu thủ MU bên chiếc cúp vô địch FA năm 1977. ẢNH: EMPICS SPORT

Ông dẫn dắt MU thua trận đấu chung kết FA Cúp đầu tiên 0-1 trước Southampton. Nhưng ngay mùa sau, MU đánh bại đội cực mạnh khi đó Liverpool 2-1 trong trận chung kết FA Cup tại Wembley khiến Liverpool không thể giành cú ăn ba mùa giải. Khi đó, Liverpool đã vô địch giải bóng đá Anh và Champions League và chỉ cần thắng ở FA Cup là giành cú ăn ba lịch sử.

Docherty qua đời tại nhà riêng vào ngày 31-12-2020 (giờ quốc tế) trong vòng tay của gia đình. Một người trong gia đình Docherty cho biết, “Tommy đã qua đời trong sự bình yên bên gia đình và người thân.

Docherty cũng có sự nghiệp cầu thủ đáng tự hào. ẢNH: EMPICS SPORT

Ông ấy là một người chồng, người cha rất mực yêu thương gia đình. Chúng tôi sẽ rất nhớ ông. Chúng tôi mong mọi người tôn trọng quyền riêng tư của gia đình lúc này. Chúng tôi sẽ không có bất cứ bình luận gì thêm”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm