Cựu HLV MU: ‘Bale biết chúng tôi muốn ký hợp đồng với cậu ấy’

Trong cuộc đua giữa Manchester United và Tottenham, có vẻ như đội bóng của HLV Jose Mourinho đang giành “pole” trong vụ mua Gareth Bale. Người đại diện của Bale, Jonathan Barnett tiết lộ “thỏa thuận với Tottenham đã rất gần nhưng chưa hoàn thành”.

Barnett cũng xác nhận Bale muốn trở lại Spurs. Ông nói với BBC rằng, “Gareth vẫn còn yêu Spurs… Đó là nơi cậu ấy muốn ở”. Hiện nhiều thông tin cho thấy Bale trên đà trở lại Tottenham dưới dạng cho mượn.

Bale đang trên đường rời Real Madrid. ẢNH: GETTY IMAGES

Hôm nay (17-9), lần đầu tiên HLV Mourinho nói về thương vụ Tottenham muốn mua Bale. Mourinho khẳng định không có gì là bí mật khi ông muốn mua Bale lúc còn làm việc tại… Real Madrid, đồng thời từ chối xác nhận Tottenham đang theo đuổi Bale.

Mourinho chia sẻ, “Tôi đã cố gắng ký hợp đồng với Bale cho Real Madrid, điều tôi không thể làm được khi còn ở đó. Nhưng chủ tịch CLB Real Madrid đã làm theo lời tư vấn của tôi. Vào mùa giải tôi rời khỏi Tây Ban Nha, Gareth Bale đã gia nhập Real Madrid”

“Điều đó không có gì là bí mật. Ngay cả Bale cũng biết điều đó. Nhưng tôi sẽ không nói về cậu ấy nữa vì Bale đang là cầu thủ của Real Madrid”, Mourinho nói thêm.

Mourinho từng muốn có Bale khi còn làm việc ở Real Madrid. ẢNH: AP

Mặc dù theo đuổi vụ mua Bale trong thời gian ở Bernabeu nhưng Mourinho đã rời chức HLV trưởng Real Madrid vào tháng 5-2013. Chỉ vài tháng sau, chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez đã đồng ý chi số tiền kỷ lục thế giới lúc bấy giờ 85 triệu bảng Anh mua Bale từ Tottenham.

Trong 7 năm ở Real Madrid, tiền đạo 31 tuổi người xứ Wales đã giúp gã khổng lồ bóng đá Tây Ban Nha giành 4 Champions League, 2 La Liga và 3 FIFA Club World Cup.

Trong một diễn biết khác, Tottenham gần như lại thắng MU trong một thương vụ nữa, đó là việc mua Sergio Reguilon từ chính Real Madrid với giá 25 triệu bảng Anh.

Cựu HLV của Chelsea, Real Madrid, MU, Inter Milan, Mourinho khẳng định trận thua Everton 0-1 ở ngày mở màn Premier League không liên quan đến bất kỳ đồn đoán nào về việc Tottenham bất ngờ hoạt động tích cực trên thị trường chuyển nhượng.

Bale và Mourinho từng đối đầu với nhau tại Premier League. ẢNH: ACTION IMAGES

“Việc hoàn thành đội hình như giải những câu đố. Khi hoàn thành một hợp đồng là bạn đã giải được một câu đố. Đó là điều tuyệt vời cho đội bóng. Ba tuần nữa, thị trường chuyển nhượng sẽ đóng cửa”, Mourinho cho biết, “Tôi nghĩ trong bóng đá, bạn phải luôn chờ đợi điều gì đó xảy ra. Hãy xem điều gì sẽ xảy ra sắp tới. Bản thân tôi không bao giờ thích bắt đầu mùa giải khi thị trường chuyển nhượng vẫn còn mở cửa”.

Trong khi đó, tiền vệ Eric Dier của Tottenham tỏ ra rất hứng thú với thương vụ mua Bale. Anh chia sẻ, “Từ quan điểm của người hâm mộ, khi CLB được liên kết với một cầu thủ đẳng cấp, điều đó cực kỳ thú vị với bất kỳ CLB nào. Đối với cá nhân tôi, nó không thực sự có ảnh hưởng gì. Đây không phải là lần đầu tiên, cũng không phải lần cuối cùng”.

Eric Dier không ngại cạnh tranh với Bale ở Tottenham. ẢNH: REX

Theo Sportsmail (Anh), mức lương khổng lồ lên đến 600.000 bảng Anh/tuần của Bale là một cản trở lớn. Tuy nhiên, Real Madrid sẵn sàng chấp nhận trả phân nửa lương để đẩy Bale ra đi. Trước đây khi thi đấu cho Tottenham, Bale ghi được 56 bàn thắng và 58 pha kiến tạo trong 203 trận ra sân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm