Cựu sao Real Madrid và Man City nhận án 9 năm tù

Vào năm 2013, Robinho bị buộc tội cưỡng hiếp một phụ nữ 20 tuổi tại một hộp đêm ở Ý. Ban đầu Robinho bị kết tội vào năm 2017 và bị kết án vào tháng 12 năm ngoái.

Tiền đạo 37 tuổi người Brazil này kháng cáo bản án và trong phiên tòa phúc thẩm hôm qua (10-3), tòa án ở Milan đã tuyên giữ nguyên bản án với Robinho. Như vậy, cựu ngôi sao của CLB Real Madrid, AC Milan và Manchester City này phải nhận án 9 năm tù vì tội cưỡng hiếp.

Robinho trong màu áo đội tuyển Brazil. ẢNH: REUTERS

Các chi tiết mới về vụ án đã được nêu ra trong phiên tòa phúc thẩm này. Theo đó, Robinho và người đại diện của anh đã bị cáo buộc “cố gắng đánh lừa các nhà điều tra bằng cách cung cấp thông tin sai sự thật”. Tòa phúc thẩm cũng nhận định rằng Robinho đã “coi thường và làm nhục một cách tàn nhẫn người phụ nữ đó”.

Kết quả là bản án 9 năm tù của Robinho được giữ nguyên, cùng với đó, người bạn của Robinho là Richard Falco cũng bị buộc tội chung tội danh với Robinho.

Robinho ban đầu bị buộc tội khi các tin nhắn và cuộc gọi điện thoại của anh bị rò rỉ, trong đó Robinho được cho là đã khoe khoang rằng “người phụ nữ đã hoàn toàn say rượu”.

Các luật sư của Robinho đã bác bỏ bằng chứng từ tin nhắn và các cuộc điện thoại đó bằng tuyên bố chúng “không được dịch chuẩn xác sang tiếng Ý”.

Nhưng tòa án đã bác bỏ luận cứ này của các luật sư của Robinho. Bây giờ, Robinho còn một cơ hội cuối cùng để lật ngược bản án. Ngôi sao người Brazil có 45 ngày để nộp đơn kháng cáo lên Tòa án tối cao.

Theo luật pháp nước Ý, một bản án tù chỉ có hiệu lực khi tất cả mọi phương án kháng cáo được sử dụng hết. Và Tòa án Tối cao của Ý là "địa chỉ" cuối cùng để Robinho tìm đến cứu vãn tình hình.

Robinho chơi cho AC Milan trong thời điểm vụ hiếp dâm xảy ra. ẢNH: DAILY STAR

Hợp đồng giữa Robinho với CLB Santos (Brazil) đã bị “đình lại” trước phiên xử phúc thẩm. Chủ tịch Santos, Orlando Rollo xác nhận Robinho sẽ bị hủy hợp đồng nếu phán quyết của tòa án được giữ nguyên.

Robinho trở lại Brazil khoác áo CLB cũ Santos sau thời gian bôn ba ở châu Âu và trải qua những CLB danh tiếng nhất thế giới như Real Madrid, Man City và AC Milan. Robinho trải qua giai đoạn kinh khủng vì án hiếp dâm này trong thời gian chơi cho AC Milan.

Robinho cũng được coi là cầu thủ lớn đầu tiên chơi cho Manchester City trong giai đoạn các ông chủ CLB Ả Rập tiếp quản đội chủ sân Etihad và biến Man City thành thế lực của bóng đá thế giới ở thời điểm hiện tại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm