Đại kình địch các CLB Việt Nam ‘xóa sổ thương hiệu’

CLB Ceres Negros, được mệnh danh là tuyển Philippines thu nhỏ đã chuyển đổi phiên hiệu và thay chủ mới. Đây là đối thủ của Than Quảng Ninh ở bảng G, AFC Cup 2020.

Tập đoàn thể thao MMC Sportz Asia đã tiếp quản CLB Ceres Negros. Họ đang trình lên LĐBĐ Philippines cũng như AFC cho phép họ được chuyển đổi phiên hiệu mới mang tên United City Football Club (Utd City FC). Phiên hiệu mới này sẽ thay thế Ceres Negros ở giải trong nước và AFC Cup.

Lượt đi bảng G, trên sân Rizal Memorial, Than Quảng Ninh hòa Ceres Negros 2-2. Ảnh: AFC

Ceres Negros là CLB bóng đá có đại bản doanh ở Bacolod được tài trợ bởi công ty kinh doanh và vận tải xe khách Ceres. Do đại dịch COVID-19, tình hình giao thông ở Philippines đứng hình cùng công việc kinh doanh gặp quá nhiều khó khăn, nên công ty lớn này không đủ sức nuôi đội bóng nữa và tìm chủ mới để chuyển giao.

Trong buổi lễ chuyển giao và thay đổi phiên hiệu CLB, ông Eric Gottschalk, CEO của MMC Sportz Asia nói: Chúng tôi cám ơn ông Yanson (chủ CLB Ceres Negros) đã đồng ý chuyển giao phiên hiệu và chấp nhận cho chúng tôi đặt lại tên mới phù hợp hơn để CLB thuận lợi phát triển mạnh hơn. Chúng tôi đã thỉnh cầu lên LĐBĐ Philippines, giải VĐQG Philippines và AFC cho phép đội mang ngay tên mới để dễ dàng tiếp cận, vào guồng sớm và tiếp tục các đấu trường mà mình đang tham gia”.

Bảng G, AFC Cup có các đội Utd City FC (tức Ceres Negros) đang dẫn đầu, thứ nhì thuộc về Than Quảng Ninh, và hai đội khác gồm Bali Utd và Svay Rieng.

Do dịch bệnh COVID-19 nên lịch thi đấu thay đổi, Than Quảng Ninh đã đá đầy đủ ba trận sân khách, còn lại ba trận sân nhà, trong đó có trận tiếp Utd City FC.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm