De Beek muốn chia tay MU

Vào mùa hè năm ngoái, Donny Van De Beek gia nhập Manchester United từ Ajax với giá 40 triệu bảng Anh. Ở mùa giải đầu tiên chơi cho đội chủ sân Old Trafford, De Beek chủ yếu ngồi dự bị. Anh không thể cạnh tranh được vị trí với hai ngôi sao Paul Pogba và Bruno Fernandes.

De Beek thường ngồi ghế dự bị. ẢNH: PA

De Beek được ra sân nhiều hơn ở đấu trường cúp, còn ở Premier League, HLV Ole Gunnar Solskjaer mới cho tiền vệ 23 tuổi người Hà Lan này đá chính… 2 trận.

Mọi thứ càng tệ với De Beek khi lúc MU cần anh vì khủng hoảng chấn thương thì chính De Beek… dính chấn thương cơ 3 tuần qua. Anh hi vọng sẽ kịp trở lại trong trận lượt về vòng 1/8 Europa League với AC Milan vào giữa tuần này.

Theo Daily Star (Anh), De Beek đang rất thất vọng vì không được ra sân thường xuyên. De Beek sẽ có cuộc nói chuyện thẳng thắn với phó chủ tịch MU, Ed Woodward trước khi mùa giải kết thúc. De Beek dự kiến sẽ bày tỏ nguyện vọng chia tay MU để có thể ra sân thi đấu thường xuyên, phát triển sự nghiệp.

Solsa vẫn chưa tin tưởng hoàn toàn vào De Beek. ẢNH: GETTY

Ở mùa giải này, De Beek có 11 trận đá chính cho MU trên mọi đấu trường nhưng anh ít khi được chơi trọn 90 phút, De Beek cũng có 15 trận vào sân từ ghế dự bị.

Ở hàng tiền vệ MU, HLV Solskjaer ưu tiên Pogba, Bruno Fernandes, Nemanja Matic, Scott McTominay và Fred rồi cuối cùng mới đến De Beek. Mỗi khi được tung vào sân, De Beek cũng không chứng tỏ được nhiều, anh được cho là vẫn chưa thích nghi với MU và bóng đá Anh.

De Beek sợ mất chỗ ở đội tuyển Hà Lan. ẢNH: GETTY

Việc De Beek không được thường xuyên thi đấu khiến anh lo ngại không thể góp mặt trong đội hình tuyển Hà Lan dự VCK Euro 2020 vào mùa hè tới.

Đã có những dấu hiệu cho thấy De Beek trở nên thất vọng với tình hình hiện tại của anh tại Old Trafford. Tiền vệ này bị thay thế bằng Bruno Fernandes ở phút 73 trong trận đấu giữa West Ham và MU tại FA Cup khi tỉ số đang là 0-0. Khi ra nghỉ, gương mặt của De Beek thể hiện rõ sự thất vọng.

Biểu cảm của De Beek khi bị thay ra trong trận đấu với West Ham ở FA Cup. ẢNH: DAILY MAIL

Chứng kiến điều này, cựu tiền vệ Jermaine Jenas bình luận trực tiếp trận đấu trên BBC chia sẻ, “Tôi vừa nhìn thấy vẻ mặt của cậu ấy, nó thật không may. Cách De Beek chơi lúc này dường như có chút sợ hãi và thiếu nhịp độ. Thực lòng tôi không nghĩ đó là lỗi của De Beek. De Beek là cầu thủ rất chuyên nghiệp trên sân và làm được mọi thứ có thể.

Nhưng khi bạn không thể ra sân trong hàng loạt trận đấu hoặc tin rằng bạn có thể mắc sai lầm khi thi đấu, bạn chắc chắn sẽ không thể hiện được phiên bản tốt nhất của mình”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

(PLO)- Hy vọng của Zinedine Zidane trong việc trở thành HLV đội tuyển quốc gia Pháp vừa bị dập tắt, khi Chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFP) Phillipe Diallo tiết lộ Didier Deschamps tiếp tục ngồi ghế nóng cho đến năm 2026, trong lúc huyền thoại người Pháp không thích đến Anh.

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

(PLO)- Cristiano Ronaldo nổi cơn thịnh nộ trên đường di chuyển vào đường hầm rời sân sau trận Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2.