De Gea sẽ rời MU vào cuối mùa giải

Theo Mirror (Anh), Manchester United đã sẵn sàng chia tay thủ môn số 1 của mình trong suốt 10 năm qua là David De Gea vào cuối mùa giải năm nay. Thủ thành 30 tuổi người Tây Ban Nha, De Gea đang nhận mức lương cao nhất MU trị giá 350.000 bảng Anh/tuần và còn 2 năm hợp đồng với CLB.

Với việc Dean Henderson được MU gọi lại sau 2 năm cho Sheffield United mượn và thi đấu rất thành công, Solskjaer dự định sẽ để thủ môn 24 tuổi người Anh do chính MU đào tạo này bắt chính vào mùa giải tới thay De Gea. Henderson vừa gia hạn hợp đồng kéo dài 6 năm với MU vào tháng 8 năm ngoái và nhận lương 120.000 bảng Anh/tuần.

"Một rừng không thể có hai hổ" nên hoặc De Gea hoặc Henderson phải rời đi. ẢNH: GETTY

Henderson đã thay thế De Gea bắt rất ổn khi thủ môn người Tây Ban Nha nghỉ phép 1 tháng trở về nước đón con đầu lòng. Trong 6 trận liền bắt chính cho MU, Henderson giữ sạch lưới đến 4 trận đấu.

1h30 rạng sáng mai (5-4), Manchester United sẽ gặp Brighton ở vòng 30 Premier League trên sân nhà Old Trafford. Tờ The Sun (Anh) khẳng định, thủ môn được Solsa chọn bắt chính trong trận đấu với Brighton chắc chắn sẽ là người gác đền số 1 của MU trong giai đoạn cuối mùa giải.

Trong khi đó, phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu, Solskjaer chia sẻ, “Thật dễ dàng để đưa ra cái gật đầu với 1 người và rất khó để nói loại bỏ người kia. Chắc mọi người đều muốn nghe ý kiến của tôi. Họ đều là những thủ môn hàng đầu và cả hai đều muốn ra sân càng nhiều càng tốt.

Việc tôi chọn ai sẽ dựa trên thành tích của họ. Chúng ta phải nghĩ xem ai sẽ là người mang lại chiến thắng cho MU trong bất kỳ trận đấu nào. Cả hai đều rất cần thiết trong 9 trận đấu cuối cùng ở Premier League và 5 trận ở Europa League vì chúng tôi muốn đi hết chặng đường đó”.

Henderson là người được Solskjaer chọn? ẢNH: GETTY

Theo Mirror (Anh), ngoài De Gea thì ba thủ môn khác của Manchester United cũng sẽ chia tay đội chủ sân Old Trafford. “Quỷ đỏ” sẽ chứng kiến “cuộc di cư” hàng loạt ở vị trí người gác đền trong kỳ chuyển nhượng hè này.

Thủ môn người Argentina, Sergio Romero được phép ở lại Manchester United đến hết hợp đồng vào tháng 6 rồi trở về quê nhà thi đấu. Trong khi đó, thủ môn số 3 Lee Grant cùng Joel Pereira, người hiện thi đấu cho Huddersfield dưới dạng cho mượn cũng sẽ trở thành cầu thủ tự do vì hết hợp đồng với Manchester United vào cuối mùa này.

De Gea sẽ chia tay Manchester United
De Gea sẽ chia tay Manchester United
(PLO)- Sự xuất hiện của thủ môn Dean Henderson khiến vị trí “độc tôn của thánh tôn” David De Gea ở Manchester United suốt 10 năm qua lung lay dữ dội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm