Dịch COVID-19 khiến ‘tuyển Philippines thu nhỏ’ tan rã

CLB Ceres Negros của Philippines được ví như “tuyển quốc gia Philippines thu nhỏ”. Họ đang đứng trước nguy cơ bị xóa sổ bởi đại dịch COVID-19 khiến chủ sở hữu vô cùng khó khăn trong làm ăn.

Khoác áo Ceres Negros là niềm tự hào với bất kỳ cầu thủ Philippines nào, đội bóng này cung cấp hầu như đội hình chính cho tuyển quốc gia. Bốn năm qua  họ là nhà vô địch Philippines và là đối thủ thường xuyên ở AFC Cup mà CLB Hà Nội nhiều lần chạm trán.

Những mùa AFC Cup trước Hà Nội thường xuyên chạm trán với Ceres Negros.  Ảnh:  AFC

Mùa AFC Cup 2020 này, Ceres Negros cùng bảng G với Than Quảng Ninh. CLB Ceres phát triển đều hơn 5 năm qua trước khi đại dịch COVID-19 ập đến khiến mọi thứ bất ngờ đứng hình.

Tậo đoàn Ceres kinh doanh đa ngành nghề, trong đó mảng mạnh nhất là lắp rắp ô tô vận tải khách và kinh doanh xe chở khách cao cấp khắp đất nước Philippines.

SEA Games 30 vừa qua, Ceres tài trợ toàn bộ 18 chiếc xe buýt cao cấp chở các đội bóng đá nam và nữ suốt đại hội.

Ceres Nogros giàu có nhưng bỗng dưng... sụp vì COVID-19.  Ảnh: Inquire

Tuy nhiên dịch bệnh COVID-19 bất ngờ tấn công khiến việc vận chuyển hành khách toàn quốc, các mảng buôn bán khác của Ceres đứng hình hoàn toàn. Năm tháng qua, lệnh giới nghiêm ở Philippines khiến công việc kinh doanh của Ceres khó khăn trong khi trả lương cho hàng ngàn nhân viên vẫn diễn ra.

Đội bóng trở thành gánh nặng khiến Ceres phải tìm chủ đầu tư mới để chuyển giao.

Điều đáng nói, công việc tìm chủ đầu tư mới tiếp nhận đội Ceres Negros đang gặp khó khăn, nếu không muốn nói là bế tắc vì tình hình kinh doanh đang rất tối tăm, chẳng ai dám nhận. Ceres là tập đoàn kinh tế giàu có bậc nhất Philippines mà gánh đội bóng không nổi thì ai gánh nổi?

Ceres đã và đang làm việc với LĐBĐ Philippines để tìm chủ mới, nhưng lối ra thì vẫn chưa có.

Trên đấu trường châu lục mùa này, Ceres Negros được nửa suất đá AFC Champions League. Lượt Play off đầu tiên, họ thắng Thai Port nhưng thua ở lượt Play off thứ hai nên xuống AFC Cup thi đấu.

Ceres Nergos ở bảng G cùng Than Quảng Ninh, Preah Khan Reach Svay Rieng (Campuchia) và Bali Utd (Indonesia). Hiện nay Ceres Negros đang dẫn đầu bảng với 7 điểm, còn Than Quảng Ninh xếp thứ nhì.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.