Đoàn mô tô ‘khủng’ của Mỹ bị đổ thừa lây dịch COVID-19

Mỗi năm  những gã đàn ông khổng lồ yêu một thương hiệu mô tô khủng của nước Mỹ thường tổ chức các cuộc đi Rally xuất phát từ Nam Dakota.

Lần này họ bị chỉ đích danh là nguyên nhân gây ra 260.000 ca lây nhiễm COVID-19. Con số này xuất phát từ những nghiên cứu cơ bản của nhiều tổ chức ở Mỹ.

Mùa dịch bệnh, các biker này bất chấp những chuẩn mực ngừa bệnh lây lan và họ xem thường tất cả.  Ảnh: Khmer Times

Viện Kinh tế và Lao động Mỹ cùng với Khoa kinh tế ĐH San Diego còn đưa ra con số khủng khiếp hơn. Trong đại dịch COVID-19, các đoàn mô tô đi xuyên nước Mỹ đã mang virus lây lan đến 460.000 ca trong cuộc hành trình của họ kéo dài từ ngày 7-8 đến 16-8.

Nghiên cứu chỉ ra những điều kiện nhóm những gã đàn ông khổng lồ trên những chiếc mô tô khủng này là “miền đất màu mỡ” cho COVID-19 lây lan từ những điện thoại họ dùng, đến những trạm dừng chân là khách sạn, nơi trú qua đêm, họp đêm, lều trại, quán bar, nhà hàng họ đều ghé qua ăn uống và nghỉ ngơi. Những nơi họ có mặt này là trung gian lây nhiễm COVID-19 cực khủng.

Điều đáng nói là những gã đàn ông to xác này “phi” trên những chiếc mô tô khủng không thực thi những chuẩn mực phòng dịch. Họ không đeo khẩu trang, không rửa tay sát khuẩn nơi đến, nơi dừng chân ăn uống…Họ rất bướng bỉnh và xem thường tất cả.

Theo con số nghiên cứu của Viện nghiên cứu bệnh lây nhiễm của Mỹ cho biết, những “biker” này đã gây ra nạn lây lan COVID-19 với con số 263.708 ca.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm