Đội bóng tệ nhất thế giới ra giá ký hợp đồng với Messi

Lionel Messi đã chính thức hết hợp đồng với Barcelona từ ngày 1-7.

Hiện Messi đang cùng đội tuyển Argentina chinh phục Copa America tại Brazil. Sau khi kết thúc Copa America, Messi mới chính thức chốt tương lai của mình. Nhiều thông tin cho thấy, Messi sẽ gia hạn hợp đồng với Barca để ở lại đội chủ sân Nou Camp ít nhất 2 mùa nữa.

Messi đã hết hợp đồng với Barcelona. ẢNH: GETTY

Theo luật Bosman, Messi bây giờ là cầu thủ tự do và có thể ký hợp đồng với bất cứ CLB nào khác. Một đội bóng làng nhàng của Brazil đã quyết nẫng tay trên Barca khi đề nghị Messi ký vào bản hợp đồng với những điều khoản rất hài hước.

Đó là CLB Ibsis Sport của Brazil. CLB này “nổi tiếng” vì từng trải qua giai đoạn 3 năm 11 tháng không thắng từ năm 1980 đến 1984. Ibsis Sport được xem là đội bóng tệ nhất làng bóng đá thế giới.

Sau khi tích lũy gần 300.000 người theo dõi trên Twitter, CLB Ibis đã sử dụng mạng xã hội của họ để đưa ra lời đề nghị Messi ký hợp đồng với họ. Thỏa thuận này kéo dài 15 năm với những điều khoản bất thường mà chỉ có… không bình thường thì một cầu thủ mới chấp nhận.

Hai huyền thoại bóng đá thế giới Maradona và Pele. ẢNH: GETTY

Trong thỏa thuận này, Messi sẽ không được mang áo số 10 yêu thích, anh cũng buộc phải… soi gương và thừa nhận rằng vua bóng đá Pele người Brazil xuất sắc hơn người đồng hương và thầy của Messi là Diego Maradona.

Messi chưa đáp lại lời đề nghị này nhưng tất nhiên là anh sẽ từ chối CLB Ibis. Rõ ràng đây chỉ là chiêu thu hút sự chú ý nhằm tăng tương tác trên mạng xã hội của Ibis mà thôi.

Messi hiện đang cùng Argentina chuẩn bị đá tứ kết Copa America gặp Ecuador vào chủ nhật tuần này. Chủ tịch Barcelona, Joan Laporta mới đây tin rằng Messi sẽ ký hợp đồng mới với CLB.

Messi nhận lời đề nghị trớ trêu từ CLB dở nhất thế giới. ẢNH: GETTY

Joan Laporta nói, “Chúng tôi muốn Messi ở lại. Mọi thứ đang đi đúng hướng, điều còn lại cần giải quyết là vấn đề Fair Play và chúng tôi đang tìm giải pháp tốt nhất cho cả hai bên.

Tôi muốn rằng mình sẽ là người thông báo Messi đồng ý ở lại Barcelona nhưng hiện tại tôi không thể làm điều đó. Lí do là vì chúng tôi đang trong quá trình tìm giải pháp tốt nhất cho tất cả”.

Một số quy định hài hước trong bản hợp đồng CLB Ibis đề nghị Messi ký kết:

Đội bóng tệ nhất thế giới ra giá ký hợp đồng với Messi ảnh 4
Bản hợp đồng kỳ lạ của Ibis.

Hợp đồng 15 năm, bắt đầu từ ngày 1-7-2021

Mức lương dựa trên năng suất làm việc

Không được ghi nhiều bàn thắng

Không được giành chức vô địch

Không được mặc áo số 10

Phải thề 3 lần trước gương rằng Pele giỏi hơn Maradona 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm