Đội hình 4-3-3 siêu mạnh của PSG khi có Messi

PSG đã xác nhận việc ký hợp đồng 2 năm, kèm tùy chọn gia hạn thêm 1 năm với siêu sao 34 tuổi người Argentina Lionel Messi.

Cầu thủ được coi là xuất sắc nhất thế giới đã gia nhập giải Ligue 1 dưới dạng chuyển nhượng tự do sau khi không thể đạt thỏa thuận gia hạn với Barcelona. Messi là siêu sao mới nhất đến đội bóng thủ đô Paris nước Pháp trong một mùa hè đầy bận rộn và đại thành công của đội bóng HLV Mauricio Pochettino trên thị trường chuyển nhượng.

Với sự có mặt của Messi, PSG sẽ có đội hình siêu khủng mạnh đều ba tuyến. ẢNH: PSG

Trước Messi, PSG đã có chữ ký của trung vệ đội trưởng Real Madrid Sergio Ramos, tiền vệ Georginio Wijnaldum từ Liverpool, cựu thủ môn AC Milan Gianluigi Donnarumma đều dưới dạng miễn phí. Ngoài ra, PSG còn mua được hậu vệ cánh Achraf Hakimi từ Inter Milan với giá 50 triệu bảng Anh.

Cả 5 ngôi sao này đều có thể đá chính cho PSG ở mùa tới. Đáng chú ý, trong trận ra mắt chính thức đầu tiên, Hakimi đã ghi bàn thắng đầu tiên cho PSG trong trận thắng ngược Troyes 2-1 ở ngày khai màn Ligue 1 cuối tuần qua. Wijnaldum cũng được đá chính ở trận này, trong khi Ramos và Donnarumma không có tên trong danh sách thi đấu.

Những sự bổ sung chất lượng trải đều trên ba tuyến của PSG có thể giúp họ thực hiện giấc mơ vô địch Champions League, giải đấu mà đội chủ sân Parc des Prince vào bán kết và chung kết hai mùa gần nhất.

PSG có thể tạo nên bộ ba tam tấu cực kỳ đáng gờm trên hàng công gồm Messi, Neymar và Mbappe. Hiện đội hình của PSG có đến 30 cầu thủ và họ cần phải thanh lý bớt một số cầu thủ.

Tuy nhiên, PSG có thể tạo nên 2 đội hình 4-3-3 khác nhau với sức mạnh mà mọi đội bóng khác đều phải dè chừng.

Messi mang đến hi vọng vô địch Champions League cho PSG. ẢNH: MIRROR

Trong khung gỗ PSG, tân binh Donnarumma vừa đăng quang Euro 2020 cùng tuyển Ý đã khẳng định mình là một trong những thủ môn đẳng cấp nhất thế giới lúc này. Cựu sao Ac Milan sẽ thay thế Keylor Navas trở thành thủ môn số một đội bóng thành Paris.

Đây là thời khắc cực kỳ đáng tiếc với thủ môn người Costa Rica, người có màn trình diễn ổn định ở PSG trong 2 mùa giải qua. Navas góp phần vào những bước tiến vững chắc của PSG tại đấu trường châu Âu.

Anh đang rơi vào tình huống tương tự như những gì xảy ra ở Real Madrid, nơi Navas được ngưỡng mộ và kính trọng nhưng cuối cùng anh cũng bị thay thế bởi Thibaut Courtois.

Vẫn còn chờ xem Navas có tiếp tục ở lại PSG hay không. Anh vừa bắt chính trong trận khai mạc Ligue 1 PSG thắng Troyes 2-1. Nếu Navas ra đi, PSG vẫn còn thủ môn Sergio Rico có thể thay thế và dự bị cho Donnarumma.

Không còn nghi ngờ gì nữa, tân binh Hakimi sẽ là sự lựa chọn hàng đầu ở vị trí hậu vệ phải PSG mùa này. Anh vừa ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho PSG trước Troyes trong trận ra mắt chính thức CLB.

Đây được xem là đội hình mạnh nhất của PSG. ẢNH: MIRROR

Colin Dagba và Thilo Kehrer vẫn còn trong danh sách của PSG nhưng vai trò của họ trong những mùa giải gần đây chủ yếu là dự bị và không chắc chắn sẽ được thi đấu nhiều mùa tới, trừ khi các ngôi sao khác chấn thương.

Ở cánh trái, hậu vệ người Hà Lan Mitchel Bakker có 40 trận ra sân cho PSG mùa trước vừa được phép gia nhập Bayer Leverkusen. Hậu vệ người Senegal Abdou Diallo, người đến PSG từ Borussia Dortmund 2 năm trước có khả năng cao nhất trấn giữ hành lang trái PSG. Abdou Diallo đá chính trong trận đấu với Troyes vừa qua.

Ngoài ra PSG còn có Layvin Kurzawa và Juan Bernat, người vừa trở lại sau chấn thương dây chằng. Với tình huống này, PSG nhiều khả năng sẽ bán đi 1 trong 3 hậu vệ trái của mình để cân bằng đội hình.

Ở vị trí trung vệ, tân binh Ramos chắc chắn sẽ có 1 vị trí đá cặp với đội trưởng Marquinhos. Điều đó có nghĩa là đội phó Presnel Kimpembe phải hài lòng với vai trò dự bị hoặc xoay tua đội hình của PSG. Ngoài ra, Kehrer và Diallo cũng có thể chơi ở trung tâm hàng hậu vệ PSG.

Một tân binh khác là Wijnaldum sẽ phải cạnh tranh gay gắt cho một trong 3 vị trí ở trung tâm hàng tiền vệ PSG, với Marco Verratti chơi lùi sâu nhất là chắc suất đá chính.

Đội hình 2 của PSG cũng rất chất lượng

Những lựa chọn còn lại của PSG sẽ là Leandro Paredes, Idrissa Gueye, Danilo Pereira và cựu sao Manchester United Ander Herrera. Ngoài ra, với sự xuất hiện của Messi, Angel Di Maria có thể bị đẩy vào trong chơi ở trung tâm hàng tiền vệ.

Sự dư thừa nhân sự ở hàng tiền vệ PSG đồng nghĩa vơi tương lai bất ổn của Julian Draxler, Pablo Sarabia và cả Rafinha. Họ có thể ra đi hoặc chấp nhận ở lại và đóng vai trò nhỏ hơn trong đội hình của Pochettino.

Hàng công PSG là vị trí đáng chú ý nhất khi tập hợp toàn những ngôi sao hàng đầu thế giới. Bộ ba Messi, Neymar và Kylian Mbappe chắc chắn có suất đá chính thường xuyên.

Điều này đồng nghĩa Mauro Icardi, người vừa ghi bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 cho PSG trước Troyes sẽ đóng vai trò dự bị chiến lược. Trong khi đó, Moise Kean đã trở lại Everton sau thời gian 1 năm chơi cho PSG dưới dạng cho mượn. Mùa trước, Kean ghi đến 17 bàn cho PSG.

Messi đã ký hợp đồng với PSG và mặc áo số 30. ẢNH: PSG

Ngoài ra, đội hình HLV Pochettino còn có một số cầu thủ trẻ triển vọng có thể gia nhập đội 1 PSG, một số khác có thể ra đi dưới dạng cho mượn. Hậu vệ 18 tuổi Timothee Pembele đã chơi 9 trận ở mùa trước, tiền vệ Eric Junior Dina Ebimbe vào sân từ ghế dự bị trong trận mở màn mùa giải của PSG.

Ngoài ra những Xavi Simons, Arnaud Kalimuendo, Edouard Michut, Bandiougou Fadiga và Ismael Gharbi đều hứa hẹn có một tương lai tươi sáng tại PSG.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm