Đội hình MU không có ai xứng đáng làm đội trưởng

Rio Ferdinand đã đưa ra đánh giá “kinh khủng” về đội hình hiện tại của Manchester United. Cựu trung vệ huyền thoại của MU, Ferdinand cho rằng, đội hình hiện tại của HLV Ole Gunnar Solskjaer không ai có tư chất lãnh đạo để làm đội trưởng.

MU khởi đầu chậm chạp tại Premier League mùa này khi xếp vị trí thứ 10 sau 8 trận đã đấu với 13 điểm. MU vừa có chiến thắng nhọc nhằn gây tranh cãi 1-0 trước West Brom nhờ bàn thắng duy nhất trên chấm 11m của Bruno Fernandes.

Ferdinand đang là bình luận viên trên đài BT Sport. ẢNH: BT SPORT

Trước cuộc đụng độ giữa MU và Istanbul Basaksehir tại Champions League, Rio Ferdinand khẳng định Harry Maguire và Bruno Fernandes vẫn chưa xứng tầm làm đội trưởng đội chủ sân Old Trafford.

Khi làm bình luận viên trên BT Sport, Ferdinand nói, “Chúng tôi đã xem trận đấu giữa MU và West Brom. Đó không còn là việc Ole, Mike Phelan hay Michael Carrick trò chuyện bên lề. Bạn cần một cầu thủ lãnh đạo đội bóng.

Bruno là cầu thủ không ngại đưa bóng lên phía trước vì cậu ấy là nhà kiến tạo trên sân. Nhưng Bruno có 4 pha xử lý không tốt trước khi hiệp 1 kết thúc. Tôi nhìn quanh đội và nghĩ xem ai sẽ thay thế cậu ấy xử lý vấn đề. Ai sẽ nói chuyện với Bruno? Ai sẽ hét lên với Bruno?”.

Và khi Gary Lineker đề cập đến Harry Maguire và Fernandes với tư cách là những người lãnh đạo trong phòng thay đồ MU, Ferdinand đã chặn Lineker nói tiếp ngay lập tức.

Ferdinand tin rằng MU dưới thời Solskjaer vẫn chưa có đội trưởng xứng tầm. ẢNH: GETTY IMAGES

Ferdinand trả lời, “Tôi không nghĩ họ có tư chất đó. Bạn phải mạnh mẽ và “tàn bạo”, tôi không nghĩ rằng bất kỳ ai trong số các cầu thủ MU có bất kỳ dấu hiệu nào của điều đó.

Có lẽ Bruno, một cầu thủ mới của MU chịu trách nhiệm trong các cuộc phỏng vấn và trên sân cỏ. Bạn có thể thấy Bruno Fernandes đòi bóng và chịu trách nhiệm theo cách đó. Nhưng tôi không thấy bất kỳ ai ở MU “xù lông lên” và kéo ai đó lại nói, “Nghe này, bạn đã để mất bóng theo cách tồi tệ 3 lần, hãy tự phán xét”

Không có người hâm một cổ vũ trên sân là điều thất vọng và chúng tôi ghét điều đó. Tôi đã “mở to mắt” và nhận thấy rằng không có nhiều thủ lĩnh đang chơi bóng lúc này. Và MU đang phải chịu đựng điều đó”.

Hiện tại, chiếc băng đội trưởng của Manchester United thuộc về Harry Maguire, còn Bruno Fernandes là đội phó. Maguire và Bruno Fernandes đều là những cầu thủ mới đến MU chưa đến 2 năm.

Maguire và Bruno vẫn chưa phải là thủ lĩnh ở MU? ẢNH: GETTY IMAGES

Phong độ không tốt khi trồi khi sụt cùng những scandal bên ngoài sân cỏ khiến nhiều người đòi tước băng đội trưởng MU của Maguire. Tuy nhiên, HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn ra sức bảo vệ cậu học trò trị giá đến 80 triệu bảng Anh.

Trong khi đó, Bruno là fan cuồng của “quỷ đỏ”. Anh ít nhiều thể hiện tư chất lãnh đạo và sự hi sinh vì đội bóng. Bruno từng nhường penalty cho Martial để ngôi sao người Pháp ghi bàn giải tỏa áp lực. Bruno từng hi sinh cơ hội của mình để tìm cách kiến tạo cho Cavani ghi bàn đầu tiên ở MU và anh đã thành công.

Mới đây nhất, Bruno cũng nhường Rashford đá 11m trong trận MU đánh bại Istanbul Basaksehir 4-1 ở Champions League rạng sáng nay (25-11). Đáng nói hơn, khi đó Bruno đã có 2 bàn thắng  và cần thêm 1 bàn để lập hat-trick đầu tiên trong màu áo MU.

Bruno cũng sẵn sàng tranh cãi với đồng đội cả ở trên sân lẫn ở phòng thay đồ về tình huống mắc lỗi của họ. Tuy nhiên, Rio Ferdinand nhận định Bruno vẫn chưa đủ tư chất trở thành thủ lĩnh, người đội trưởng mẫu mực của MU. Trước đó, một huyền thoại khác của MU, Paul Scholes cũng đặt câu hỏi về việc ai là thủ lĩnh ở MU.

Paul Scholes cũng đang là bình luận viên các trận đấu trên truyền hình. ẢNH: BT SPORT

Paul Scholes nói, “MU là đội quá tĩnh lặng. Và khi bạn có những cầu thủ trẻ chơi rất nhiều trận đấu như Rashford và Martial, họ vẫn cần phải được huấn luyện.

Họ cần biết khi nào họ chạy đúng khu vực đó. Đó là tất cả sự kiên nhẫn ở đội bóng này. Họ có phẩm chất để tạo ra cơ hội và sự khác biệt. Chúng tôi biết là vậy nhưng Manchester United đang phải vật lộn với điều đó”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm