Đội trưởng MU, Maguire: ‘Solskjaer có thể rất tàn nhẫn’

23h30 rạng đêm nay (17-1), Manchester United sẽ đối đầu với Liverpool trên sân khách Anfield ở vòng 19 Premier League. Trước trận đấu này, MU đang đứng đầu bảng hơn Liverpool 3 điểm.

Liverpool vừa tụt xuống ví trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League sau khi Leicester City hạ Southampton 2-0 rạng sáng nay.

Hiện MU dẫn dầu bảng có 36 điểm Leicester City đứng thứ hai có 35 điểm, còn Liverpool xếp tứ ba có 33 điểm. Liverpool và MU đều thi đấu ít hớn Leicester City 1 trận và hai đội sẽ gặp nhau đêm nay phân định xem CLB nào sẽ dẫn đầu Premier League sau lượt đi.

Cách đây đúng 1 năm, Ole Gunnar Solskjaer đã trao chiếc băng đội trưởng Manchester United cho Harry Maguire. Điều thú vị là trong trận đầu tiên đeo băng “C” của MU, Maguire đã nhận thất bại 0-2 trước chính Liverpool.

Maguire đối đầu với Salah của Liverpool. ẢNH: REUTERS

Bây giờ, Maguire trở lại Anfield với tư cách là đội trưởng đầu tiên đối đầu với Liverpool khi MU đang dẫn đầu Premier League. Lần cuối cùng, MU gặp Liverpool với tư cách đội đầu bảng Premier League là vào năm 2013. Khi đó, Vidic là đội trưởng của đội chủ sân Old Trafford.

Maguire là cầu thủ cày ải nhiều nhất cho MU và cả Premier League trong suốt năm 2020. Không cầu thủ nào ở Premier League có số phút thi đấu nhiều hơn Maguire.

Trước trận đấu này, Maguire, 27 tuổi chia sẻ, “Tôi đã học được rất nhiều điều với tư cách là đội trưởng Manchester United. Đó là một vinh dự lớn nhưng tôi ở đây là để giành chiến thắng và đoạt danh hiệu. Đó là tính cách của tôi”.

Maguire khởi đầu sự nghiệp ở Sheffield United khi đội đang chơi ở giải hạng dưới, sau đó anh gia nhập Leicester City rồi đến MU. Maguire hiện cũng đóng vai trò quan trọng ở đội tuyển Anh.

Maguire phát triển và hoàn thiện kỹ năng của một trung vệ hàng đầu theo thời gian. ẢNH: AP

“Tôi đã từng chơi ở League One, học về cách đánh đầu, cản phá, xoạc bóng,... trong một môi trường khắc nghiệt. Nó dạy bạn trở nên cứng rắn hơn. Điều quan trọng (của một trung vệ) không phải là những quả chuyền dài chéo sân cho người khác, mà họ phải giữ cho đội nhà sạch lưới”, Maguire tiếp tục.

Maguire được MU mua về từ Leicester City với giá kỷ lục cho một hậu vệ là 80 triệu bảng Anh. Chỉ 6 tháng sau, Maguire đã nhận tấm băng đội trưởng đội chủ sân Old Trafford sau khi Ashley Young đến Inter Milan.

Maguire cho biết, “Tôi đã theo dõi MU ngay khi còn là một cậu bé và tôi cũng tìm hiểu rất kỹ về lịch sử của CLB. Tôi đến gặp các nhân viên trong từng bộ phận ở CLB để hiểu nơi này lớn như thế nào.

Robbo (cựu đội trưởng Marvel Bryan Robson của MU) đã gõ cửa và ông ấy nói cho tôi nghe rất nhiều về lịch sử của MU. Đồng thời với tư cách đội trưởng, tôi luôn ở đây và sẵn sàng lắng nghe bất kỳ chàng trai nào muốn trò chuyện cùng tôi”.

Bất chấp MU đang vượt Liverpool với khoảng cách 3 điểm, các nhà cái vẫn đánh giá Liverpool và Man City la hai đội có khả năng vô địch Premier League mùa này cao nhất. Liệu MU có được hưởng lợi khi bị đánh giá ở thế yếu hơn hai đội bóng kình địch trên?

Maguire và Bailly đang phối hợp rất ăn ý ở MU. ẢNH: GETTY

Trả lời câu hỏi này, Maguire khẳng định, “Chơi cho Manchester United thì phải chịu áp lực. MU là CLB lớn nhất thế giới. Bất kỳ ai nói gì đi nữa thì chúng tôi luôn ra sân mọi trận đấu với hi vọng giành chiến thắng. Chúng tôi phải chiến thắng bằng mọi giá, đó là tâm lý ở phòng thay đồ MU. Đó là thứ mà chúng tôi đã thay đổi và tạo ra môi trường mới cho CLB.

Với mong muốn giành chiến thắng, chúng tôi tự tạo áp lực cho bản thân lớn hơn bất kỳ ai khác. Năm ngoái, MU đứng thứ ba ở Premier League và vào ba trận bán kết đấu cúp, lần này, chúng tôi muốn tiến xa hơn. Bất kỳ chiến thắng nào cũng sẽ tạo nên sự tự tin nhưng với Liverpool, thậm chí nó còn nhiều hơn thế. Chúng tôi không cường điệu hóa vấn đề.

Tôi chắc chắn chúng tôi có thể đi đến bất cứ đâu và đánh bại bất cứ đội bóng nào. Chúng tôi đã khởi đầu mùa giải không tốt, chúng tôi biết điều đó nhưng sau đó chúng tôi đã giành nhiều chiến thắng. Bây giờ, chúng tôi phải tiếp tục tâm lý chiến thắng đó”.

MU mở màn Premier League bằng thất bai 1-3 ngay trên sân nhà Old Trafford trước Crystal Palace. MU sau đó thua Tottenham đến 1-6 rồi bị Arsenal đánh bại 1-0 cũng ngay trên sân nhà.

Cứ sau mỗi thất bại, chiếc ghế của Old Gunnar Solskjaer lại lung lay dữ dội. Nhưng đáng ngạc nhiên là sau đó các cầu thủ MU đã đứng dậy mạnh mẽ để cứu Ole theo cách cực kỳ ngoạn mục.

Solsa nhiều lần vượt qua áp lực khi nhận ghế HLV trưởng MU. ẢNH: SKY SPORTS

Maguire cũng minh định lại thông tin Solsa là một HLV hiền lành, dễ tính không phù hợp dẫn dắt MU. Sau những thất bại của MU, các CĐV không ngần ngại chỉ trích Ole bạc nhược, chỉ biết ngồi một chỗ trên băng ghế huấn luyện và không chịu hò hét các học trò tiến lên.

Maguire nói, “Có người nhận định Ole là một chàng trai tốt bụng, hiền lành nhưng ông ấy biết khi nào nên tàn nhẫn. Khi ông ấy cần động viên ai đó trong đội, ông ấy có thể “bật dậy” nói hãy có niềm tin.

Chúng tôi đã cho không đối thủ nhiều bàn thắng ngớ ngẩn. Nhưng chúng tôi cũng đã chứng tỏ chúng tôi có thể trụ vững khi phải chiến đấu. Số trận đấu chúng tôi phải ngược dòng đã cho thấy tính cách của MU.

Đó sẽ là tâm lý của chúng tôi ở Anfield. Chúng tôi là Manchester United. Chúng tôi biết rằng MU có thể thắng bất cứ trận đấu nào trước bất cứ ai”.

Bộ ba Salah, Mane và Firmino đã biến Liverpool thành đội bóng đáng gờm. ẢNH: GETTY

Manchester United đã thắng mọi trận đấu trên sân khách ở Premier League mùa này, ngoại trừ trận hòa 2-2 trước Leicester City trong thế “quỷ đỏ” hai lần vươn lên dẫn trước. Đội chủ sân Old Trafford chỉ thủng lưới 1 bàn trong ba trận gần nhất ở Premier League.

Trong khi đó, HLV Klopp sẽ kỷ niệm trận đấu thứ 200 dẫn dắt Liverpool trong cuộc đối đầu với Manchester United đêm nay…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm