Đội tuyển đá dở, hoàng tử Malaysia muốn tiếp quản

Hoàng tử Ismail, cựu chủ tịch LĐBĐ Malaysia (FAM), chủ nhân CLB Johor Darul Tazim (JDT) muốn tiếp quản “tài sản quốc gia” tuyển Malaysia để cung cấp nơi ăn, chốn tập, cung cấp các HLV và trợ lý tốt nhất có thể để đưa Harimau Malaya lên tầm cao mới, còn hiện nay thì... đội đá quá tệ.

Hoàng tử Ismail đã trao đổi và viết lên trang xã hội Istagram của mình mong muốn giúp đội tuyển Malaysia nâng chất.

Hoàng tử Ismail muốn giúp đỡ lớn cho tuyển Malaysia.   Ảnh: Astro

Vị hoàng tử 35 tuổi, giàu có máu me bóng đá đã tạo ra một cơ ngơi bóng đá hoành tráng cho CLB JDT ở bang Johor nằm ở miền nam Malaysia, giáp biên giới với Singapore.

Ông viết trên trang Instagram của mình: “Tôi không hứa sự giúp đỡ của tôi sẽ mau chóng mang lại sự thành công, vì tôi thích đi theo lộ trình dài. Tôi sẽ cung cấp nơi ăn, chốn ở, cơ sở tập luyện đỉnh cao của mình cùng việc tìm kiếm đội ngũ HLV và trợ lý giỏi để đưa tuyển Malaysia lên tầm cao”.

Hoàng tử Ismail cho rằng, cầu thủ ngoại nhập tịch đang dễ dãi và thiếu cân nhắc rồi làm ồ ạt. Ảnh: ANH THỎA

Hoàng tử cũng cho biết khi sự giúp đỡ của ông được chấp nhận thì ông không hứa chắc thành công nhưng tuyển sẽ chơi hay hơn.

Ông Hoàng bang Johor cũng khẳng định rằng, ông đã tâm sự chuyện này với Chủ tịch FAM Hamidin Mohd Amin và được chấp nhận.

Mục tiêu của Hoàng tử Ismail là đi từng bước, mỗi bước đi là rà soát lại và xem xét, nếu nó không thành công thì tất cả cùng làm việc cật lực hơn. Hệ thống bóng đá Malaysia hiện nay cần phải được thay đổi và nâng cấp. Nếu có cân nhắc ngoại lực là nguồn nhập tịch thì phải xem xét kỹ lưỡng chứ không ồ ạt kiểu này, không kiểm soát và không dễ dãi, phải tạo ra cho được một lối chơi của đội tuyển có cá tính, có phong cách riêng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm