Erling Haaland nghỉ thi đấu đến hết năm

Ngôi sao 20 tuổi người Na Uy Erling Haaland bị loại khỏi đội hình Borussia Dortmund đầy bất ngờ trước trận đấu với Lazio ở lượt trận thứ năm vòng bảng Champions League. Trận đấu này kết thúc với kết quả 1-1, tỉ số vừa đủ giúp Borussia Dortmund chắc chắn vào giai đoạn knock-out trước 1 vòng đấu.

Lí do Haaland bị loại khỏi đội hình Dortmund là anh dính chấn thương gân khoeo bất ngờ trước giờ xung trận. Với chấn thương này, Haaland phải cần 4 tuần mới phục hồi. Điều này đồng nghĩa Haaland sẽ nghỉ thi đấu đến hết năm nay.

Haaland đang đạt phong độ khủng lại dính chấn thương. ẢNH: GETTY

Kể từ khi ký hợp đồng với Dortmund vào đầu năm, Haaland đã ghi 33 bàn thắng chỉ sau 32 trận đấu, đạt hiệu suất trung bình hơn 1 bàn/trận.

Trước khi gia nhập CLB giàu truyền thống nước Đức, Haaland ghi 28 bàn thắng chỉ sau 22 trận đấu cho CLB nước Áo RB Salzburg.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vào đầu năm, mọi thông tin đều cho thấy Haaland sẽ đến Anh chơi cho Manchester United. Tuy nhiên, vào giờ chót, Dortmund bất ngờ công bố mua Haaland thành công từ RB Salzburg.

Tuy mới đến Dortmund chưa đầy 1 năm nhưng Haaland vẫn được giới truyền thông liên kết với Manchester United. Ông thầy cũ Ole Gunnar Solskjaer của Haaland tại CLB Molde (Na Uy) là HLV trưởng của MU.

Cũng có thể coi Solsa là “người thầy đầu tiên” giúp Haaland bước ra ánh sáng và vươn mình trở thành ngôi sao đầy tiềm năng có thể tiếp bước Messi hay Ronaldo.

Solskjaer và Haaland khi còn làm việc chung tại CLB Molde. ẢNH: INSTAGRAM HAALAND

Haaland đang kém ông thầy cũ Solskjaer 3 bàn nữa tại đấu trường Champions League. Chỉ cần ghi thêm 4 bàn, Haaland sẽ trở thành cầu thủ Na Uy ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Champions League. Haaland mới 20 tuổi, anh đá 12 trận ở Champions League đã ghi đến 16 bàn thắng.

Ông thầy Solskjaer cũng tin rằng người đồng hương Haaland sẽ phá kỷ lục một cách dễ dàng, “Haaland sẽ phá kỷ lục một cách dễ dàng. Thật tuyệt vời khi từng được làm việc chung với Haaland.

Tôi cảm thấy rất tự hào khi góp phần nhỏ vào sự phát triển của Haaland. Tôi chắc rằng Haaland sẽ ghi được nhiều bàn thắng nữa ở Champions League”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm