Fan giận dữ với nhóm Big 6 Premier League

Đề tài nóng nhất trên khắp các mặt báo thế giới trong ngày hôm nay (19-4) chính là việc một nhóm các CLB mạnh của bóng đá châu Âu đòi ly khai khỏi LĐBĐ châu Âu (UEFA) để thành lập một siêu giải đấu mới.

Nhóm Big Six Premier League gồm Manchester United, Manchester City, Chelsea, Arsenal, Tottenham và Liverpool cùng với các CLB lớn ở Tây Ban Nha và Ý như Real Madrid, Atletico Madrid, Juventus, AC Milan và Inter Milan đang manh nha thành lập một giải đấu riêng mang tên European Super League.

Điều này đồng nghĩa, họ sẽ ly khai khỏi hai giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB của LĐBĐ châu Âu (UEFA) là Champions League và Europa League. Trong khi đó, hai trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu hiện tại là Bundesliga của Đức và Ligue 1 của Pháp được cho là từ chối gia nhập giải đấu này.

Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez sẽ là người đứng đầu giải European Super League. ẢNH: GETTY

UEFA lập tức đưa ra thông báo nhằm dập tắt tham vọng của họ. Cụ thể, UEFA cảnh báo bất kỳ CLB nào tham dự giải European Super League sẽ bị phạt nặng còn các cầu thủ tham gia giải sẽ bị cấm lên đội tuyển quốc gia. Bất chấp điều đó, nhóm CLB này vẫn triển khai siêu dự án có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận cho họ, hơn cả Champions League.

Giải đấu này ra đời sẽ do chính các thành viên tham gia giải điều hành. Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez đóng vai trò lãnh đạo trong âm mưu gây sốc này và được hẫu thuẫn khổng lồ của ngân hàng Mỹ JP Morgan. Các phó chủ tịch sẽ điều hành giải đấu gồm John W Henry của Liverpool, Joel Glazer của MU, Stan Kroenke của Arsenal và Andrea Agnelli của Juventus.

Người hâm mộ bóng đá ở Anh đã đứng về phía UEFA, họ giận dữ trước ý tưởng và kế hoạch của các CLB, đặc biệt là nhóm Big Six Premier League đóng vai trò cực lớn trong dự án.

Tài khoản @AnfieldRd96 viết trên Twitter, “Người hâm mộ không đồng tình với mọi thứ. Tôi nghĩ tất cả chúng ta đều đồng ý rằng ý tưởng về giải đấu European Super League cần phải biến mất”.

Tài khoản @txmejakala nói thêm, “European Super League thực sự là giải đấu rất sai trái ở môn thể thao này. Chúng ta đã thấy nhiều tỉ phú tham gia vào bóng đá và họ không muốn gì khác ngoài quyền lực và sự kiểm soát. Họ không quan tâm đến người hâm mộ, họ xem người hâm mộ như một khách hàng và họ lấy người hâm mộ làm trò đùa”.

Chủ sở hữu CLB Arsenal, Stan Kroenke sẽ là một trong nhiều phó chủ tịch của giải đấu đang bị phản đối khắp thế giới này. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, tài khoản @anna_woodberry đề cập đến nguyên nhân trực tiếp của vấn đề, “Câu chuyện về giải European Super League sẽ được đóng khung như là một cuộc chiến giữa tiền bạc và những nguyên tắc cốt lõi. Nhưng trên thực tế, đó là trận chiến giữa tiền và tiền”.

Một fan của MU có tài khoản @markgoldbridge viết, “Tôi hoàn toàn ghét ý tưởng về một siêu giải đấu như thế này. Người hâm mộ cần cùng nhau đứng lên và làm những gì chúng ta có thể làm để phản đối giải đấu này”.

Tài khoản @SerbSB nói thêm, “Hãy tưởng tượng sẽ có một nhóm fan hâm mộ khác được hình thành. Nếu bây giờ bạn nghĩ đó là giải đấu của cảm xúc thì Super League sẽ khiến bạn khao khát ngay từ lúc này”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Muller gây sốt với màn 'chào' Kai Havertz

Muller gây sốt với màn 'chào' Kai Havertz

(PLO)- Tiền đạo Thomas Muller tiếp tục đem lại tiếng cười cho người hâm mộ với màn “Chào” quen thuộc người bạn Kai Havertz sau khi biết Bayern Munich sẽ gặp Arsenal tại vòng tứ kết Champions League.

HLV Ten Hag: “Man United không bán Rashford cho PSG”

HLV Ten Hag: “Man United không bán Rashford cho PSG”

(PLO)- Gã nhà giàu nước Pháp PSG rất muốn có tiền đạo người Anh với cái giá giá 75 triệu bảng để thay thế Mbappe nhưng HLV Erik ten Hag của Man United đã bác bỏ khi cho rằng Marcus Rashford không phải để bán.