Giọt nước mắt của Bruno Fernandes

Manchester United tiếp tục bước sang năm thứ 5 với cảnh trắng tay không danh hiệu sau khi thua Villarreal ở chung kết Europa League vào rạng sáng nay (27-5). Hai đội hòa nhau 1-1 sau 120 phút thi đấu và phải bước vào loạt sút 11m định mệnh.

Hai đội đã tạo nên loạt sút luân lưu đầy kịch tính hiếm có trong bóng đá với 10 loạt sút đầu tiên đều thành công. Ở loạt sút thứ 11, thủ môn David de Gea của MU bị Rulli phán đoán đúng hướng sút cản phá thành công. Đây là bước ngoặt định đoạt kết quả trận đấu khiến MU ngậm ngùi nhìn Villarreal đăng quang Europa League.

Tuanzebe an ủi Bruno Fernandes. ẢNH: BT SPORT

Chứng kiến thất bại đau đớn của đội nhà, Bruno Fernandes và cả David De Gea đều không thể kìm được giọt nước mắt. Các đồng đội phải an ủi Bruno Fernandes mới giúp tiền vệ người Bồ Đào Nha lấy lại cân bằng.

Trước trận chung kết, các huyền thoại của MU như Rio Ferdinand và Paul Scholes đều ủng hộ quyết định của HLV Ole Gunnar Solskjaer chọn David De Gea bắt chính thay vì Dean Henderson. De Gea đã thi đấu khá hay trong giai đoạn cạnh tranh vị trí số 1 trong khung gỗ MU với Henderson.

Tuy nhiên, khả năng bắt phạt đền của De Gea không được tốt khi lần cuối cùng thủ môn người Tây Ban Nha này cản phá được quả 11m là vào tháng 4-2016.

De Gea cũng không kiềm được nước mắt. ẢNH: REUTERS

Scholes chia sẻ, “Tôi nghĩ De Gea đã bị loại (trước đó) rất đúng lúc. Tôi nghĩ đó là thời điểm để trao cơ hội cho Henderson. Cậu ấy nắm lấy cơ hội đó chưa. Tôi không chắc cậu ấy đã nắm được. Trong vài trận đầu tiên, Henderson bắt rất tốt, an toàn và kiểm soát được tình hình. Nhưng sau đó cậu ấy trông có vẻ hơi run.

Rồi David trở lại, tôi nghĩ David là thủ môn xuất sắc. Bạn có thể thấy điều đó trong trận đấu với AS Roma trên sân khách. De Gea có thể đã thủng lưới 5 hoặc 6 bàn nhưng cậu ấy đã chơi cực hay đêm đó. Tôi rất vui vì David De Gea vẫn ra sân và chơi với phong độ như trước đây. Tôi không biết Ole nghĩ gì, nhưng với tôi, David vẫn là số 1”.

Solskjaer vẫn chưa có danh hiệu nào với tư cách HLV trưởng MU. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, Rio Ferdinand chia sẻ, “Tôi nghĩ đôi khi vào một thời điểm nào đó trong sự nghiệp, bạn cần phải chịu đựng một cú sốc nhỏ. Tôi nghĩ De Gea đã có lúc sa sút phong độ. Bạn có thể trở thành cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 4 lần trong 5,6 năm qua.

Vì vậy, vị trí của David gần như không thể chạm tới. Nhưng đôi khi, bạn mất đi động lực và bạn thực sự cần một cú sốc để vực dậy. Bạn phải ra khỏi đội, ngồi xem và sau đó bạn phải phấn đấu trở lại. Tôi nghĩ đó là tình huống của De Gea. Và như Scholesy nói, Henderson đã không nắm bắt được cơ hội của mình”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm