Giúp PSG thắng 4-0, Tuchel vẫn bị sa thải đêm giáng sinh

Cách đây ít phút, truyền thông quốc tế đồng loạt đưa thông tin gây sốc, HLV Thomas Tuchel đã bị PSG sa thải đúng ngày 24-12.

Rạng sáng nay (24-12), Tuchel vừa dẫn dắt PSG đánh bại Strasbourg 4-0 ở vòng 17 Ligue 1 trên sân nhà Parc des Princes. Vậy mà chỉ vài giờ sau trận đấu, chiến lược gia 47 tuổi người Đức đã bị “gã nhà giàu” của Pháp sa thải.

PSG khởi đầu chật vật ở Champions League mùa này nhưng cũng kết thúc vòng bảng với ngôi đầu khi họ vượt qua những đội mạnh như RB Leipizg và Manchester United. Chỉ cách đây 4 tháng, Tuchel còn dẫn đoàn quân PSG đá chung kết Champions League thua Bayern Munich 0-1.

Tuchel trong trận cuối cùng dẫn dắt PSG thắng 4-0. ẢNH: GETTY

Ở Ligue 1, PSG đang xếp thứ ba sau Lyon và Lille với chỉ 1 điểm kém hơn (36 so với 35 điểm).

Theo Sky (Đức), chính giám đốc thể thao PSG, Leonardo đã gửi thông báo sa thải HLV Thomas Tuchel.

Sau trận thắng Strasbourg 4-0, PSG có khoảng nghỉ 3 tuần cho các cầu thủ đón giáng sinh và năm mới. PSG sẽ trở lại bằng trận đấu với St Etienne vào ngày 6-1-2021.

Hiện HLV cũ của Tottenham Mauricio Pochettino là ứng viên hàng đầu nắm ghế HLV trưởng PSG. Ứng viên tiếp theo là cựu HLV Juventus Massimiliano Allegri.

Pochettino sẽ đến PSG? ẢNH: GETTY

Pochettino trong vai trò cầu thủ của PSG. ẢNH: GETTY

Chiến lược gia người Argentina từng được cho là được MU để ý nhằm thay Solskjaer. Pochettino chưa nhận lời dẫn dắt CLB nào suốt một năm qua kể từ khi chia tay Tottenham. Pochettino từng thi đấu cho PSG dưới tư cách cầu thủ.

Theo RMV Sport, PSG đang đàm phán với Pochettino để đem ông trở lại nước Pháp. 

Trong khi đó, PSG cũng tiếp tục làm việc với đội ngũ luật sư của HLV Tuchel về việc chấm dứt hợp đồng. Tuchel còn 6 tháng hợp đồng với PSG và PSG phải bồi thường khoản tiền lương cho Tuchel trong 6 tháng còn lại.

Tuchel như gửi lời chia tay sau trận đấu với Strasbourg. ẢNH: GETTY

Trước đây Tuchel từng ví von công việc dẫn dắt PSG của ông như là một chính trị gia hơn là HLV bóng đá.

Tuchel nói với Sport 1, “Thành thật mà nói, trong 6 tháng đầu tiên ở PSG tôi đã tự hỏi rằng, “Tôi vẫn là HLV hay tôi là chính trị gia thể thao, một Bộ trưởng về thể thao?”. Ở một CLB như thế này, không phải lúc nào cũng chỉ có bóng đá”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm