Guardiola chỉ ra đẳng cấp khác biệt giữa Man City và Liverpool

Premier League mùa 2019-2020 đã kết thúc với chức vô địch thuộc về Liverpool. Thầy trò HLV Klopp vô địch nước Anh sau 30 năm. Điều đáng nói, Liverpool hơn đội xếp thứ hai Man City đến 18 điểm (99 điểm so với 81 điểm). Đây là khoảng cách cực lớn cho thấy sự vượt trội của Liverpool so với phần còn lại của Premier League.

Pep thừa nhận sức mạnh của Liverpool. ẢNH: PA

Man City thua đến 9 trận ở mùa giải qua, trong khi Liverpool có 27 trận đầu mùa bất bại. Cả mùa giải, Liverpool chỉ thua 3 trận, nhưng có đến 2 trận thua khi Liverpool đã đủ điểm vô địch. Điều này giúp The Kop băng băng về đích trước 7 vòng đấu mà không ai đủ sức cản.

HLV Pep Guardiola đã chỉ ra sự khác biệt giữa Man City và Liverpool. Chiến lược gia người Tây Ban Nha cho rằng, Man City không chơi với sự khát khao giành danh hiệu như Liverpool và nó đã biến “Man xanh” thành cựu vương.

“Tôi nghĩ Liverpool là đội bóng rất đặc biệt ở mùa giải này. Tôi xin chúc mừng họ”, Guardiola nói trên tờ Sports (Anh), “Chúng tôi không có sự xuyên suốt như mùa trước khi mà chúng tôi thi đấu như những cỗ máy mỗi ngày”.

“Ở mùa giải qua, Man City thua rất nhiều trận đấu. Chúng tôi vẫn chơi rất tốt trong các trận đấu. Tôi không gì tiếc nuối về cách chơi của toàn đội. Tuy nhiên, Liverpool đã thi đấu như thể mọi trận đấu đều là chung kết với họ. Họ đã chơi như thể họ không thể thua trong một trận đấu cụ thể, còn chúng tôi thì không”, Pep phân tích về nguyên nhân Man City thua Liverpool trong cuộc đua vô địch.

Klopp nhận giải HLV xuất sắc nhất Premier League 2019-2020. ẢNH: MIRROR

Trên đường xưng vương, Liverpool đã có chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Man City tại Anfiled. Đây chính là trận đấu mang tính bước ngoặt của mùa giải khiến Man City hụt hơi trước Liverpool.

HLV Pep Guardiola khẳng định ông ngưỡng mộ tài năng của HLV Jurgen Klopp của Liverpool. Pep nói, “Klopp là một HLV rất đặc biệt. Tôi thích làm đồng nghiệp của ông ấy, cạnh tranh và đối đầu với ông ấy. Ông ấy đã cho thấy điều đó ở Đức vả bây giờ là ở Anh. Ở bất cứ nơi đâu, Klopp đều có được thành công”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm