Guardiola khen nức nở một ngôi sao tưởng đã lụi tàn

Rạng sáng nay (18-1), Manchester City đã tận dụng rất tốt cơ hội khi MU và Liverpool cầm chân nhau bằng cách đánh bại Crystal Palace 4-0 ở vòng 19 Premier League. Đáng chú ý, trung vệ John Stones đã chơi cực hay khi đóng góp hai bàn thắng cho Man City, hai bàn còn lại được ghi do công của Gundogan và Sterling.

Với trận thắng này, Man City vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng Premier League, kém kình địch Manchester United chỉ 2 điểm. Đáng chú ý, Man City thi đấu ít hơn MU 1 trận và nếu tận dụng tốt trong trận đấu bù với Everton, thầy trò Pep Guardiola sẽ lên đỉnh bảng.

Hàng thủ Man City thời gian gần đây chơi chắc chắn đến mức đáng ngạc nhiên khi họ rất ít khi bị thủng lưới. Kết quả này trùng với thời điểm trung vệ John Stones trở lại đội hình chính của Man City. Điều đó cho thấy Stones đã góp công lớn giúp hàng thủ Man City chơi hay đến như vậy.

Stone trở lại đầy mạnh mẽ. ẢNH: PA

Sau trận đấu, Pep Guardiola cực kỳ hưng phấn. Chiến lược gia người Tây Ban Nha hết lời khen ngợi Stones.

Guardiola nói, “Mọi cầu thủ đều cần sự tự tin. Việc Stones hồi sinh là “nhờ công” của chính bản thân cậu ấy. Nếu tôi có một cầu thủ mà tôi hài lòng ở tất cả mọi mặt thì đó chính là Stones. Stones đã vượt qua chính mình. Cậu ấy được ra sân thi đấu vì cậu ấy xứng đáng và tôi hạnh phúc cho cậu ấy. John Stones cùng Ruben Dias đã trưởng thành”.

Cựu hậu vệ của Everton, Stones đang tận hưởng những ngày tháng trở lại phong độ đỉnh cao kể từ khi anh bị loại khỏi mọi kế hoạch của Pep Guardiola trong suốt mùa giải trước.

Phong độ sa sút của Stones ở mùa giải trước khiến Pep phải chọn tiền vệ Fernandinho đá cặp trung vệ với Aymeric Laporte thay vì Stones. Bây giờ thì Stones đã trở lại và hợp cùng Ruben Dias trở thành bộ đôi “thép” ở trung tâm hàng thủ Man City.

Ghế dự bị bây giờ không còn "ám ảnh" Stones nữa. ẢNH: REX

Pep Guardiola khẳng định Man City sẽ không thay đổi chiến thuật và Stones tiếp tục là cầu thủ quan trọng trong đội hình đội chủ sân Etihad.

Pep tiếp tục, “Những năm trước đây khi chúng tôi vô địch Premier League, chúng tôi luôn dựa vào hàng phòng ngự vững chắc phía sau để đạt danh hiệu. Đó là cách tiếp cận cơ bản trong các trận đấu của chúng tôi. Tôi đã không thay đổi bất cứ điều gì về mặt chiến thuật ở hàng thủ”.

Màn trình diễn miễn chê của Stones thời gian gần đây cũng nhận được nhiều lời khen ngợi từ những cựu cầu thủ và chuyên gia bóng đá Anh. Họ kêu gọi HLV Gareth Southgate đưa Stones trở lại đội tuyển Anh.

Stone không chỉ thủ hay mà còn công giỏi với hai bàn thắng. ẢNH: AP

Cựu hậu vệ của Man City, Micah Richards bình luận trên Sky Sports, “Tất cả chúng ta đều biết rõ phẩm chất của Stones nhưng sự “không nhất quán đã len lỏi” vào từng trận đấu của cậu ấy trước đây.

Bây giờ Stones đã trở lại với sự khát khao, cậu ấy thật hoàn hảo. Stones đang chơi thứ bóng đá hay nhất cuộc đời cậu ấy. Stones cần phải được gọi trở lại vào đội tuyển Anh.

Chúng tôi luôn nghĩ rằng Stones có thể trở thành hậu vệ xuất sắc nhất thế giới. Nếu Stones cứ giữ phong độ như vậy, không có lí do gì khiến cậu ấy không thể làm được điều đó”.

Trong khi đó, cựu HLV Graeme Souness đặc biệt ấn tượng với những gì Stones đang thể hiện. Ông khẳng định Stones đã khắc phục được các nhược điểm của mình.

Stone trở lại phong độ đỉnh cao trong giai đoạn rất quan trọng của Man City. ẢNH: AP

“Stones không còn ra những quyết định sai lầm. Nếu bạn viết ra những tiêu chí của một trung vệ hàng đầu, Stones có thể được “đánh dấu vào từng ô” đó. Cậu ấy chơi tập trung và tỉnh táo từ phút đầu tiên đến giây cuối cùng.

Stones đã trải qua một khoảng thời gian tồi tệ. Tôi nghĩ khi đó HLV đã đến và nói với cậu ấy rằng “cậu không dành cho tôi”. Bây giờ, Stones đã trở về từ “cõi chết” và thi đấu rất tuyệt vời”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm