Guardiola nói Man City thua thảm Leicester City vì quá sợ hãi

Đêm qua và rạng sáng nay, Manchester City đã nhận thất bại khó tin 2-5 trước Leicester City ngay trên sân nhà Etihad ở vòng 3 Premier League.

Điều đau đớn cho thầy trò HLV Pep Guardiola là họ nắm quyền kiểm soát bóng đến 71% lại mở tỉ số trước nhưng vẫn thua đậm. Leicester City đã chơi phòng ngự phản công quá hay. Trong trận đấu này, tiền đạo chủ lực của Leicester City, Jamie Vardy đã tỏa sáng rực rỡ với một hat-trick, trong đó có hai bàn trên chấm 11m.

Jamie thi đấu bùng nổ với 1 hat-trick. ẢNH: GETTY IMAGES

Phát biểu sau trận đấu, HLV Pep Guardiola cho rằng các cầu thủ Man City đã sống trong sợ hãi, họ quá lo lắng và tự tạo áp lực cho chính mình dẫn đến không thể vượt qua và bại trận cay đắng.

Pep Guardiola nói, “Chúng tôi đã không tạo ra nhiều cơ hội và tôi bắt đầu nghĩ rằng đội đã chơi không tốt. Chúng tôi tự tạo áp lực phải có bàn thắng thứ hai nhưng đáng ra chúng tôi cần phải bình tĩnh hơn.

Chúng tôi đã lo lắng, quá lo lắng khi không tạo ra cơ hội. Tôi đã cố gắng nói với các cầu thủ rằng họ đã chơi tốt trong hiệp 1, hãy cố gắng và kiên nhẫn và phần còn lại sẽ nằm trong tay chúng tôi”.

Pep Guardiola bất lực trước cách chơi phòng ngự của Leicester City. ẢNH: REUTERS

Trong hiệp 1, hai đội hòa nhau 1-1, nhưng sang hiệp hai, Leicester City đã chơi phản công quá hay ghi được đến 4 bàn thắng, còn Man City chỉ có 1 bàn (bàn gỡ 2-4).

“Sau đó, chúng tôi để thủng lưới lưới lần thứ hai, thứ ba, điều đó khiến chúng tôi gặp khó khăn hơn. Leicester City lùi về phòng ngự quá sâu. Trong quá khứ, khi điều đó xảy ra, chúng tôi thường giành chiến thắng với cách biệt nhỏ. Chúng tôi không có đủ cầu thủ chơi tấn công”, Pep Guardiola tiếp tục.

Sterling không lối thoát trước 3 cầu thủ Leicester City. ẢNH: GETTY IMAGES

Trong những tình huống như thế này, Pep Guardiola cũng chỉ ra cách giúp Man City vượt qua nó. Ông nói thêm, “Thật khó khi họ chơi với đội hình lùi sâu và không “chạy”. Man City cần kiên nhẫn hơn, không cố “bắt kịp” bàn thứ hai, thứ ba. Khó, không dễ chấp nhận điều đó nhưng chúng ta phải chấp nhận. Có lẽ chúng tôi cần phải “bẫy” họ tấn công nhiều hơn và sau đó trừng phạt họ bằng đòn phản công".

Nắm quyền kiểm soát bóng vượt trội và chơi tấn công toàn diện nhưng Man City chỉ có 5 cú sút trúng đích trong cả trận đấu. Hàng phòng ngự cũng là vấn đề nan giải với Man City lúc này.

Man City hi vọng mang về bản hợp đồng 64 triệu bảng Anh mang tên Ruben Dias từ Benfica để giúp hàng phòng ngự chắc chắn hơn. Trong khi đó, trung vệ Otamendi sẽ ra đi theo chiều ngược lại với giá 14 triệu bảng Anh. 

Các cầu thủ Man City thất vọng sau trận đấu. ẢNH: AP

Trong khi đó, HLV Brendan Rodgers của Leicester City đã ca ngợi màn trình diễn của các học trò.

“Một màn trình diễn xuất sắc. Chúng tôi đã thay đổi cách chơi khác đi một chút. Chúng tôi thường dâng cao nhưng hôm nay chúng tôi lùi sâu hơn”, Brendan Rodgers chia sẻ, “Những đội bóng tôi dẫn dắt thường không chơi như vậy nhưng đó là cách để chống lại Man City”.

Leicester City đã bày nên một thế trận rất hay trước Man City. ẢNH: REUTERS

“Bạn không thể thực hiện điều đó nếu không có một tập thể như Leicester City. Chúng tôi có những cầu thủ biết đột phá và khai thác khoảng trống của đối thủ. Chúng tôi không hoảng sợ mà luôn giữ bình tĩnh. Chúng tôi biết mình có thể tiếp tục trong hiệp hai”,  HLV Brendan Rodgers nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

(PLO)- Hy vọng của Zinedine Zidane trong việc trở thành HLV đội tuyển quốc gia Pháp vừa bị dập tắt, khi Chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFP) Phillipe Diallo tiết lộ Didier Deschamps tiếp tục ngồi ghế nóng cho đến năm 2026, trong lúc huyền thoại người Pháp không thích đến Anh.

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

(PLO)- Cristiano Ronaldo nổi cơn thịnh nộ trên đường di chuyển vào đường hầm rời sân sau trận Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2.